Ấn Độ: 6 người tử vong vì bị dây diều cứa cổ

Ít nhất 6 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng vì bị dây diều cứa cổ và 176 người khác bị thương trong lễ hội thả diều ở Ấn Độ.

Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ra cuối tuần trước khi đông đảo người dân đổ lên các mái nhà và sân thượng để thả diều trong thời gian diễn ra lễ hội.

Đôi khi, người tham gia lễ hội sử dụng những sợi dây mảnh để thả diều khiến chúng vướng vào cổ người đi đường, làm họ đứt mạch máu và tử vong.

Ở thành phố Bhavnagar, bé Kirti (2 tuổi) đã bị dây diều cứa đứt cổ hôm 15/1 khi đang đi cùng bố. Ở thị trấn Visnagar, bé Kismat (3 tuổi) tử vong vì lý do tương tự khi đang đi bộ cùng mẹ về nhà hôm 14/1. Một nạn nhân nhỏ tuổi khác là bé Rishabh Verma (7 tuổi) ở Rakjot.

Theo cảnh sát, những vụ việc tương tự đã được báo cáo ở các khu vực Vadodara, Kutch và Gandhinagar, nơi 3 người đàn ông đã thiệt mạng vì bị dây diều cứa cổ khi đang di chuyển trên đường.

Ấn Độ: 6 người tử vong vì bị dây diều cứa cổ-1

Người dân thả diều trên mái nhà ở Ahmedabad. Ảnh: Daily Mail

Ấn Độ: 6 người tử vong vì bị dây diều cứa cổ-2

Ảnh: Daily Mail

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi dịch vụ cứu thương, tổng cộng 130 người đã bị những vết cắt và 46 người bị thương vì ngã từ trên cao khi thả diều vào thứ Bảy và Chủ nhật tuần trước. Ahmedabad là khu vực ghi nhận số người bị thương cao nhất với 59 trường hợp bị thương do dây diều và 10 trường hợp bị ngã.

Số vụ tai nạn đường bộ cũng tăng đột biến, với 461 vụ vào ngày 15/1 và 820 vụ vào ngày 14/1.

Theo TPO


tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.