4 bà cháu gốc Việt chết thương tâm khi tìm cách sưởi ấm trong đợt rét kỷ lục tại Texas, để lại tấn bi kịch cho người còn sống

Ngày 16/2 vừa qua, một đám cháy lớn đã cướp đi mạng sống của cả 4 bà cháu trong một gia đình gốc Việt khiến cộng đồng không khỏi thương tiếc.

Vào ngày 16/2, có một vụ cháy lớn xảy ra tại căn nhà trên đường Vista Lake Drive, thành phố Sugar Land thuộc bang Texas. Đây là ngôi nhà của một đại gia đình gốc Việt. Các nạn nhân tử vong bao gồm: Olivia, 11 tuổi, Edison, 5 tuổi, và Colette Nguyen, 5 tuổi cùng Loan Le - bà ngoại của các bé. Người mẹ là Jackie Pham Nguyen và một người bạn của gia đình là Mai Bui được tìm thấy bên ngoài căn nhà với nhiều vết bỏng.

Giống như hàng triệu hộ dân khác đang phải hứng chịu đợt giá rét kỷ lục tại Texas, gia đình của chị Jackie Nguyen (41 tuổi) cũng bị cắt điện nhiều giờ. Khi tỉnh dậy trên giường bệnh, chị Jackie nhớ lại hình ảnh cuối cùng vào đêm hôm qua: 3 đứa con của chị đang cố giữ ấm bên lò sưởi và vui vẻ dạy bà ngoại cách chơi bài Speed. Đó cũng là khoảnh khắc cuối cùng của những người thân yêu nhất của chị.

Người phát ngôn của thành phố Sugar Land cho biết, Jackie đã kiên quyết đòi chạy ngược vào nhà để cứu người thân, nhưng mọi người ở hiện trường đã ngăn cản lại vì quá nguy hiểm.

4 bà cháu gốc Việt chết thương tâm khi tìm cách sưởi ấm trong đợt rét kỷ lục tại Texas, để lại tấn bi kịch cho người còn sống-14 bà cháu trong cùng một gia đình gốc Việt chết cháy khi sưởi ấm bằng lò sưởi

Từ ngày 14/2 đến nay, ở Texas đã có hơn 50 người tử vong vì hậu quả của giá rét. Mặc dù nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn ở nhà gia đình gốc Việt chưa được tuyên bố, nhưng bước đầu cơ quan điều tra xác định ngọn lửa bùng cháy từ lò sưởi. Vì bị cắt điện nên họ chỉ còn cách đó để sưởi ấm. 

Bi kịch cho những người ở lại
Anh Nathan Nguyen - cha của 3 đứa trẻ thiệt mạng hiện tại rất sốc và rơi vào trạng thái suy sụp nặng nề. Bà Vanessa Kon, chị gái của Nathan cho biết đến nay Nathan vẫn chưa đủ bình tĩnh để nói chuyện với ai sau hung tin. Ban đầu, anh còn tưởng cuộc gọi báo tai nạn là một trò đùa quá trớn. "Sau đó, anh ấy giống như biến thành xác sống (zombie) vậy" - bà Kon nói.

Anh Nathan và chị Jackie đã chia tay và các con sống với mẹ. Trong ngôi nhà của anh ở Sugar Land, ảnh của 3 đứa trẻ được treo khắp nơi. Trên quầy bếp tối 20/2 vẫn còn đầy những viên chocolate, kẹo dẻo và đồ ăn nhẹ mà Nathan Nguyen đã chuẩn bị để mang cho lũ trẻ vào ngày hôm sau.

"Em ấy vẫn chưa muốn cất chúng đi. Nathan không muốn mẹ tôi tới và dọn dẹp số bánh kẹo ấy đi" - bà Kon kể.

4 bà cháu gốc Việt chết thương tâm khi tìm cách sưởi ấm trong đợt rét kỷ lục tại Texas, để lại tấn bi kịch cho người còn sống-2Hiện trường tan hoang của căn nhà sau đám cháy

"Những đứa trẻ tuyệt vời"
Jackie Nguyen và mẹ của mình - bà Loan Le - thỉnh thoảng tranh cãi về việc ai trong 3 đứa trẻ có tiềm năng sau này trở thành tổng thống Mỹ. Bà Loan đặt niềm tin vào Edison, đứa con giữa của Jackie. Edison là một cậu bé hiền lành nhưng "thực sự táo bạo về những điều cậu thích và tin tưởng". Cậu bé 8 tuổi mắc chứng tự kỷ nhẹ và luôn luôn tò mò về mọi thứ xung quanh. 

Nằm trên giường bệnh, chị Jackie không thôi nhớ lại: "Thằng bé luôn hỏi tại sao, tại sao, tại sao? Tôi thực sự hối tiếc về những lần trả lời bé rằng:‘Mẹ sẽ giải thích sau’. Tôi ước gì tôi đã nói với con mọi thứ".

Với con gái út 5 tuổi Colette, Jackie lại nhìn thấy hình ảnh một bà chủ tương lai trong bé. Bà Kon - bác ruột nói Colette là đứa trẻ lúc nào cũng khiến mọi người trong nhà vui vẻ. Con bé rất có cá tính và đặc biệt thích ống kính máy quay. Trong một video được gia đình chia sẻ quay vào đợt Tết vừa rồi, Colette ôm chặt chiếc micrô vàng trên cầu thang khi cô bé hát nhép bài "Dilemma" của ca sĩ Nelly, với diễn xuất tự nhiên và cực kỳ dễ thương.

Còn bé Olivia, chị cả 11 tuổi của các em thì đang trải qua thời kỳ tiền tuổi teen. Jackie nói thêm chị và con lớn có mối dây liên kết rất bền chặt.

"Con bé có một tâm hồn chín chắn trong cơ thể của học sinh tiểu học nhỏ bé. Olivia lúc nào cũng đối xử tuyệt vời với mọi người, mọi thứ xung quanh", Jackie Nguyen chia sẻ. Người mẹ 41 tuổi đã hình dung con gái lớn lên nhất định sẽ trở thành một nhà văn hoặc nhà phê bình nổi tiếng.

"Tất nhiên ai cũng nghĩ con cái của mình thật tuyệt, nhưng thực sự là các con tôi là những đứa trẻ tuyệt vời", Jackie Nguyen nghẹn ngào nhưng đầy tự hào nói.

4 bà cháu gốc Việt chết thương tâm khi tìm cách sưởi ấm trong đợt rét kỷ lục tại Texas, để lại tấn bi kịch cho người còn sống-3Chị Jackie đã mất toàn bộ người thân và tài sản chỉ sau một đêm

Còn bà ngoại Loan Le, người được cô đưa sang từ Việt Nam, là chỗ dựa vững vàng của cô.

Trước đại dịch Covid-19, bà Loan - 75 tuổi ngày nào cũng đi đón những đứa cháu ngoại từ trường học. Bà đã sang Mỹ sống cùng con gái sau khi chồng qua đời và giúp đỡ mẹ con Jackie rất nhiều. Cô vừa đi làm vừa theo đuổi chương trình học MBA nên rất bận rộn, rất cần sự trợ giúp từ mẹ.

"Mẹ tôi đưa bọn trẻ đi khắp nơi, và bây giờ bà đã đưa chúng lên thiên đường để đoàn tụ với bố tôi".

Sự giúp đỡ ấm áp từ cộng đồng
Bạn bè, người thân của chị Jackie Nguyen và anh Nathan Nguyen đã gây quỹ để tưởng niệm những người thiệt mạng. Đến nay, quỹ đã quyên góp được hơn 400.000 USD và con số vẫn đang tiếp tục tăng.

Dù mọi người cũng đang phải vật lộn với cuộc chiến giá rét, nhưng cộng đồng xung quanh vẫn có rất nhiều sự chia sẻ, giúp đỡ với gia đình bất hạnh khiến gia đình rất cảm kích. 

"Người dân ở Sugar Land quá tuyệt vời. Điện thoại của tôi đổ chuông suốt cả ngày. Họ đều muốn giúp đỡ bằng cách nào đó", bà Kon nói. 

Các đồng nghiệp làm việc với Nathan Nguyen đã đến nhà thăm và an ủi anh. Còn ở đại học Rice nơi chị Jackie làm việc, trường đã cung cấp cho chị chỗ ở, đồ dùng cần thiết tạm thời khi căn nhà và toàn bộ tài sản của chị đã cháy rụi.

Kim Raath, sếp của chị còn phát động một cuộc gây quỹ với mục đích hỗ trợ trẻ em, tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật, nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ, đọc viết.

Bà Kon cho biết bố mẹ của lũ trẻ muốn sự ủng hộ của cộng đồng được dành cho điều gì đó giúp ghi nhớ cuộc đời ngắn ngủi của Olivia, Edison và Colette. Gia đình cũng muốn góp phần lan truyền, nâng cao nhận thức về an toàn cháy nổ cho xã hội.

"Không gì có thể mang các con trở lại, nhưng có lẽ chúng tôi có thể giúp những người khác", gia đình chia sẻ.

4 bà cháu gốc Việt chết thương tâm khi tìm cách sưởi ấm trong đợt rét kỷ lục tại Texas, để lại tấn bi kịch cho người còn sống-4Gia đình bày tỏ sự cảm kích với sự chia sẻ tuyệt vời từ cộng đồng

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/4-ba-chau-goc-viet-chet-thuong-tam-khi-tim-cach-suoi-am-trong-dot-ret-ky-luc-tai-texas-de-lai-tan-bi-kich-cho-nguoi-con-song-161212202103317682.htm

Giá rét kỷ lục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.