88 ca nhiễm mới trên du thuyền ở Nhật, nhiều người cách ly lại từ đầu

Thêm 88 người bị phát hiện dương tính với virus corona trên du thuyền bị cách ly ngoài khơi Yokohama, Nhật, nâng tổng số ca nhiễm trên thuyền lên 542.

88 ca nhiễm mới được phát hiện trong đợt nhận kết quả của 681 xét nghiệm, và nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess lên 542, cũng theo Bộ Y tế Nhật Bản.

Số ca nhiễm trên du thuyền này đã tăng vọt trong những ngày qua, trở thành nơi có số ca nhiễm lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

“Chúng tôi đã xét nghiệm cho toàn bộ người (trên du thuyền)”, Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato nói với các phóng viên, theo AFP. “Đã có nhiều kết quả xét nghiệm... và đối với những ai đã âm tính, chúng tôi đang chuẩn bị cho rời thuyền”, ông nói.

Du thuyền ban đầu có hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn. Một số hành khách trên 80 tuổi đã được di chuyển đến cơ sở cách ly ở tỉnh Saitama.

88 ca nhiễm mới trên du thuyền ở Nhật, nhiều người cách ly lại từ đầu-1
Nhân viên y tế Nhật Bản đưa người nhiễm virus corona từ du thuyền đến cơ sở điều trị cách ly trên đất liền. Ảnh: AFP.

Các ca nhiễm mới sẽ được chuyển đến một bệnh viện chuyên khoa, Bộ Y tế Nhật cho biết, mà không cung cấp thêm chi tiết như quốc tịch các ca bệnh.

65 trường hợp dương tính chưa biểu hiện triệu chứng.

Trong một bức thư gửi tới hành khách, giới chức giải thích rằng một số xét nghiệm sẽ mất thêm thời gian và cho biết “chúng tôi dự kiến việc xuống tàu sẽ diễn ra từ ngày 19-21/2”.

“Nếu bạn và người ở cùng phòng đều âm tính và không có triệu chứng hô hấp nào, bạn sẽ có thể chuẩn bị rời tàu”, bức thư viết, theo AFP.

Nhưng những ai có tiếp xúc gần với những người bị phát hiện dương tính sẽ phải cách ly lại từ đầu. Thủy thủ đoàn cũng sẽ phải một lần cách ly nữa sau khi hành khách cuối cùng rời thuyền.

Du thuyền được Nhật Bản cho cách ly từ ngày 3/2, sau khi chính quyền Hong Kong phát hiện một người đàn ông nhiễm bệnh từng là hành khách trên tàu. Kế hoạch cách ly dự kiến kết thúc vào ngày 19/2.

Chưa rõ sau đó giới chức Nhật Bản có gia hạn cách ly hay không và sẽ tiếp tục xử lý thế nào.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã sơ tán hơn 300 công dân khỏi du thuyền Diamond Princess, bao gồm 14 người đã xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới.

Tôm hùm California thành 'nạn nhân' của dịch virus corona Sự bùng phát virus corona đang gây thiệt hại đến việc kinh doanh tôm hùm ở California. Giá tôm hùm hiện nay chỉ có 33,9 USD/kg. Trong khi bình thường có giá lên đến 80 USD/kg.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/88-ca-nhiem-moi-tren-du-thuyen-o-nhat-nhieu-nguoi-cach-ly-lai-tu-dau-post1048632.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.