6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò "mua vui" và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu

Động vật luôn là động vật, nhưng con người không lúc nào cũng là người. Bản chất của con người đôi khi đáng sợ hơn bản chất động vật.

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video đến từ công viên hải dương ở Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) đã thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người.

Trong video là hình ảnh cá voi Beluga có khoảnh khắc mở miệng đe dọa, có đôi khi tấn công luôn thợ lặn. Điều đáng sợ hơn, cảnh tượng này không giống như mọi người thường nghĩ, không phải là hình ảnh cá voi và thợ lặn đùa giỡn với nhau, mà là một sự tấn công có thật. 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-1


Người thợ lặn này sau đó đã chia sẻ một vài bức ảnh lên mạng và cho biết, mặc dù cô mặc bộ đồ lặn khá dày nhưng trên cơ thể vẫn còn nhiều vết bầm cũng như vết cắn của cá voi. Sau khi những hình ảnh này được chia sẻ, nhiều cư dân mạng tự hỏi, chuyện này có thật hay không? 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-2


Trong mắt mọi người, cá voi trắng Beluga từng được biết đến là một loài động vật thông minh và hiền lành. Nhưng xét cho cùng, động vật vẫn mãi là động vật. Đừng bao giờ đánh giá thấp bản chất của chúng. 

Trang 163 đưa nhận định của một blogger khoa học đối với thế giới động vật như sau: “Hành vi của động vật hoang dã không thể đoán trước được. Nếu như chúng được nuôi trong một môi trường khắc nghiệt như nhốt và hành hạ, thì điều này dễ gây áp lực cho chúng, và hành động của con người sẽ truyền cảm hứng cho các hành vi hung hãn của động vật". 

Thế nhưng, động vật luôn là động vật, nhưng con người không lúc nào cũng là người. Bản chất của con người đôi khi đáng sợ hơn bản chất động vật. 

Đằng sau những chương trình biểu diễn đầy màu sắc của thế giới động vật

Chắc hẳn mỗi người đã từng là một trong những khán giả ở các thủy cung, vườn thú hay rạp xiếc, vừa ngồi xem các màn biểu diễn của động vật, vừa vỗ tay nhiệt liệt.

Trên thực tế, con người tiếp cận với động vật hoang dã là để kìm hãm tính hoang dã của chúng và “tiêm" thêm tính người. Chúng ta từng cổ vũ cho sự linh hoạt và thông minh của động vật hoang dã nhưng không hề hay biết chúng từng trải qua những gì mới có được những kỹ năng này.

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-3
Chú gấu bắt phải nhảy dây bằng 2 chân.

Ở Thái Lan, cách mà con người thuần dưỡng voi rừng chính là bắt cóc voi con và nhốt trong những không gian cực kỳ chật hẹp, như chuồng, hoặc giam dưới một cái hố để không thể di chuyển. Voi bị nhốt và đánh đập chỉ sau vài tháng kể từ khi lọt lòng mẹ. Hàng ngày, voi con được hưởng một chế độ "chăm sóc đặc biệt" chỉ toàn roi và gậy. Nhờ cách này mà nhiều người tin rằng voi rừng sẽ tuân theo chủ nhân vô điều kiện, và sẽ mất dần bản chất hoang dã của mình. 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-4
 

Bạn có bao giờ tưởng tượng được hình ảnh một chú gấu vốn đi bằng 4 chân nhưng bị treo cổ bằng xích sắt và buộc phải tập đi bằng 2 chân, nếu không sẽ chết. 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-5


Nhìn những con bò đực nhảy lên nhảy xuống và không bao giờ có dấu hiệu ngừng nghỉ, nhiều người cho rằng chúng rất tiềm năng. Nhưng không phải, chỉ là bộ phận sinh dục của chúng bị buộc chặt không nhìn thấy. "Không phải vì chúng hoang dã, mà vì chúng bị đã tổn thương quá nhiều". 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-6


Khi thấy những điều này, mọi người có còn thấy chúng dễ thương hay không?

Điều tồi tệ hơn, chính là việc con người lạm dụng tập luyện cường độ cao để duy trì môi trường sống cho chúng. Việc thiết kế một đại dương ảo cho mọi người thấy được sự ngột ngạt mà mà động vật phải chịu đựng. 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-7


Con hải mã nuôi này có thể bơi qua bơi lại 5 vòng trong vòng 2 phút, mỗi lần quay phải dùng vây ngực đẩy để không va vào thành bể.

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-8


Trong vườn thú ở Thành Đô (Tứ Xuyên), hải cẩu được nuôi nhốt trong môi trường nước ngọt, tảo và cây xanh trong ao cũng có khả năng khiến chúng mắc các bệnh về da và mắt.

Khi con người vì lợi ích của bản thân mà có thể làm mọi thứ

Ở Thái Lan, có một nhóm “nô lệ khỉ" được các trang trại địa phương huấn luyện leo cây hái dừa. Chúng thường phải bắt mang những vật lớn, vượt qua trọng lượng của chúng. Một con khỉ đực trưởng thành buộc phải hái 1.6000 trái dừa mỗi ngày, gấp 20 lần so với một người đàn ông bình thường. Ngoài giờ làm việc, những con khỉ này bị trói vào lốp xe. 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-9


Năm 2003, sự việc đười ươi cái Pony bị bắt để phục vụ cho nhu cầu tình dục của những gã đàn ông được giải cứu thành công tại một nhà thổ trên đảo Borneo đã chấn động thế giới một thời gian dài. Pony từng bị ép làm nô lệ tình dục suốt 6 năm đến nỗi mất đi bản năng sinh tồn tự nhiên khiến ai cũng phẫn nộ. 

Những người nông dân trồng dầu cọ địa phương đã bóc lột Pony như nô lệ tình dục. Nó bị xích vào giường trong tình trạng cơ thể lở loét và đau đớn. 

Họ trang điểm, đeo đồ trang sức và xịt nước hoa để khiến Pony không khác gì gái mại dâm. Khách hàng chỉ cần trả cho chủ nhà thổ 2 bảng Anh (khoảng 60.000 VNĐ) để quan hệ tình dục với Pony. 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-10


Nếu nó có biểu hiện chống cự thì sẽ phải hứng chịu những trận đòn roi dã man ngay tức khắc. Có rất nhiều khách hàng là công nhân từ trang trại gần đó rất hứng thú với việc quan hệ tình dục cùng đười ươi và sẵn sàng trả tiền cho nó.

Đối với động vật hoang dã, việc giành lại tự do thật quý giá biết bao


6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-11

Chú voi bị giam cầm và bị bắt làm nô lệ đã rơi nước mắt khi được giải cứu.


6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-12
Một con gấu trong khu bảo tồn ở Ukraine sau khi từ giã ngành xiếc đã về nghỉ hưu, được tự do tự tại thưởng thức cuộc sống an nhàn nơi mình thuộc về.

Yoshi, một chú rùa biển đã 20 năm xa rời môi trường tự nhiên, việc đầu tiên khi trở lại biển là tìm về quê hương. Vượt qua miền Nam Châu Phi và băng qua Ấn Độ Dương, nó đã mất 2 năm để bơi 37.000km và cuối cùng cũng tìm thấy cội nguồn. 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-13


Năm 2019, Công viên Hải dương Trường Phụng ở Thượng Hải trở thành thủy cung đầu tiên ở Trung Quốc thả cá voi Beluga về với biển. Vào thời điểm đó, hai chú cá Tiểu Khôi và Tiểu Bạch bị mất bản năng tự nhiên sau 15 năm bị nuôi nhốt. 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-14


Sau cùng, con người đừng làm đồng phạm hại động vật

Gần đây, có một video được lan truyền trên mạng xã hội thu hút mấy chục nghìn lượt view và hơn 100 nghìn lượt thích đã “dậy sóng" cộng đồng mạng. Theo đó, trong video là hình ảnh một con khỉ nắm chặt vòng bạc trên tay của chú tiểu nhỏ, sau đó chỉ vào sợi dây xích đang thắt chặt trên cổ với sự hy vọng rằng sẽ được giải thoát khỏi nơi này. 

6 năm bị bắt làm nô lệ tình dục, bị giam cầm đánh đập làm trò mua vui và đó chưa phải là tất cả sự hành hạ mà động vật phải gánh chịu-15


Có lẽ ai đó đã giễu cợt chú khỉ ngốc nghếch kia, cho rằng chiếc vòng bạc của chú tiểu cũng giống như chiếc cùm của nó, thậm chí còn ảo tưởng rằng chú tiểu có thể giúp nó thoát ra ngoài. Thế nhưng, đa số những người khác cảm động với hình ảnh này. 

Sau tất cả, vì bị giam cầm suốt đời nên những con vật bị mất tự do sẽ có lòng trắc ẩn với con người trong cùng một cuộc gặp gỡ. 

Dù hiện trạng hành hạ động vật đã được lên án và nhiều tổ chức ra sức ngăn chặn nhưng trên thực tế vẫn còn tồn tại khiến ai cũng xót xa.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/6-nam-bi-bat-lam-no-le-tinh-duc-bi-giam-cam-danh-dap-lam-tro-mua-vui-va-do-chua-phai-la-tat-ca-su-hanh-ha-ma-dong-vat-phai-ganh-chiu-162200111190612536.htm

bảo vệ động vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.