Ấn Độ: Người đàn ông “siêu lây nhiễm” khiến 40.000 người dân phải cách ly

Cho đến nay, chúng tôi đang theo dõi 550 người tiếp xúc trực tiếp với ông Singh và con số này đang tăng lên. Chúng tôi đã niêm phong 15 ngôi làng xung quanh khu vực ông ấy sống",

Chính quyền bang Punjab, Ấn Độ mới đây đã phải cách ly khoảng 40.000 dân thuộc 20 làng sau khi một người đàn ông tại đây qua đời vì Covid-9. Đáng nói, chỉ sau khi ông này qua đời, giới y tế mới phát hiện nguyên nhân tử vong của ông là do nhiễm Sar-CoV-2.

Bệnh nhân là ông Baldev Singh, 70 tuổi, một nhà thuyết giáo. Bệnh nhân này đã không tuân thủ khuyến cáo tự cách ly sau khi trở về từ Italy và Đức, sau đó, ông tiếp tục tham gia một cuộc tụ họp lớn ăn mừng lễ hội Hola Mohalla. Lễ hội này kéo dài trong 6 ngày, thu hút khoảng 10.000 người mỗi ngày.

Một tuần sau khi ông Singh qua đời, 19 người thân của ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ấn Độ: Người đàn ông siêu lây nhiễm” khiến 40.000 người dân phải cách ly-1

Ảnh: BBC

"Cho đến nay, chúng tôi đang theo dõi 550 người tiếp xúc trực tiếp với ông Singh và con số này đang tăng lên. Chúng tôi đã niêm phong 15 ngôi làng xung quanh khu vực ông ấy sống", một quan chức cấp cao trả lời trên BBC. Cũng theo vị quan chức này, hiện có 5 ngôi làng khác ở khu vực lân cận cũng bị phong toả.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Ấn Độ tiến hành cách ly hàng loạt dân cư. Ở Bhilwara, bang Rajasthan phía Bắc Ấn Độ, từng có một nhóm bác sĩ bị nhiễm Covid-19 từ bệnh nhân bị nghi đã truyền bệnh cho hàng trăm người, 7.000 người ở các làng lân cận cũng đã bị cách ly tại nhà.

Tính đến ngày 27/3, Ấn Độ đã ghi nhận 640 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 30 trường hợp ở bang Punjab. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại rằng số ca nhiễm thực sự có thể còn cao hơn nhiều bởi Ấn Độ là một trong những quốc gia có tỷ lệ xét nghiệm thấp nhất thế giới.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/an-do-nguoi-dan-ong-sieu-lay-nhiem-khien-40000-nguoi-dan-phai-cach-ly-22202028312162296.htm

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.