Ấn Độ: Bão cát, mưa lớn, 57 người chết

Từ hôm 75 đến nay, gió cát mạnh kèm theo mưa lớn khiến ít nhất 57 người chết và hàng chục người bị thương ở bang Uttar Pradesh và Bihar của Ấn Độ

Từ hôm 7-5 đến nay, gió cát mạnh kèm theo mưa lớn khiến ít nhất 57 người chết và hàng chục người bị thương ở bang Uttar Pradesh và Bihar của Ấn Độ

 

Bão đã cuốn đổ cây cối, cột điện - điện thoại khiến liên lạc bị cắt đứt, điện mất, giao thông đường bộ ách tắc, đường ray gián đoạn.

 

Bang Uttar Pradesh đông dân nhất Ấn Độ bị thiệt hại nặng nề nhất với 35 người chết, hơn 50 người bị thương, còn bang Bihar mất 22 người.

Ấn Độ: Bão cát, mưa lớn, 57 người chết

Người dân Bihar hoảng loạn trong một trận lũ năm 2009

Do mưa, nhiệt độ ở các khu vực của Ấn Độ đã giảm bớt 2-3 độ C nhưng bang sa mạc Rajasthan vẫn trên 40 độ C. Vùng Barmer nóng nhất khi nhiệt độ tối đa lên tới 43 độ C, sau đó là Kota với 42,8 độ C.

Trong khi đó, đất nước Trung Á Tajikistan nằm về phía bắc Ấn Độ cũng hứng chịu một trận lũ lớn và sạt lở đất làm 21 người chết, trong đó có 10 trẻ em, 1.500 ngôi nhà sụp đổ hoàn toàn.

Dòng sông lớn chảy qua thành phố Kilyab cách thủ đô Dushabe 220 km về phía đông nam đã dâng nước lên vài mét trong đêm 6-5 khiến người dân đang ngủ say không kịp chạy lũ. 14 người ở đây đã chết vì bị lũ cuốn, 7 trường hợp khác xảy ra ở vùng lân cận. Giới chức Tajikistan cho hay hiện 48 người còn trong danh sách mất tích và con số có thể tăng thêm.

Sạt lở đất là hiện tượng thường xảy ra ở Tajikistan khi có mưa lớn bởi 90% diện tích đất nước này là đồi núi. Đầu năm nay đã có 19 người bị chết vì lở đất.

 

Theo Ấn Độ: Bão cát, mưa lớn, 57 người chết



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.