5 đứa trẻ bỗng nhiên mồ côi vì cả bố lẫn mẹ qua đời do Covid: Chuyện đau lòng "quen thuộc" của nước Mỹ ngay lúc này

Cả hai vợ chồng đều chưa tiêm chủng Covid-19, dù đã lên kế hoạch để làm điều đó.

Suốt 18 tháng qua, Daniel và Davy Macias đã rất cẩn thận trước Covid-19. Ngay từ đầu đại dịch, họ đã duy trì những thói quen rất quy củ: luôn lau sạch các bề mặt trước khi tiếp xúc, luôn tắm sau khi đi làm về, thậm chí lúc nhận đồ giao hàng xong cũng tắm. Nhưng chẳng biết bằng cách nào, chính họ cũng nhiễm Covid.

Davy Macias (37 tuổi) là một y tá khoa sản tại Nam California, phải nhập viện vì Covid-19 khi đang mang thai đứa trẻ thứ 5 ở tháng thứ 7. Daniel Macias cũng đã nhiễm bệnh. Bệnh tình của cả Davy chuyển biến xấu, buộc phải đặt ống trợ thở. Vào lúc này, các bác sĩ đã phẫu thuật để đưa đứa trẻ ra sớm vì sợ Davy không thể chịu nổi nữa. Đứa trẻ an toàn, nhưng cô qua đời trước khi được thấy mặt con mình.

5 đứa trẻ bỗng nhiên mồ côi vì cả bố lẫn mẹ qua đời do Covid: Chuyện đau lòng quen thuộc của nước Mỹ ngay lúc này-1Gia đình Macias

Daniel Macias (38 tuổi) cũng được điều trị tại cùng bệnh viện, và anh biết con mình đã ra đời. Nhưng anh cũng chỉ kịp nhìn con qua tấm hình y tá chụp được, rồi ra đi mãi mãi vì biến chứng quá nặng của virus chưa đầy 2 tuần sau đó. Đứa trẻ mới sinh là một bé gái, chưa kịp được cha mẹ đặt tên đã trở thành trẻ mồ côi, giống như 4 anh chị của bé đang ở nhà.

Terry Macias - mẹ của Daniel kể lại toàn bộ sự việc. Bà cho biết cả 2 vợ chồng đều chưa tiêm chủng, qua đời lần lượt vào ngày 26/8 và 9/9, để lại 5 đứa trẻ bơ vơ. Đứa lớn nhất mới chỉ 8 tuổi, trong khi bé nhỏ nhất còn chưa đầy tháng.

"Không phải 2 đứa nó không muốn tiêm. Lên kế hoạch rồi đấy chứ," - bà ngậm ngùi. Bà cũng bảo vệ cho quyết định này, cho rằng đây là lựa chọn cá nhân và mỗi người đều có quyền tìm hiểu trước khi tiến hành tiêm chủng. Bà Macias tin rằng con trai và con dâu đã nhiễm virus sau khi cả gia đình đi chơi công viên nước trước khi vào năm học mới.

5 đứa trẻ bỗng nhiên mồ côi vì cả bố lẫn mẹ qua đời do Covid: Chuyện đau lòng quen thuộc của nước Mỹ ngay lúc này-2Vợ chồng con trai qua đời, bà Terry giờ phải một tay nuôi nấng lũ trẻ, và chịu trách nhiệm nói cho chúng biết sự thật đau xót là bố mẹ chúng không còn nữa. Cậu con trai cả 8 tuổi và cô con gái 5 tuổi biết rằng cha mẹ đã đi xa, nhưng bà không rõ các cháu có hiểu rằng bố mẹ sẽ chẳng bao giờ trở về nữa hay không.

Hôm 9/9, cô con gái 3 tuổi thức giấc và bảo rằng bé mơ thấy cha trở về nhà từ bệnh viện, để rồi nghe tin bố thực sự đã chết. Cô bé khóc nức nở, bảo với bà về giấc mơ rất thật. Nhưng "đôi khi giấc mơ chỉ là mơ thôi, cháu yêu của bà," - Terry buồn bã nói.

Nỗi đau "quen thuộc" của người Mỹ
Ngay trước khi đại dịch ập đến, vợ chồng Davy và Daniel đã bán nhà, chuyển về sống chung với ông bà nội. Với bà Terry, con dâu mình là một người phụ nữ bay bổng, mê nghệ thuật, thích những đồ thủ công và muốn con cái ra ngoài chơi. Còn con trai bà là một giáo viên dạy toán cấp 2, luôn có nụ cười thường trực trên môi và được mọi người quý mến. Sự ra đi của cả hai đã khiến gia đình cực kỳ đau xót, đến giờ vẫn chưa hết ngỡ ngàng.

5 đứa trẻ bỗng nhiên mồ côi vì cả bố lẫn mẹ qua đời do Covid: Chuyện đau lòng quen thuộc của nước Mỹ ngay lúc này-3"Chúng tôi đã không ngờ đến chuyện này. Covid không có sự khoan nhượng. Nó là một trò xổ số, và có thể xảy ra với bất kỳ ai."

Trên thực tế, những câu chuyện đau lòng như vậy không chỉ xảy ra một lần ở Mỹ, và trở thành một nỗi đau có phần quen thuộc. Tháng 8/2021, cặp vợ chồng Lydia và Lawrence Rodriguez cũng lần lượt qua đời cách nhau 2 tuần sau khi nhiễm Covid-19. Cả hai đều thuộc cộng đồng anti-vax. Và lời trăng trối trước lúc ra đi của Lydia chỉ có một: Làm ơn, hãy đảm bảo các con của tôi được tiêm chủng.

5 đứa trẻ bỗng nhiên mồ côi vì cả bố lẫn mẹ qua đời do Covid: Chuyện đau lòng quen thuộc của nước Mỹ ngay lúc này-4Lydia và Lawrence Rodriguez

Michael Freed (còn gọi là Big Mike vì thân hình to lớn, khỏe mạnh của anh), cha của 5 đứa trẻ cũng là người tự tin không cần tiêm chủng rồi nhiễm Covid-19 vào giữa tháng 7/2021. Cuối tháng ấy, bệnh tình của Michael chuyển biến rất nặng, không thể qua khỏi. Tin nhắn cuối cùng anh gửi cho vợ anh - DuPreez là: "Đáng lẽ ra anh nên tiêm mũi vaccine chết tiệt đó."

5 đứa trẻ bỗng nhiên mồ côi vì cả bố lẫn mẹ qua đời do Covid: Chuyện đau lòng quen thuộc của nước Mỹ ngay lúc này-5Big Mike

Điểm chung của các nạn nhân đều là họ không tiêm chủng, nhiễm bệnh và phải chịu hậu quả tàn khốc nhất mà virus gây ra. Trên thực tế, tình hình tiêm chủng tại Mỹ cũng đang phức tạp hơn khi có đến hàng chục triệu người dù đủ điều kiện nhưng vẫn không chịu tiêm vaccine, trong khi biến chủng Delta vẫn đang đày đọa đất nước này.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-dua-tre-bong-nhien-mo-coi-vi-ca-bo-lan-me-qua-doi-do-covid-chuyen-dau-long-quen-thuoc-cua-nuoc-my-ngay-luc-nay-162211509040326464.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.