9 tháng sau ly hôn, khối tài sản của vợ cũ tỷ phú Amazon mất 3.000 năm mới tiêu hết

Hậu ly hôn người chồng là tỷ phú giàu nhất thế giới, bà MacKenzie Bezos tuy không được nhận 50% cổ phần công ty nhưng khối tài sản hiện nay của bà phải mất 3.000 năm mới tiêu hết, nếu mỗi tháng chỉ tiêu 1 triệu đô.

Năm 2019, vụ ly hôn giữa tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos với bà MacKenzie Bezos đã gây chấn động thế giới bởi trước đó, đây là một trong những cặp đôi hạnh phúc nhất trong làng tỷ phú. Nguyên nhân của vụ ly hôn được cho là do ông Jeff có người thứ ba. Mặc dù vậy, cuộc ly hôn vẫn diễn ra hết sức êm đẹp và im ắng. Trước đó, cặp đôi đã có với nhau 4 người con sau 25 năm chung sống.

Trên trang Twitter chính thức của mình, bà MacKenzie chia sẻ: "Tôi rất biết ơn sự trợ giúp của mọi người với thái độ tử tế đã giúp cuộc ly hôn của tôi và Jeff được diễn ra êm đẹp. Chúng tôi sẽ tiến tới mối quan hệ tiếp theo khi trở thành bạn bè và chia sẻ quyền làm cha mẹ". Về phía ông Jeff, ông khẳng định mình và vợ cũ vẫn là những người bạn thân thiết.

9 tháng sau ly hôn, khối tài sản của vợ cũ tỷ phú Amazon mất 3.000 năm mới tiêu hết-1Ông Jeff và bà MacKenzie đã chính thức ly hôn vào tháng 7/2019.

Tháng 7/2019, ông Jeff và bà MacKenzie chính thức hoàn tất thủ tục ly hôn. Bà MacKenzie nhận được 25% cổ phần tại tập đoàn Amazon của ông Jeff, tương đương 4% cổ phần toàn tập đoàn. Thế nhưng nhiêu đó đã đủ để bà MacKenzie đặt chân vào danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Sau 7 tháng ly hôn, khối tài sản của bà MacKenzie khiến ai nhìn vào cũng kinh ngạc.

Theo trang Business Insider, với khối tài sản hiện tại khoảng 36 tỷ USD, bà MacKenzie đang xếp thứ 22 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới. Giá trị tài sản ròng này cũng đưa bà lên vị trí thứ 4 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới và là người phụ nữ giàu thứ 3 tại Mỹ. Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới hiện nay là bà Alice Walton, con gái của người sáng lập Walmart, với tài sản 54,4 tỷ USD.

Tài sản trung bình của một hộ gia đình tại Mỹ là 97.370 USD. Chính vì vậy, với khối tài sản khổng lồ của mình, việc một gia đình bình thường tại Mỹ tiêu 1 USD tương đương với việc bà MacKenzie tiêu 369.989 USD.

9 tháng sau ly hôn, khối tài sản của vợ cũ tỷ phú Amazon mất 3.000 năm mới tiêu hết-2Bà MacKenzie hiện là nữ tỷ phú giàu thứ 4 thế giới.

Giá trung bình của một ngôi nhà tại Mỹ là 247.084 USD. Do đó, bà MacKenzie có thể dễ dàng mua một ngôi nhà như thế giống như một người Mỹ tiêu 1 USD nhỏ nhoi.

Tài sản của bà MacKenzie có thể giúp bà mua 151 phiên bản của ngôi nhà đắt nhất từng được bán tại Mỹ. Đó là một căn penthouse trị giá 238 triệu USD ở thành phố New York.

Khối tài sản ròng của bà MacKenzie tương đương GDP của 3 quốc gia Malta, Madagascar và Maldives cộng lại. GDP của Malta là khoảng 16,3 tỷ USD, Madagascar là 13,5 tỷ USD và Maldives là 6,2 tỷ USD.

Hệ thống các trường Đại học Texas có tổng tiền tài trợ là 30,8 tỷ USD, xếp thứ 2 tại Mỹ sau Harvard. Nếu bà MacKenzie tài trợ cho hệ thống trường đại học này, bà vẫn dư hơn 5 tỷ USD. Bà MacKenzie có thể cho mỗi người dân sống tại Mỹ 100 USD mà bản thân vẫn là tỷ phú. Dân số Mỹ hiện nay khoảng hơn 329 triệu người.

9 tháng sau ly hôn, khối tài sản của vợ cũ tỷ phú Amazon mất 3.000 năm mới tiêu hết-3Bà MacKenzie đã cam kết sẽ cho đi gần như toàn bộ khối tài sản 36 tỷ USD của mình.

Theo tính toán của Business Insider, nếu bà MacKenzie chỉ tiêu 1 triệu USD mỗi tháng, bà phải mất 3.000 năm mới tiêu hết khối tài sản của mình. 

Mặc dù vô cùng giàu có nhưng bà MacKenzie lại có lối sống đơn giản và hướng thiện. Bà chỉ tập trung vào công việc tiểu thuyết gia và nuôi dạy con cái. Vợ cũ của tỷ phú Jeff Bezos cũng đã ký vào "Cam kết Giving" để cho đi hầu hết số tài sản của mình nhằm mục đích từ thiện.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/9-thang-sau-ly-hon-khoi-tai-san-cua-vo-cu-ty-phu-amazon-mat-3000-nam-moi-tieu-het-d234244.html

Tỷ phú Amazon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.