5 câu chuyện học đường ghê rợn tại Nhật Bản: Phím đàn máu, cô gái trong toilet và những cây anh đào lớn lên từ xác chết

Trong số tất cả những truyền thuyết đô thị chốn học đường tại xứ sở hoa anh đào, dưới đây chính là 5 mẩu chuyện nổi tiếng nhất.

Tin rằng, ai đi qua thời học sinh đều không ít lần được nghe, được kể về những câu chuyện rùng rợn gắn liền với trường học của mình. Dù chỉ được truyền miệng nhưng với màu sắc nhuốm màu huyền bí, các câu chuyện này đã len lỏi và trở thành một phần trong ký ức của bao thế hệ học trò “yếu tim”.

Tại Nhật Bản, các truyền thuyết đô thị học đường thậm chí còn được nâng tầm và trở nên ghê rợn hơn bao giờ hết. Có máu, có sự câm lặng của thực thể lẩn khuất trong bóng tối tĩnh mịch khi đêm về, có tiếng thì thầm của hàng cây và có cả mùi tanh nồng quạnh quẽ của cơn gió thổi qua bao thế kỷ,...

5 câu chuyện học đường ghê rợn tại Nhật Bản: Phím đàn máu, cô gái trong toilet và những cây anh đào lớn lên từ xác chết-1Ảnh minh họa

Trong số tất cả những truyền thuyết đô thị chốn học đường tại xứ sở hoa anh đào, dưới đây chính là 5 mẩu chuyện nổi tiếng nhất.

For Elise - Máu trên phím đàn
La thứ là giọng nhạc diễn tả nỗi buồn cực kỳ hiệu quả nhưng đồng thời cũng chứa đựng sự ma mị của bất tận thinh không. Bản nhạc For Elise của Beethoven cũng dùng giọng nhạc ấy làm chủ đạo.

For Elise hay, nhưng sự hay ho của nó liệu có còn không khi mà nó được đánh lên trong một phòng học đóng kín và thứ áp lực để những phím đàn nhấn xuống cho nốt nhạc buông ra chỉ là những giọt máu từ trần nhà - những giọt máu không của ai cả, không có đường quay về?

5 câu chuyện học đường ghê rợn tại Nhật Bản: Phím đàn máu, cô gái trong toilet và những cây anh đào lớn lên từ xác chết-2
Đó chính xác là những gì được kể lại và lưu truyền qua nhiều thế hệ học sinh Nhật Bản từ rất nhiều năm nay. Không biết câu chuyện ấy xuất phát từ đâu, chỉ biết nó được kể đơn giản rằng: Có cậu học trò, ban đêm, nghe tiếng dương cầm, bản nhạc For Elise, cậu đi theo, phòng học đóng kín, mở cửa, hốt hoảng, máu nhỏ trên phím đàn, nốt nhạc vang!

3, 3, 3 Hanako-san
Hanako-san có lẽ là nhân vật nổi tiếng nhất trong số các câu chuyện kỳ bí học đường tại Nhật Bản từ những năm thập niên 70 cho đến tận ngày nay. Chuyện kể rằng, muốn gặp Hanako, hãy đến buồng vệ sinh nữ thứ 3 ở tầng 3, gõ cửa 3 lần và gọi: “Bạn Hanako, bạn Hanako, bạn có ở đó không, ra chơi với chúng tớ nào” (Anata wa, hanakosan, ga arimasu). 

Nếu “may mắn”, bên trong sẽ đáp lời và nếu “may mắn” hơn, đủ dũng cảm mở cửa ra, bạn sẽ có một trải nghiệm nhớ đời với cuộc gặp gỡ cùng Hanako. Cũng rất có thể, đó sẽ là lần cuối cùng bạn làm được điều này vì Hanako sẽ đưa bạn đi cùng về thế giới bên kia. 

5 câu chuyện học đường ghê rợn tại Nhật Bản: Phím đàn máu, cô gái trong toilet và những cây anh đào lớn lên từ xác chết-3Ảnh minh họa

Riêng về hình dáng, Hanako-san nhìn chung được miêu tả phổ biến nhất với vóc dáng nhỏ nhắn, đầu nấm ôm sát, làn da tái, mặc váy đỏ, đầu vẹo sang một bên như bị gãy. Nhiều giả thuyết truyền miệng kể rằng, cô bé chết vào Thế chiến thứ 2 vì một quả bom rơi xuống trường hoặc chết vì hỏa hoạn, mắc kẹt trong nhà vệ sinh. 

Đôi mắt nàng Mona Lisa
Mona Lisa là nhân vật của bức chân dung cùng tên nổi tiếng trong giới phê bình hội họa. Cô sở hữu gương mặt, ánh mắt và cả nụ cười mà muôn đời nhân loại không thể nào hiểu được. Và điều đó cũng làm cho cô cũng như là bức tranh mà cô đứng bên trong trở nên ma mị, huyền bí.  

Tại Nhật Bản, sự huyền bí của Mona Lisa còn vô tình gắn liền với một câu chuyện ám ảnh đến rợn người. Chuyện kể rằng có cậu nam sinh, ban đêm lén vào phòng tranh, bất chợt trông thấy nàng Mona Lisa chằm chằm nhìn mình, ánh mắt dõi theo, sống động như thật, máu chảy ra từ khóe mắt mang theo cả niềm im lặng của cõi chết khiến cậu chỉ biết bỏ chạy.

5 câu chuyện học đường ghê rợn tại Nhật Bản: Phím đàn máu, cô gái trong toilet và những cây anh đào lớn lên từ xác chết-4
Đây có thể là câu chuyện quá bình thường với nhiều người, bởi lẽ, ánh mắt Mona Lisa đã được nhiều chuyên gia hội họa cho rằng nó mang một loại ảo giác bất ngờ. Dù được Leonardo vẽ liếc sang một bên nhưng chỉ cần đứng trước mặt nàng, dù ở góc độ nào, cũng có cảm giác như nàng đang nhìn mình. 

Những cây anh đào thì thầm
Bạn đã trải qua cảm giác này chưa, khi đi đâu cách xa thành phố, nơi có rừng cây, khoảnh khắc đêm và ngày giao nhau, thời gian không gian như ngưng đọng, lắng tai nghe, bạn cảm giác cây cối đang thì thầm. Tiếng nói không có người hiểu, tiếng nói không phải của con người. 

Tại Nhật Bản, có một câu chuyện ma quái học đường tương tự như thế nhưng lại đáng sợ hơn nhiều: Một ngôi trường được xây lên ở nơi từng phòng thí nghiệm vũ khí sinh học quân đội thời chiến tranh, thời ấy người bị thí nghiệm chết nhiều, thân xác họ bị vùi sâu vào lòng đất.

5 câu chuyện học đường ghê rợn tại Nhật Bản: Phím đàn máu, cô gái trong toilet và những cây anh đào lớn lên từ xác chết-5Ảnh minh họa

Trường trồng hàng cây anh đào ở khu đất ấy, mùa xuân đến, anh đào nở hoa, hoa bay cả ngày, đến chiều tà chợt nghe giọng nói lẫn trong gió thổi. Hàng cây nói những tiếng nói của người không còn. Chúng lớn lên từ thân xác người đã khuất, bây giờ, họ mượn chúng để kể về sự đớn đau của mình. Thì thầm, thì thầm…

Cầu thang vô tận
Không gì đáng sợ hơn đi vào một con đường không có ánh sáng vào ban đêm. Con đường dường như dài hơn và người đi không biết sẽ đi về đâu, đi đến bao giờ. Nhưng con đường ấy đã là gì so với câu chuyện về cầu thang vô tận tại Nhật Bản. 

Đi trên đường ít ra là đi trên mặt phẳng, đi trên cầu thang lại là đi xuống hoặc đi lên, những nấc thang trơ lạnh chỉ nghe tiếng bước chân mình. Chuyện được lưu truyền rằng nửa đêm, có một em học trò quay lại trường lấy đồ mình đã bỏ quên, lớp em ở tầng ba mà sao đi mãi không thể tới. 

5 câu chuyện học đường ghê rợn tại Nhật Bản: Phím đàn máu, cô gái trong toilet và những cây anh đào lớn lên từ xác chết-6Ảnh minh họa

Em không thấy gì ngoài vùng tối trước mặt, em sợ quá, quay trở xuống. Lần này, em cũng không thể xuống tới tầng một để về nhà. Kể từ đó, em bước đi mãi mãi trong bóng tối vây hãm mịt mù. Kể từ đó, em tan ra như sương và biến mất. Cầu thang vô tận dẫn lối em về cõi chết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/5-cau-chuyen-hoc-duong-ghe-ron-tai-nhat-ban-phim-dan-mau-co-gai-trong-toilet-va-nhung-cay-anh-dao-lon-len-tu-xac-chet-162202910224949140.htm

câu chuyện kinh dị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.