Ai cũng nín thở nhìn con voi hung hăng đuổi theo người đàn ông nhưng bỗng dưng nó dừng lại, quay đầu làm một việc

Người đàn ông cố gắng chạy thật nhanh khỏi con voi, còn con vật 4 chân ấy không ngừng đuổi theo...

Người đàn ông cố gắng chạy thật nhanh khỏi con voi, còn con vật 4 chân ấy không ngừng đuổi theo. Phía xa là những chiếc ô tô đang từ từ tiến tới. Rồi bỗng dưng con voi dừng lại và làm một việc mà không ai có thể ngờ...

Hầu hết chúng ta chỉ được gặp voi ở trong sở thú. Những sinh vật này có nguồn gốc từ châu Phi cận Sahara, trong những cánh rừng ở Nam Á và Đông Nam Á. Với người sống ở khu vực này, nhìn thấy voi có lẽ là việc quen thuộc. Cũng như những người sống ở vùng trung tây của Hoa Kỳ, nhìn thấy hươu, nai băng qua đường là việc bình thường thì với những người sống ở vài khu vực của Đông Nam Á, voi băng qua đường là việc “thường ngày ở huyện”.



Ai cũng nín thở nhìn con voi hung hăng đuổi theo người đàn ông nhưng bỗng dưng nó dừng lại, quay đầu làm một việc - Ảnh 1.

Khi những khu rừng bị "xẻ thịt" làm đường ngày càng nhiều, những biển báo như thế này xuất hiện không ít. (Ảnh: tripadvisor)

Đoạn clip dưới đây được quay bởi nhiếp ảnh gia thiên nhiên Jasoprakas Debdas ghi lại cảnh một đàn voi băng qua đường. Tuy nhiên nếu xem kĩ, bạn sẽ nhận ra được một bài học quan trọng ẩn chứa trong đó.

Debdas hoạt động tại Ấn Độ và anh ghi lại được rất nhiều cảnh quay thú vị về cuộc sống hoang dã.

Ban đầu, Debdas thấy một con voi đi ra từ rừng tiến vào khu vực đường cho xe chạy. Trong phút chốc, anh lại thấy một người đàn ông nữa đạp xe gần đó. Ngay lập tức con voi đã chạy đuổi theo một người đàn ông chạy xe đạp. Người đàn ông cố gắng chạy thật nhanh khỏi con voi, còn con vật 4 chân ấy không ngừng đuổi theo. Phía xa là vài chiếc xe ô tô đang từ từ tiến tới.

Ai cũng nín thở nhìn con voi hung hăng đuổi theo người đàn ông nhưng bỗng dưng nó dừng lại, quay đầu làm một việc - Ảnh 2.

Con voi chạy đuổi theo một người đàn ông chạy xe đạp. (Ảnh: shareably)

Nhưng rồi bỗng dưng con voi rẽ hướng, không đuổi theo chiếc xe đạp đó nữa. Nó quay đầu lại, nhìn vào đoàn xe ô tô ở phía sau. Những chiếc xe khi này đều đã dừng lại hẳn. Khi thấy không còn chiếc xe nào tiến đến gần mình, con voi bắt đầu kêu lên và từ từ quay sang khu rừng bên phải. Bạn biết chuyện gì xảy ra tiếp theo không?

Ai cũng nín thở nhìn con voi hung hăng đuổi theo người đàn ông nhưng bỗng dưng nó dừng lại, quay đầu làm một việc - Ảnh 3.

Con voi bắt đầu kêu lên và từ từ quay sang khu rừng bên phải. Bạn biết chuyện gì xảy ra tiếp theo không? (Ảnh: shareably)

Một đàn voi từ từ xuất hiện, lững thững qua đường, theo sự hướng dẫn của voi đầu đàn - con voi chúng ta đã xem ngay từ đầu clip. Voi mẹ cùng 2 chú voi con lững thững tiến sang khu rừng ở phía bên kia đường một cách an toàn. Hóa ra chú voi đầu đàn mà bạn nghĩ rằng có vẻ hung hãn kia chỉ đang muốn bảo đảm sự an toàn cho gia đình. Trước khi để gia đình mình “xuất hiện trước công chúng”, chú ta buộc phải đi “tiền trạm”, thám thính tình hình xung quanh thế nào rồi mới yên tâm đưa cả gia đình sang khu rừng bên kia.

Ai cũng nín thở nhìn con voi hung hăng đuổi theo người đàn ông nhưng bỗng dưng nó dừng lại, quay đầu làm một việc - Ảnh 4.

(Ảnh: shareably)

Ai cũng nín thở nhìn con voi hung hăng đuổi theo người đàn ông nhưng bỗng dưng nó dừng lại, quay đầu làm một việc - Ảnh 5.

Đàn voi sang đường một cách an toàn. (Ảnh: shareably)

Con người khá sợ loài voi, vẫn cho rằng chúng là động vật dữ, hung hãn, đáng sợ vì thỉnh thoảng chúng vẫn tấn công con người. Thế nhưng bạn thấy đó, thực ra voi bị buộc phải sống chung với loài người khi con người ngày càng đi sâu hơn vào khu vực sinh sống của chúng, và những hành động được cho rằng hung hãn của voi thực chất chỉ là bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình mình trước sự xâm lấn của con người mà thôi.

Chúng cũng có gia đình và những đòi hỏi nhất định về sự an toàn cho gia đình mình. Bởi vì chúng ta không thể hiểu được hết ý nghĩa của những hành động đó nên thường quy chụp cho voi là hung dữ. Như bạn xem clip đã thấy, chẳng ai làm con voi bị thương và con voi cũng chẳng làm bất kì ai đổ máu cả. Trên hết, nó chỉ muốn đưa gia đình mình sang cánh rừng bên kia đường một cách an toàn mà thôi.

Lần tới khi thấy sợ hoặc giận dữ với ai đó, hãy hít một hơi thật sâu, thở ra và nhớ đến gia đình voi đáng yêu này nhé.

Theo Thời Đại


sở thú

chú voi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.