Ấn Độ: Ngăn ngừa gian lận, 1.000 thí sinh phải mặc quần lót làm bài thi

Để hạn chế tình trạng gian lận trong thi cử, giới chức giáo dục ở Bihar, Ấn Độ đã quyết định yêu cầu các thí sinh chỉ được mặc quần lót trong lúc làm bài thi.

Để hạn chế tình trạng gian lận trong thi cử, giới chức giáo dục ở Bihar, Ấn Độ đã quyết định yêu cầu các thí sinh chỉ được mặc quần lót trong lúc làm bài thi.

Vào ngày tuyển sinh học viên quân đội mới diễn ra ở Bihar (Ấn Độ), các nhà chức trách trong ngành giáo dục đã có 1 biện pháp tối ưu nhằm chấm dứt tình trạng gian lận trong thi cử. Cụ thể, hơn 1.000 thí sinh đã phải mặc quần lót và ngồi cách nhau rất xa trên 1 khu đất rộng để làm bài thi.
 

 Các thi sinh mặc quần lót làm bài thi trên bãi đất trống. Ảnh: Indian Express.

Bức ảnh chụp lại toàn cảnh kỳ thi được đăng tải trên tờ Indian Express đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người dùng mạng. Chia sẻ với báo chí, một nguồn tin quân đội cho biết họ thực hiện pháp này nhằm tiết kiệm thời gian cũng như ngăn ngừa gian lận thi cử. Trong khi đó, 1 thí sinh dự thi cũng cho biết "Chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chấp hành nội quy dù rằng nó có chút kỳ quặc".

Phát ngôn viên quân đội tại New Delhi đã từ chối bình luận về bức ảnh cũng như thực trạng gian lận trong thi cử tại quốc gia này. Theo báo cáo, vào năm ngoái, cảnh sát đã bắt giữ 1.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển vào các trường quân đội vì thuê người thi hộ.

Từ lâu, gian lận trong thi cử đã trở thành 1 vấn đề nhức nhối trong ngành giáo dục Ấn Độ. Đặc biệt vào năm ngoái, cả thế giới đã được phen choáng váng khi chứng kiến hình ảnh hàng trăm cha mẹ ở bang Bihar trèo tường để ném bài thi vào cho con để giúp con có thể vượt qua kỳ thi một cách suôn sẻ.
 

 Bức ảnh được chụp trong 1 kỳ thi gây chấn động thế giới khi hàng trăm phụ huynh thi nhau trèo tường để ném tài liệu, lời giải cho con trong phòng thi.

 
Theo Trang Đỗ (Kenh14.v/Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.