71 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người

71 nạn nhân, trong đó có 3 trẻ em dù đã tìm cách la hét, cầu cứu nhưng sự tàn ác của những kẻ buôn người đã gây ra thảm kịch đau lòng.

71 nạn nhân, trong đó có 3 trẻ em dù đã tìm cách la hét, cầu cứu nhưng sự tàn ác của những kẻ buôn người đã gây ra thảm kịch đau lòng.

Vụ việc 39 thi thể được phát hiện trong một chiếc container đông lạnh ở hạt Essex, Anh đã gây rúng động dư luận và tiếp nối thảm kịch về những người nhập cư trái phép tìm đường đến miền đất hứa để thay đổi cuộc đời. Vụ việc cũng đã gợi nhắc đến một thảm kịch khác mà cho đến nay mỗi khi nhắc đến, dư luận vẫn bàng hoàng và cảm thấy xót xa.

Vào khoảng 11h30 vào ngày 27/8/2015, cảnh sát Áo nhận được tin báo về một chiếc xe tải bị bỏ lại bên đường cao tốc A4, gần biên giới với Slovakia và Hungary. Người dân qua đường ban đầu cho rằng chiếc xe bị hỏng giữa đường. Tuy nhiên, một số người phát hiện máu chảy ra từ thùng xe với một thứ mùi khủng khiếp nên họ đã nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát.

Chiếc xe nặng 7,5 tấn mang biển số Hungary, có ký hiệu một công ty gia cầm Slovakia. Thùng chiếc xe tải bị bỏ lại hoàn toàn đóng kín, giúp ngăn khí lạnh thoát ra ngoài trong quá trình chở thực phẩm. Khi đến hiện trường vụ việc, cảnh sát phát hiện những dung dịch lỏng có mùi hôi thối chảy từ đằng sau của chiếc xe.

Cảnh sát nhanh chóng tìm cách mở thùng xe ra để tìm hiểu sự việc và hình ảnh bên trong khiến tất cả những người chứng kiến đều sốc nặng. Trước mắt họ là hàng chục thi thể người đang trong giai đoạn phân hủy nằm chồng chất lên nhau.

71 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người-1
Con đường A4, nơi phát hiện ra chiếc xe chở 71 thi thể người di cư.

71 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người-2
Chiếc xe tải bị bỏ lên bên đường.

71 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người-3
Dung dịch có mùi hôi thối chảy ra từ chiếc xe tải.

Sau khi khám xét xe, cảnh sát xác nhận có tất cả 71 thi thể gồm 60 đàn ông, 8 phụ nữ và 3 trẻ em với độ tuổi lần lượt là 2, 3 và 8. Kết quả kiểm tra sơ bộ cho thấy các nạn nhân được cho là đã chết bên trong chiếc xe được khoảng 2 ngày, khi nó đang vượt qua biên giới từ Hungary sang Áo. 

Chiếc xe bị phơi dưới nắng nóng làm cho các thi thể nhanh chóng bị phân hủy mạnh. Điều này khiến các nhà chức trách đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình nhận dạng tử thi. Cuộc điều tra ban đầu cho thấy chiếc xe tải đông lạnh không có hệ thống thông khí và những người trên xe đều chết ngạt.

Ngay sau khi phát hiện ra các thi thể, một cuộc điều tra đã được tiến hành ở Áo và Hungary. Theo người phát ngôn cảnh sát Áo - Hans Peter Doskozil, đứng sau vụ việc này là một đường dây buôn lậu người móc nối giữa Bulgaria và Hungary, một cơ cấu tội phạm có tổ chức.

Tài xế đã rời khỏi hiện trường từ trước đó rất lâu. Dựa theo các giấy tờ tìm thấy bên trong xe, cảnh sát tin rằng có thể đây là người di cư từ Syria. "Chúng tôi đã tìm thấy nhiều tài liệu được viết bằng tiếng Syria và phỏng đoán họ là những người di cư từ Syria", đại diện cảnh sát nói.

71 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người-4

71 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người-5Nhóm điều tra rà soát hiện trường.

71 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người-6
Thi thể của những người xấu số được vận chuyển đến Viện pháp y của nước Áo.

Vụ việc đã làm rúng động không chỉ riêng nước Áo mà cả châu Âu, khu vực vốn thường xuyên phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về tị nạn. Đường cao tốc A4 nơi phát hiện xe tải là một trong những tuyến di cư chính từ Đông sang Tây Âu. Nhiều người di cư đang di chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Hy Lạp rồi qua bán đảo Balkan tới Hungary. Chặng đường này được cho là ít rủi ro hơn so với đường biển Địa Trung Hải nên thường xuyên được những đường dây buôn người lựa chọn.

Sau một thời gian dài xác nhận danh tính, cuối cùng cảnh sát tuyên bố 71 nạn nhân đến từ 3 quốc gia là Syria, Iraq và Afghanistan. Họ cũng bắt đầu tiến hành lục soát nhà và thẩm vấn những nghi phạm có liên quan. Cuối cùng cảnh sát đã xác định được ba nghi phạm là người Bulgaria và một người đến từ Afghanistan. Những người này bị nghi đều là thành viên của một mạng lưới buôn người và đã bị bắt giữ tại Hungary để phục vụ công tác điều tra.

Vào tháng 6/2019, một phiên tòa xét xử đã diễn ra ở Hungary để đưa ra phán quyết cuối cùng dành cho 4 nghi phạm liên quan đến vụ việc rúng động trên. Mặc dù chiếc xe tải bị bỏ lại trên lãnh thổ nước Áo, nhưng phiên tòa đã được tổ chức tại Hungary vì đây là điểm khởi đầu của hành trình chết chóc. Tại đây, những diễn biến kinh hoàng xảy ra với 71 nạn nhân trong chiếc xe tải kín mít đã khiến những người tham dự phiên tòa không khỏi ám ảnh và căm phẫn.

Theo đó, trong quá trình di chuyển từ Hungary qua Áo để đến Đức, những người di cư nhận ra họ sẽ có nguy cơ bị nghẹt thở khi 71 người chen chúc nhau trong một chiếc xe tải bị bịt kín. Do đó, họ đã đập cửa, cố gắng hét lên để tài xế nghe thấy, mở cửa cho họ. Tuy nhiên, Lahoo Samsooryamal, người Afghanistan, đã ra lệnh qua điện thoại cho các đồng phạm dù thế nào cũng không được mở cửa xe. 

71 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người-7

71 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người-871 thi thể chất chồng lên nhau trong chiếc xe tải tỏa ra thứ mùi khủng khiếp và tội ác man rợ, mất hết nhân tính của những kẻ buôn người-9
Phiên tòa xét xử thu hút sự chú ý của dư luận và truyền thông.

3 đồng phạm còn lại là Metodi Georgiev, Vencislav Todorov và Ivaylo Stoyanov là những người thay phiên nhau lái xe trong quá trình di chuyển trên một hành trình dài đã nghe theo sự chỉ đạo của Lahoo Samsooryamal. Chiếc xe đã dừng lại lần đầu tiên vào khoảng 6 giờ sáng ngày hôm đó khi các nạn nhân gây ra tiếng ồn quá lớn. Mặc dù vậy, 3 đồng phạm vẫn tiếp tục đi.

Vào lúc 7 giờ sáng, tiếng la hét bắt đầu yếu ớt dần. Họ nhận ra những người di cư đang chết dần. Để thoát tội, chúng đã bỏ chiếc xe tải ở bên đường. Nhiệt độ bên trong xe tăng lên nhanh chóng và không khí trong xe bắt đầu cạn kiệt. Hậu quả là tất cả các nạn nhân đã chết ngạt trong vòng 2 tiếng đồng hồ kể từ khi những kẻ buôn người vô cảm rời đi.

"Sự đau khổ trong chiếc xe đó là ngoài sức tượng tượng cũng như sự thờ ơ, vô cảm của những kẻ thủ ác lên tới đỉnh điểm đối với 71 nạn nhân. Vì vậy, họ xứng đáng nhận hình phạt nghiêm khắc nhất vì tội ác khó dung thứ", Erik Mezolaki chủ tọa phiên tòa cho biết.

Thủ lĩnh băng đảng người Afghanistan và ba đồng phạm người Bulgaria bị kết tội ngộ sát vì từ chối dừng xe tải đông lạnh để mở cửa và cho không khí vào, bất chấp những lời cầu xin điên cuồng của những người bên trong. Cả 4 đối tượng đều bị kết án tù chung thân khiến họ phải gặm nhấm sự trừng phạt của lương tâm vì đã gây ra thảm kịch rúng động này.

Theo Helino


71 người chết trên xe tải

39 thi thể trên container

vụ 39 người chết ở Anh

buôn người

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.