Ấn Độ: Nhân viên tổ chức phi chính phủ cúi lạy người dân, van xin họ đeo khẩu trang trước 'thảm họa' Covid-19

Hình ảnh nhân viên một tổ một chức phi chính phủ cúi lạy một người dân Ấn Độ, van xin họ đeo khẩu trang vẫn đang được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận về nhiều bình luận.

Chỉ trong một tuần trở lại đây, số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ tăng vọt, khiến đất nước này trở thành vùng dịch lớn thứ 2, sau Mỹ.

Trung bình mỗi ngày, Ấn Độ ghi nhận thêm 300 nghìn người nhiễm Covid-19 mới. Chỉ tính riêng trong ngày 27/4, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết có 2.771 trường hợp tử vong trong vòng 24 giờ qua. Các trường hợp tử vong mới nhất đã đẩy số người chết của Ấn Độ lên 197.894 người, sau Mỹ, Brazil và Mexico. Tuần từ ngày 19-25/4, số ca tử vong tăng 89% so với tuần trước, mức tăng trong 7 ngày cao nhất trên thế giới. Theo nhiều chuyên gia, con số thực tế có thể còn cao hơn.

Ấn Độ: Nhân viên tổ chức phi chính phủ cúi lạy người dân, van xin họ đeo khẩu trang trước thảm họa Covid-19-1Ấn Độ: Nhân viên tổ chức phi chính phủ cúi lạy người dân, van xin họ đeo khẩu trang trước thảm họa Covid-19-2Ấn Độ: Nhân viên tổ chức phi chính phủ cúi lạy người dân, van xin họ đeo khẩu trang trước thảm họa Covid-19-3

Những hình ảnh khủng khiếp tại Ấn Độ khi ca nhiễm tăng nhanh, oxy không đủ và nhà thiêu xác nạn nhân Covid-19 hoạt động liên tục...

Trước tình hình dịch căng thẳng, chính phủ nước này vừa thông báo sắp hết vaccine Covid-19 trong khi kế hoạch tiêm chủng của chính phủ là từ ngày 1/5 tất cả người trên 18 tuổi đủ điều kiện tiêm.

Dù vậy, theo truyền thông Ấn Độ, nhiều người dân ở đất nước này vẫn còn thờ ơ, chủ quan trước dịch bệnh. Bức ảnh do phóng viên của AFP chụp lại tại thành phố Siliguri, Ấn Độ ngày 23/4 phần nào nói lên được điều đó.

Theo đó, nội dung bức ảnh chụp lại khoảnh khắc nhân viên y tế của một tổ chức phi chính phủ đang cúi lạy một người dân, van xin người này đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Đây là chiến dịch nhằm gia tăng nhận thức của cộng đồng trước diễn biến dịch ngày càng phức tạp.

Ấn Độ: Nhân viên tổ chức phi chính phủ cúi lạy người dân, van xin họ đeo khẩu trang trước thảm họa Covid-19-4Nhân viên một tổ chức phi chính phủ van xin người dân đeo khẩu trang

Trước đó, vào khoảng tháng 10, tháng 11/2020, khi các ca nhiễm trên đà giảm, chính quyền cho phép nhiều hoạt động trở lại gần như bình thường. Ngày 12/4 vừa qua, có khoảng 5 triệu người đổ về thành phố Haridwar ở miền bắc Ấn Độ để tham dự lễ hội Kumbh Mela. Tại đây, nhiều người dân đã ngâm mình dưới sông Hằng để... gột sạch mọi tội lỗi.

Cảnh tượng khủng khiếp ngày hôm đó đã được nhiều chuyên gia dự báo rằng, Ấn Độ có thể sẽ bùng phát đợt dịch mới, khó kiểm soát.

Ấn Độ: Nhân viên tổ chức phi chính phủ cúi lạy người dân, van xin họ đeo khẩu trang trước thảm họa Covid-19-5Ấn Độ: Nhân viên tổ chức phi chính phủ cúi lạy người dân, van xin họ đeo khẩu trang trước thảm họa Covid-19-6Nhiều người đổ về lễ hội ở sông Hằng hôm 12/4 vừa qua.

Thêm một điều đáng chú ý, Ấn Độ được xem là 'nhà thuốc' lớn nhất thế giới khi cung cấp thuốc gốc cho nhiều quốc gia và là một trong những nhà sản xuất vaccine lớn, cung cấp 60% vaccine cho thị trường thế giới. Tuy nhiên, trước tình hình dịch như hiện tại, nước này cũng đang tính đến việc đặt mua vaccine ở nước ngoài.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/an-do-nhan-vien-y-te-cui-lay-nguoi-dan-van-xin-ho-deo-khau-trang-truoc-tham-hoa-dich-covid-19-2124503.html

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.