7 đứa trẻ trần truồng đói khát bị giam giữ trong căn nhà bẩn thỉu đến kinh hoàng: Bạo hành trẻ em thực sự có thể xảy ra ở bất kỳ đâu

Những đứa trẻ bị giam giữ trong căn hộ bẩn thỉu, không có nước hay thực phẩm và cũng chẳng có mảnh vải che thân.

Sự việc bé gái 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tới chết vẫn đang khiến dư luận cực kỳ quan tâm với rất nhiều tình tiết gây phẫn nộ. Bên cạnh làn sóng chỉ trích nhắm đến "dì ghẻ" và bố đẻ của bé, nhiều người thậm chí còn lên án hàng xóm xung quanh vì đã quá thờ ơ, khi tiếng kêu khóc của em bé đáng thương đã từng vang lên rất nhiều lần trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Cũng khó mà trách được những người xung quanh, vì ai mà ngờ được việc bạo hành tàn nhẫn lại có thể xảy ra ở ngay giữa khu dân cư sang trọng và dân trí cao như vậy? Tuy nhiên trên thực tế, bạo hành trẻ em là việc không hề hiếm gặp, và nó có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, ngay cả với những em bé được sống với mẹ đẻ của mình như câu chuyện xảy ra ở Brazil vào tháng 6/2021. 

Cụ thể theo Daily Star thì vào ngày 4/6, cảnh sát Brazil đã đột nhập vào một căn hộ tại Macapá. Trước mặt họ là một cảnh tượng kinh hoàng: căn hộ nhếch nhác, bẩn thỉu, bên trong là 7 đứa trẻ bị giam giữ. Tất cả đều trong tình trạng trần truồng, đói khát.

Lũ trẻ chỉ từ 3 - 7 tuổi, bị bỏ mặc cho một bé gái 13 tuổi chăm sóc. Cô bé này là em gái của 2 người phụ nữ - cũng là mẹ ruột của lũ trẻ. Một người có 3 đứa con, người còn lại là mẹ của 4 đứa.

7 đứa trẻ trần truồng đói khát bị giam giữ trong căn nhà bẩn thỉu đến kinh hoàng: Bạo hành trẻ em thực sự có thể xảy ra ở bất kỳ đâu-1Căn hộ kinh hoàng
Ở thời điểm phát hiện sự việc, lũ trẻ đang trong tình trạng không mảnh vải che thân. Chúng đói khát, mỏi mệt, một số bị cúm, một số có dấu hiệu bị thiếu máu và có những vết bầm tím trên thân thể.

Bé gái 13 tuổi chăm sóc lũ trẻ theo yêu cầu của 2 chị gái, đồng thời được dặn là phải nói dối rằng mình 17 tuổi nếu có ai hỏi. Nói cách khác, những đứa trẻ đã bị nhốt trong nhà mà không có sự trông nom của người lớn, dù chúng sống chung với chính mẹ đẻ của mình. Một dạng bạo hành trẻ em đáng sợ.

Căn hộ nơi lũ trẻ bị nhốt trông cũng rất kinh khủng với rác rến tích tụ, không có nước uống và nước máy. Trong nhà thậm chí còn không có tủ lạnh, đồ ăn cũng thiếu thốn.

Cuộc đột nhập diễn ra với sự phối hợp của cảnh sát và trung tâm cứu trợ trẻ em, sau khi nhận được một thông báo nặc danh về tình trạng của lũ trẻ. Dân địa phương đã giúp họ cắt bỏ cánh cửa sắt bên ngoài, tiến vào giải cứu những em bé đáng thương.

7 đứa trẻ trần truồng đói khát bị giam giữ trong căn nhà bẩn thỉu đến kinh hoàng: Bạo hành trẻ em thực sự có thể xảy ra ở bất kỳ đâu-2Cảnh sát phá cửa vào nhà giải cứu 7 đứa trẻ

Ban đầu, nhà chức trách chưa tìm cách truy tìm 2 người mẹ. Tuy nhiên sau đó, cả hai đã liên hệ với trung tâm bảo trợ để tìm cách đưa con về. Dẫu vậy, họ chỉ có thể xuất trình được giấy tờ hợp pháp cho 2 đứa mà thôi.

7 đứa trẻ trần truồng đói khát bị giam giữ trong căn nhà bẩn thỉu đến kinh hoàng: Bạo hành trẻ em thực sự có thể xảy ra ở bất kỳ đâu-3Lũ trẻ bị bỏ mặc cho người dì 13 tuổi chăm sóc

Trung tâm bảo trợ trẻ em cũng đã tìm cách liên hệ với cha và ông bà của lũ trẻ. Tuy nhiên, tất cả đều không đủ điều kiện để nuôi dưỡng chúng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/7-dua-tre-tran-truong-doi-khat-bi-giam-giu-trong-can-nha-ban-thiu-den-kinh-hoang-bao-hanh-tre-em-thuc-su-co-the-xay-ra-o-bat-ky-dau-162213012110100783.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.