49 học sinh chết đuối trong chuyến tham quan ở Pakistan

Cảnh sát Pakistan cho biết 51 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở khu du lịch hồ Tanda, phía tây bắc nước này, trong đó có 49 học sinh, một giáo viên và thuyền trưởng.

49 học sinh chết đuối trong chuyến tham quan ở Pakistan-1Người dân và nhân viên cứu hộ tập trung tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lật thuyền ở hồ Tanda, phía tây bắc Pakistan. Ảnh: Reuters.

“Nước trong đập đóng băng do thời tiết lạnh giá đã cản trở công tác cứu hộ. Nhưng hôm nay, các thợ lặn đã có thể lặn sâu để trục vớt những thi thể còn lại”, Khateer Ahmad, quan chức cấp cao tại cơ quan ứng phó khẩn cấp Rescue 1122, cho biết.

Các nạn nhân trong độ tuổi từ 7 đến 14 đều là học sinh của một trường trung học Hồi giáo (madrassa) ở Pakistan. Họ đến hồ Tanda tham quan hôm 29/1 và chiếc thuyền bị lật do quá tải, Guardian đưa tin.

Muhammad Umar, một cư dân sống gần hồ Tanda, cho hay hàng chục phụ huynh và người thân của các nạn nhân đã tụ tập ở bờ hồ trong vài ngày qua.

“Mỗi khi tìm thấy một thi thể từ hiện trường, họ lại lao đến xem đó có phải là con trai mình hay không. Lần nào chúng tôi cũng nghe thấy tiếng la hét đau đớn và thống khổ”, ông kể. “Tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng như vậy trong đời, đó là điều không thể diễn tả bằng lời”.

Cùng ngày 29/1, các quan chức Pakistan cũng cho biết hơn 40 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt rơi xuống khe núi và bốc cháy ở tỉnh Balochistan, miền Nam nước này. Một số thi thể bị cháy đến mức không thể nhận dạng, theo Reuters.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/49-hoc-sinh-chet-duoi-trong-chuyen-tham-quan-o-pakistan-post1397911.html

lật thuyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.