5 bằng chứng cho thấy Harry nói dối

Những thông tin chưa chính xác của hồi ký "Spare" khiến nhiều người nghi ngờ về tính xác thực trong lời kể từ Hoàng tử Harry về Hoàng gia Anh.

Sau khi xuất bản hồi ký Spare , nhiều người sốc với những cáo buộc của Hoàng tử Harry với Hoàng gia Anh. Nhiều cáo buộc như không được Hoàng gia thông báo tin Nữ hoàng qua đời, bị anh trai Harry đánh... làm rúng động truyền thông quốc tế.

Theo Mirror , trên thực tế, một số tuyên bố Công tước xứ Sussex đưa ra trong cuốn hồi ký dài 407 trang bị độc giả, chuyên gia hoàng gia phản bác. Một số bằng chứng cho thấy Harry nói không đúng sự thật.

5 bằng chứng cho thấy Harry nói dối-1Ảnh kỷ niệm trong tiệc cưới của Vua Charles và Vương hậu Camilla.

Camilla rò rỉ thông tin cho báo chí
Trong hồi ký, Harry cáo buộc Vương hậu Camilla tiết lộ chi tiết về cuộc gặp đầu tiên với Hoàng tử William trong tư cách mẹ kế. Công tước xứ Sussex viết rằng William nhất định không tiết lộ nên suy ra người nói thông tin này là bà Camilla.

Song, chuyên gia hoàng gia phản bác và nói rằng Camilla chỉ trò chuyện với những người thân thiết. Camilla kể về lần gặp con riêng của chồng với trợ lý thân thiết thuê từ năm 1998. Người này đã kể lại cho chồng và vô tình người bạn của chồng cô bán thông tin béo bở cho báo chí, theo Telegraph.

Dù xin lỗi, Camilla vẫn quyết định đuổi người phụ tá vì rò rỉ thông tin vì quá tức giận. Thời điểm đó, trợ lý của Camilla lên tiếng: "Tôi lấy làm tiếc khi thông tin này rò rỉ trên báo chí. Tôi xấu hổ vì làm mất đi lòng trung thành, tin tưởng của người chủ đáng kính là bà Camilla".

Thái hậu qua đời
Trong quyển hồi ký, Công tước xứ Sussex nhớ lại khoảnh khắc anh biết thông tin bà cố là Thái hậu Elizabeth Bowes-Lyon qua đời năm 2002. Hoàng tử Harry nói anh nhận tin dữ trong lúc học ở Eton.

"Khi đang học ở Eton, tôi nhận cuộc gọi khi đang học. Tôi không thể nhớ giọng nói của ai ở đầu dây bên kia. Tôi nghĩ là cận thần của thái hậu", anh viết trong hồi ký.

Các báo cáo cho thấy Harry (thời điểm đó 17 tuổi) không ở Anh mà đang đi trượt tuyết cùng cha và anh trai ở Thụy Sỹ. Vua Charles nói ông muốn trở lại Anh càng sớm càng tốt.

Người phát ngôn của Charles (thời điểm đó là Thân vương xứ Wales) đưa ra tuyên bố từ Klosters rằng ông ở với hai con trai của mình. CNN đưa tin thời điểm đó William và Harry trượt tuyết với cha khi Thái hậu qua đời trong giấc ngủ.

Nhà phê bình hoàng gia Richard Fitzwilliams nói với GB News lỗi sai thông tin nghiêm trọng khiến nhiều người nghi ngờ về tính trung thực trong lời kể của Harry.

"Việc Harry nhớ sai thông tin Thái hậu qua đời khiến người ta nghi ngờ tính xác thực của cuốn hồi ký. Liệu có bao nhiêu thông tin trong cuốn sách là sự thật?".

5 bằng chứng cho thấy Harry nói dối-2Harry luôn không hài lòng về mẹ kế Camilla.

Nữ hoàng Anh qua đời
Trong vài trang cuối của cuốn sách, Harry nói về ngày đau buồn của nước Anh là Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Trong trang sách, Harry viết anh và Meghan tình cờ có mặt ở Anh và đến Cung điện khi Nữ hoàng qua đời. Công tước xứ Sussex đã đến muộn và không thể nhìn mặt bà nội lần cuối.

Trong Spare, Harry viết anh nhận tin nhắn từ vợ sau khi đọc được tin bà nội qua đời trên báo chí. Theo Mirror , Công tước xứ Sussex lấy lòng thương hại của truyền thông khi đóng vai người con ghẻ lạnh, không biết thông tin bà qua đời.

Tuy nhiên, nguồn tin hoàng gia khẳng định Harry và mọi thành viên khác được thông báo tin nữ hoàng qua đời trước khi Cung điện phát tang. "Vua Charles kiên quyết phải giữ tin nữ hoàng qua đời trước khi các con cháu biết tin. Đó là lời của người cha vì ông quan tâm con cháu", nguồn tin nói với Telegraph.

Buổi hẹn hò đầu tiên với Meghan Markle
Theo Mirror, người hâm mộ hoàng gia sẽ đặt câu hỏi về thông tin những gì Meghan Markle mặc trong buổi hẹn hò đầu tiên của nhà Sussex tại buổi hẹn ở Soho House.

Harry nói Meghan Markle mặc áo len đen, quần jeans và giày cao gót. Anh nói bản thân là người không biết gì về thời trang và nhận thấy bạn gái là người không kiểu cách. Công tước xứ Sussex ngưỡng mộ người yêu không cố tỏ ra sang trọng trong lần gặp đầu tiên, thậm chí mô tả vợ là "đẹp đến rụng tim".

Tuy nhiên, Meghan Markle từng trả lời phỏng vấn cô mặc chiếc váy màu xanh trong buổi gặp đầu tiên. Trong bộ phim tài liệu của ITV, Meghan nói cô thấy hạnh phúc khi nhận thấy mảnh vải màu xanh khâu trong mạng che mặt.

"Nó được cắt từ chiếc váy tôi mặc trong buổi hẹn đầu tiên. Thật xúc động khi nhìn thấy nó lần nữa", cô nói.

Vì vậy, thông tin Harry nhớ về trang phục của vợ trong buổi hẹn hò đầu tiên không chính xác.

5 bằng chứng cho thấy Harry nói dối-3Harry và Megan luôn không hài lòng về Hoàng gia Anh.

Đám cưới của Charles và Camilla
Một trong những điều Hoàng tử Harry nói về Vương hậu Camilla trong sách là không hài lòng việc cha mình cưới vợ mới. Anh cầu xin Charles đừng cưới vợ vì điều đó sẽ gây tranh cãi.

Anh cũng kể chi tiết về ngày cưới của cha hồi tháng 4/2005. Anh nói "cuộc hôn nhân sẽ khiến cha rời xa chúng tôi" và có cảm xúc lẫn lộn.

Song, cựu quản lý hoàng gia Grant Harrold - người làm việc cho Charles và Camilla trong 8 năm - nói những gì ông thấy là Harry và William đều ủng hộ hôn lễ.

"Tôi có mặt trong lễ cưới. Tôi không biết góc khuất thế nào nhưng tôi thề là các con và gia đình đều ủng hộ cha họ. Họ mừng vì điều đó và dự đám cưới trong vui vẻ. Sau tiệc, họ còn đi theo đoàn xe của cha. Nếu phản đối, tại sao phải làm điều đó?", Grant Harrold nói với Spin Genie.

Theo TPO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/5-bang-chung-cho-thay-harry-noi-doi-post1503563.tpo

Hoàng tử Harry


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.