Ấn Độ: Bà lão 65 tuổi sinh thêm đứa con gái với chồng 80 cho vui cửa vui nhà

Sau khi sinh hạ được cô con gái kháu khỉnh bằng phương pháp đẻ thường, bà mẹ đã qua tuổi lục tuần vẫn khỏe mạnh bất ngờ.

Sau khi sinh hạ được cô con gái kháu khỉnh bằng phương pháp đẻ thường, bà mẹ đã qua tuổi lục tuần vẫn khỏe mạnh bất ngờ.

Vào hôm 26/12 vừa qua, một sản phụ ở Ấn Độ đã khiến giới y khoa nước nhà phải gãi đầu gãi tai khó hiểu, sau khi bà sinh hạ thành công một đứa con gái kháu khỉnh ở tuổi 65.

Chồng của bà, ông Hakim Din, 80 tuổi, đã phải nhiều lần chắp tay tạ ơn thánh Allah vì đã giúp cho ca đẻ với tỷ lệ thành công cực thấp này có thể diễn ra mà không gặp chút bất trắc nào. Các bác sĩ tại bệnh viện, tọa lạc ở một vùng hẻo lánh thuộc bang Jammu và Kashmir, đã thực sự bất ngờ với kết quả của ca đẻ. Bác sĩ Shabir Sidiqui, chuyên gia về phụ sản bang Kashmir, đã đánh giá trường hợp này là cực hiếm. 

Ấn Độ: Bà lão 65 tuổi sinh thêm đứa con gái với chồng 80 cho vui cửa vui nhà-1

Hai vợ chồng tuổi 80 - 65 đã rất may mắn khi thực hiện ca đẻ thành công.

"Thông thường, độ tuổi mãn kinh trung bình ở Ấn Độ là 47. Khi bước qua giai đoạn này, phụ nữ sẽ không còn khả năng sinh con nữa. Vì vậy, đây là một ca cực hiếm gặp." - ông nói.

Hân hoan trong niềm vui sướng là vậy, ông Hakim Din vẫn cảm thấy buồn đôi chút. Bởi lẽ ngoài món quà quý giá này mà ông trời ban tặng, vợ chồng ông vẫn đang phải nuôi thêm một đứa con 10 tuổi, nên nhiều khả năng sẽ không đủ tiền chu cấp cho cả hai đứa cùng lúc. 

Ấn Độ: Bà lão 65 tuổi sinh thêm đứa con gái với chồng 80 cho vui cửa vui nhà-2

Đứa bé chào đời hôm 26/12.

Nhưng vợ ông Hakim vẫn chưa phải người mẹ lớn tuổi nhất. Trước đây, kỉ lục thế giới đã xác nhận trường hợp của bà Maria del Carmen Bousada de Lara, ở Tây Ban Nha, sinh đôi ở tuổi 66 bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) vào năm 2006. Một phụ nữ Ấn Độ khác là Daljinder Kaur hồi năm 2016 cũng tuyên bố rằng mình đã sinh con trai bằng IVF ở tuổi 72.

Theo Helino


sản phụ

sinh con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.