4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn “trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy

Một chuyên gia bất động sản đã thẩm định một số ngôi nhà có án mạng nổi tiếng nhất của Mỹ. Ông tiết lộ rằng giá trị của các tài sản này có thể giảm tới 25%. Tuy đã giảm nhưng giá của một số căn vẫn khá cao.

Tiến sĩ Randall Bell, một chuyên gia tư vấn bán nhà xảy ra án mạng, nói rằng thường mất khoảng bảy năm để một bất động sản dần xóa bỏ được ánh nhìn kỳ thị, sợ hãi trong mắt người thuê nhà, nhưng có một số bất động sản thì vĩnh viễn khoác lên mình một cái mác ”bị kỳ thị”.

Tại Anh, trang trại của kẻ sát nhân Alex Murdaugh được định giá 3,9 triệu đô (92 triệu VND), trong khi ngôi nhà mà hoa hậu nhí JonBenet Ramsey (6 tuổi) bỏ mạng thì có giá 7 triệu đô (165 triệu VND).

Tiến sĩ Randall Bell được mệnh danh là một bậc thầy về việc bán những ngôi nhà có lịch sử đẫm máu. Ông thừa nhận các nhà môi giới thường rất chật vật để tìm người mua nhà có án mạng. Gần đây, Đại học Idaho, Mỹ còn đưa ra quyết định dỡ bỏ ngôi nhà nơi bốn sinh viên của họ bị sát hại.

Tiến sĩ Bell nói: “Ở nông thôn, những ngôi nhà từng có án mạng còn bị định giá tệ hơn nhiều so với nhà thành phố”, một phần là vì nông thôn vốn đã vắng vẻ, làm cho không khí quanh ngôi nhà thêm kỳ dị.

Ông ước tính rằng trung bình giá trị của một tài sản giảm mạnh từ 10 đến 25% sau một vụ giết người. Tuy nhiên thị trường rất khó đoán trước, một số bất động sản vẫn được bán đúng giá trong khi một số khác không bao giờ hết “tiếng nhơ”. Thực tế là vẫn có người sẵn lòng đầu tư vào một ngôi nhà có lịch sử “chết chóc”.

Tiến sĩ Bell nhớ lại mình từng giảm giá đáng kể cho một dinh thự mà 39 thành viên của một giáo phái đã tự sát tập thể tại đây. “Mức giá thấp khủng khiếp, vợ tôi nhìn tôi như thể tôi bị mất trí”, anh nói.

Dưới đây là một số ngôi nhà từng xảy ra những vụ án mạng chấn động tại Hoa Kỳ, đi kèm với đó là mức phí mà ngôi nhà được định giá.

Ngôi nhà “Hoa hậu nhí” JonBenet Ramsey bị sát hại có giá 7 triệu USD

Ngày 26/12/1996, hoa hậu nhí nổi tiếng nước Mỹ, JonBenet Ramsey bị sát hại khi mới 6 tuổi. Hung khí gây án là một cái dùi cui. Cô bé bị sát hại chỉ vài giờ sau khi mẹ em gọi 911 để thông báo con gái bà mất tích và bà tìm thấy tờ giấy đòi tiền chuộc bị bỏ lại. Đến nay, vụ án này vẫn còn là một bí ẩn vì người ta chưa tìm được hung thủ.

4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-1
JonBenet Ramsey còn có cả một tương lai phía trước

Cô bé JonBenet qua đời tại một dinh thự rộng 672 mét vuông ở Boulder, Colorado. Sau này dinh thự được mua lại với giá 1 triệu USD (khoảng 23 tỉ VND) vào năm 2004. Tuy nhiên mới đây thì chủ nhân căn nhà mong muốn bán lại căn nhà với giá 7 triệu đô la (khoảng 164 tỉ VND - gấp 7 lần giá mua năm 2004). Được biết, đây là lần thứ năm chủ nhân hiện tại cố gắng bán ngôi nhà.

4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-2
4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-3
4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-4
Bất động sản khá rộng rãi nhưng có phần âm u

Trong một quảng cáo, trang web bất động sản Zillow mô tả nơi đây là một “khu đất trang nghiêm và hiện đại”, “có nhà bếp dành cho người sành ăn, quầy bar, hầm rượu, lò sưởi và phòng tắm”. Quả thật, khi nhìn vào những bức hình chụp nội thất bên trong, ta không khỏi bất ngờ về sự đồ sộ của bất động sản này.

Ngôi nhà thời thơ ấu trị giá 350.000 USD của Jeffrey Dahmer

Kẻ giết người hàng loạt Jeffrey Dahmer có được sự chú ý của công chúng toàn cầu khi bộ phim Netflix xoay quanh cuộc đời của hắn được phát hành vào tháng 9 năm ngoái. Jeffrey Dahmer đã hãm hiếp, sát hại và phân xác 17 thanh niên và bé trai trong khoảng thời gian từ 1978 đến 1991.

4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-5
Chân dung tên tội phạm khét tiếng Jeffrey Dahmer

Hắn lớn lên tại một ngôi nhà ở Akron, Ohio. Ngôi nhà này được trang web Zillow ước tính trị giá 347.700 đô (khoảng 8 tỉ VND). Căn nhà hiện không được rao bán nhưng bạn có thể thuê một số khu vực. Ví dụ, ba phòng ngủ có thể được thuê với mức giá 2.566 đô (60 triệu VND) một tháng.

Ngôi nhà cũng là nơi Dahmer thực hiện vụ giết người đầu tiên. Nạn nhân là một người đi nhờ xe có tên Steven Hicks. Thi thể của anh được chôn trong khu rừng xung quanh khu nhà.

4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-6
4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-7
4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-8
Căn nhà này khá giản dị

Lần cuối cùng căn nhà được rao bán là vào cuối năm 2005, người mua lại là nhạc sĩ Chris Butler. Vào năm 2016, Butler cho thuê toàn bộ ngôi nhà với giá 8.000 đô (188 triệu VND) một tuần. Khi lục lại hồ sơ, người ta thấy chủ cũ đã cố gắng bán ngôi nhà nhiều lần nhưng không thành, sự kỳ thị dành cho kẻ sát nhân này là quá lớn.

Tiến sĩ Bell nhận định: “Nhà của Dahmer chưa bao giờ có thể rũ bỏ sự kỳ thị”.

Ngôi nhà dành cho nữ sinh nơi Ted Bundy sát hại hai phụ nữ

Ted Bundy là một kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng nhất nước Mỹ. Hắn thừa nhận gây ra 30 vụ giết người trên 7 bang của Mỹ từ năm 1974 đến 1978, mặc dù các chuyên gia suy đoán số nạn nhân thực sự còn cao hơn nhiều.

Một trong những vụ sát hại nổi tiếng nhất của hắn xảy ra tại một khu nhà dành cho nữ sinh ở Tallahassee, Florida, tháng 1/1978. Tại đây, hắn giết Margaret Bowman và Lisa Levy. Hắn cố tấn công thêm hai nạn nhân là Kathy Rubin và Karne Chandler bằng dùi cui, nhưng may mắn họ vẫn sống sót.

4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-9
Căn nhà nơi xảy ra án mạng

Ngôi nhà có tên Chi Omega hiện không được rao bán nhưng Zillow ước tính nó trị giá 191.600 USD (4,5 tỉ VND). Hồ sơ lưu trữ cho biết bất động sản từng đã được bán với giá 63.800 đô (1,5 tỉ VND) vào năm 2000.

Theo mô tả, đây là một ngôi nhà dành cho một gia đình rộng 176 mét vuông với bốn phòng ngủ và hai phòng tắm.

Siêu biệt thự 53 triệu USD xây trên mảnh đất nơi nữ diễn viên Sharon Tate bị sát hại

Nữ minh tinh Sharon Tate bị sát hại cùng với 5 người bạn vào tháng 8/1969. Cô bị sát hại bởi một tổ chức tà giáo do Charles Manson cầm đầu. Đây cũng được coi là một trong những tội ác kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Vụ giết người diễn ra tại nhà của đạo diễn Roman Polanski. Vào những năm 1990, chủ sở hữu mới của ngôi nhà đã tự phá bỏ tài sản và xây một dinh thự mới trên nền đất cũ, dinh thự có tên Villa Bella. Địa chỉ cũng được thay đổi từ 10050 Cielo Drive, Los Angeles, thành 10066 Cielo Drive.

4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-10
4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-11
4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-12
4 ngôi nhà xảy ra án mạng rùng rợn nhất nước Mỹ: Không ai mua nhưng giá bán vẫn trên trời”, câu chuyện đằng sau khiến người dũng cảm nhất cũng tháo chạy-13
Vẻ đẹp của bất động sản này thật sự đáng kinh ngạc

Tài sản hiện không được rao bán nhưng người ta định giá siêu biệt thự tuyệt đẹp vào khoảng 53 triệu đô (1.200 tỉ VND), một khối tài sản khổng lồ. Trang Zillow mô tả đây là một “kiệt tác nguy nga và cực kỳ riêng tư”. Ngoài 9 phòng ngủ và 18 phòng tắm, bất động sản còn có phòng tập thể dục, spa, tiệm làm tóc, phòng bi-a và quầy bar trong khuôn viên.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-ngoi-nha-xay-ra-an-mang-rung-ron-nhat-nuoc-my-khong-ai-mua-nhung-gia-ban-van-tren-troi-20230322214954637.htm

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.