5 tiên tri Stephen Hawking để lại, một điều có thể xảy ra trong 9 năm nữa

Trước khi nhắm mắt, Stephen Hawking để lại những lời tiên tri về các sự kiện có thể xảy ra trong tương lai.

Stephen Hawking (8/1/1942 - 14/3/2018) là nhà vật lý lý thuyết, nhà vũ trụ học và tác giả người Anh. Ông là người có nhiều đóng góp cho nền khoa học của thế giới. Tờ Guardian gọi Stephen Hawking là “Ngôi sao sáng nhất trong ngành vũ trụ học hiện đại”.

Ông là tác giả của A Brief History of Time (Lược sử thời gian), một trong những cuốn sách phổ thông về khoa học nổi tiếng nhất mọi thời đại. Những công trình của Hawking trải rộng nhiều lĩnh vực, từ khám phá về nguồn gốc vũ trụ, thăm dò tiềm năng của việc du hành cho tới bí ẩn đằng sau hố đen.

Trước khi qua đời vào năm 2018, Stephen Hawking để lại nhiều lời tiên đoán về những sự kiện có thể xảy ra với nhân loại trong tương lai. Trong đó, 5 lời tiên tri được các nhà khoa học đánh giá là đáng sợ nhất.

5 tiên tri Stephen Hawking để lại, một điều có thể xảy ra trong 9 năm nữa-1Trước khi qua đời, Stephen Hawking để lại nhiều lời tiên đoán về những sự kiện có thể xảy ra với nhân loại trong tương lai. (Ảnh: Live Science)

1. Kỷ băng hà năm 2032

Theo Stephen Hawking, 9 năm nữa, tức năm 2032, Trái đất sẽ bước vào kỷ băng hà. Nguyên nhân của thảm họa này là do Trái đất phải chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.

Không chỉ có Stephen Hawking, nhiều nhà khoa học cho rằng biến đổi khí hậu sẽ “giết chết” Trái đất. Ông còn miêu tả viễn cảnh gây sốc về hành tinh của chúng ta: “Kịch bản tồi tệ nhất dành cho Trái đất là nó sẽ biến thành một thiên thể như hành tinh Venus, nhiệt độ sẽ lên tới 250 độ C với đầy mưa acid sulfuric.”

2. Con người rời khỏi Trái đất

Stephen Hawking tin rằng dù hiện tại các nhà khoa học chưa xác định được hành tinh nào để loài người sinh sống, nhưng với sự phát triển vượt bậc của khoa học hiện nay chúng ta sẽ sớm tìm ra. Ông tiên đoán rằng vào năm 2060, con người sẽ rời khỏi Trái đất và đến sống tại một hành tinh khác.

Lý giải cho lời tiên tri này, Stephen Hawking cho rằng do sự gia tăng dân số quá nhiều khiến cho Trái đất bị cạn kiệt tài nguyên và năng lượng. Loài người đã làm dụng hành tinh này quá mức. Môi trường sống bị thu hẹp nên con người buộc phải di chuyển tới hành tinh khác.

Trong một lễ hội khoa học nghệ thuật tại Na Uy vào năm 2017, ông cảnh báo rằng, nếu con người không sớm tìm ra nơi định cư mới thì chúng ta sẽ đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Loài người có thể lựa chọn hệ thống sao Alpha Centauri gần hệ Mặt trời nhất để làm nơi trú ngụ.

3. AI có thể sẽ tiêu diệt con người

Stephen Hawking không tin tưởng vào trí tuệ nhân tạo (AI). Bằng chứng là ông từng nhấn mạnh nhiều lần về những mối nguy hiểm của AI.

Một trong số đó là “Chúng ta cần học cách chuẩn bị cho những nguy cơ tiềm ẩn của AI. Chúng ta không thể biết được trí tuệ nhân tạo sẽ giúp đỡ hay là sẽ tiêu diệt con người. Do đó, chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất".

5 tiên tri Stephen Hawking để lại, một điều có thể xảy ra trong 9 năm nữa-2Stephen Hawking cho rằng Trái đất sẽ bước vào kỷ băng hà sau 9 năm nữa. (Ảnh: Live Science)

4. Chủng tộc mới xuất hiện

Theo giáo sư Stephen Hawking, vào năm 2100, loài người sẽ tiến sâu hơn vào vũ trụ và một chủng tộc mới xuất hiện. Ông cũng là một trong những nhà khoa học luôn tin rằng có một sự sống khác nằm ngoài Trái đất.

Thậm chí, vào năm 2015, ông đã từng khởi động một dự án lắng nghe người ngoài hành tinh với sự trợ giúp của máy tính công suất cao. Dự án này sẽ sử dụng máy tính này để tìm kiếm sự sống trong vũ trụ.

5. Trái đất sẽ biến thành quả cầu lửa

Cùng với những lời tiên tri về số phận loài người, Stephen Hawking cũng đưa ra dự đoán về Trái đất. Ông cho rằng Trái đất có thể sẽ biến thành một quả cầu rực lửa vào năm 2600. Nguyên nhân của thảm họa này là do năng lượng bị tiêu thụ quá mức nên hành tinh xanh sẽ không thể ở được. Sau đó, chiến tranh nổ ra khắp nơi nên Trái đất đã biến thành quả cầu lửa đáng sợ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/5-tien-tri-stephen-hawking-de-lai-mot-dieu-co-the-xay-ra-trong-9-nam-nua-ar816984.html

tiên tri


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.