Ai giàu nhất gia đình hoàng gia Anh

Tài sản của gia đình hoàng gia Anh tăng gấp đôi chỉ trong một thập kỷ. Trong khi Hoàng tử William và Vua Charles III là tỷ phú, những người khác có gia sản khiêm tốn hơn.

Ai giàu nhất gia đình hoàng gia Anh-1
Khối tài sản của chế độ quân chủ Anh tăng hơn gấp đôi trong 10 năm, từ 15 tỷ USD (tháng 3/2012) lên 31 tỷ USD (tháng 3 năm nay). Con số này bao gồm khối tài sản từ đất đai cùng các tòa nhà thuộc Crown Estate (Tài sản Hoàng gia) trị giá khoảng 28 tỷ USD và các Công quốc Lancaster, Cornwall. Nó còn lớn hơn giá trị thị trường chứng khoán của gã khổng lồ Tesco (gần 20 tỷ USD), The Sunday Times đưa tin.

Ai giàu nhất gia đình hoàng gia Anh-2
Hoàng tử William (1,79 tỷ USD): Thân vương xứ Wales vừa trở thành tỷ phú nhờ nắm quyền kiểm soát quỹ tín thác bất động sản Công quốc Cornwall (685 năm tuổi) từ cha mình là Vua Charles III sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Công quốc có diện tích hơn 60.000 ha, trải dài hơn 20 hạt, chủ yếu tập trung ở phía tây nam nước Anh. Theo báo cáo năm tài chính vừa qua, tài sản được định giá khoảng 1,2 tỷ USD, cho lợi nhuận 20-30 triệu USD/năm. Trước đó, Hoàng tử William trở nên giàu có khi được thừa kế 17 triệu USD từ mẹ là cố Công nương Diana và 12 triệu USD từ Hoàng thái hậu Elizabeth qua đời vào năm 2002. Với tổng tài sản 1,79 USD, ông là người giàu nhất hoàng gia Anh hiện nay.

Ai giàu nhất gia đình hoàng gia Anh-3
Vua Charles III (1,5 tỷ USD): Thái tử Charles được thừa kế Công quốc Lancaster (671 năm tuổi) khi trở thành quân vương. Bảng cân đối kế toán cho thấy bất động sản này trị giá 1,12 tỷ USD trong năm nay, với lợi nhuận là 40 triệu USD - gấp 3 lần so với năm 2000. Các khía cạnh khác về tài chính của Vua Charles III ít rõ ràng hơn và có thể không bao giờ biết chính xác ông được thừa hưởng những gì từ người cha quá cố là Hoàng thân Philip. Có khả năng tân vương sẽ thừa kế cả Sandringham Estate ở Norfolk và lâu đài Balmoral.

Ai giàu nhất gia đình hoàng gia Anh-4
Công chúa Anne (85 triệu USD): Công chúa Anne sở hữu công viên Gatcombe, công trình được xếp hạng II (đặc biệt quan trọng) trên diện tích 700 mẫu Anh, ở Gloucestershire. Nữ hoàng Elizabeth II đã trao tài sản này cho con gái duy nhất vào năm 1976 với trị giá khoảng 1,27 triệu USD, tức khoảng 6,8 triệu USD ngày nay. Công chúa cũng được cho là sở hữu bộ sưu tập đồ trang sức đồ sộ.

Ai giàu nhất gia đình hoàng gia Anh-5
Hoàng tử Harry và Meghan Markle (60 triệu USD): Giá trị tài sản ròng của Hoàng tử Harry tăng đáng kể sau sinh nhật lần thứ 30 vào tháng 9/2014, khi ông nhận được khoản thừa kế ước tính 12,3 triệu USD từ mẹ là cố Công nương Diana. Hiện sống trong khu đất trị giá 14,7 triệu USD ở Montecito (California, Mỹ), Hoàng tử Harry chứng kiến ​​khối tài sản của mình tăng lên ước tính 60 triệu USD nhờ những hợp đồng thương mại béo bở mà vợ chồng ông ký với nhiều thương hiệu. Tài sản ròng của Meghan Markle sau cuộc hôn nhân với Hoàng tử Harry vào năm 2018 ước tính trị giá 5 triệu USD.

Ai giàu nhất gia đình hoàng gia Anh-6
Hoàng tử Edward và vợ Sophie Wessex (17 triệu USD): Bá tước và Nữ bá tước xứ Wessex sống tại công viên Bagshot ở Surrey cùng các con của họ. Hoàng tử Edward được cho là thừa hưởng hàng triệu USD từ bà nội và người cha quá cố của mình.

Ai giàu nhất gia đình hoàng gia Anh-7
Hoàng tử Andrew (8,5 triệu USD): Rất ít thông tin về tài chính của Hoàng tử Andrew được tiết lộ. Ông có lương hưu hàng năm là 34.000 USD từ Hải quân Hoàng gia và nhận được khoảng 425.000 USD/năm để điều hành văn phòng khi còn làm nhiệm vụ hoàng gia. Nhiều khả năng Hoàng tử Andrew cũng được thừa kế của cải của gia đình trong những năm qua, nhưng có rất ít bằng chứng cho thấy ông sở hữu tài sản có giá trị. Sau bê bối tấn công tình dục, con trai của Nữ hoàng Elizabeth II được cho là phải bỏ ra 12-20 triệu USD để bồi thường cho nạn nhân, nhưng không rõ sẽ thanh toán khoản này thế nào.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ai-giau-nhat-gia-dinh-hoang-gia-anh-post1357117.html

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.