Ấn Độ: Tạt axit trả thù, 6 thiếu nữ bị thương

Cảnh sát địa phương cho biết có 6 thiếu nữ bị thương trong một vụ tạt axit ở TP Dera Baba Nanak, bang Punjab - Ấn Độ chiều 16-3.

Cảnh sát địa phương cho biết có 6 thiếu nữ bị thương trong một vụ tạt axit ở TP Dera Baba Nanak, bang Punjab - Ấn Độ chiều 16-3.

Theo thông tin của giám đốc sở cảnh sát Diljinder Singh Dhillon hôm 17-3, nhóm nữ sinh bị hai thanh niên đi xe máy tạt axit vào người khi đang trên đường đi học về. Một cô bé 14 tuổi bị bỏng 18% trên mặt và cánh tay trong khi 5 cô gái còn lại cũng bị vạ lây khi bị vài giọt axit bắn lên người.

Được biết, nạn nhân bị bỏng nặng nhất chính là mục tiêu của kẻ tấn công.

 

Khu vực nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Indian Express
Khu vực nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Indian Express  

Thủ phạm được nhận diện là Saajan, 19 tuổi, sống ở TP Amritsar. Nguyên nhân của vụ tấn công được xác định là do trả thù. Saajan từng học cùng trường với nạn nhân nhưng đã bị đuổi học gần 2 năm trước vì hạnh kiểm yếu.

Trước đó, nạn nhân đã kể với gia đình rằng bị Saajan bám đuôi khoảng 2-3 ngày gần đây. Gia đình cô bé đã sang nói chuyện với cha mẹ của Saajan. Có lẽ bực tức vì bị la mắng nên hắn mới tìm cách trả thù.

Cảnh sát đã bắt được Saajan cùng 2 tên đồng phạm hôm 17-3.

Trong khi đó, bộ trưởng bộ Giáo dục Daljit Singh Cheema đã chỉ đạo Sở giáo dục quận trao cho cô gái 50.000 rupee để chữa trị, đồng thời đến thăm nạn nhân ở bệnh viện và báo cáo tình hình sức khỏe lại với ông Cheema.

Ông Cheema cũng đã nói chuyện với các y bác sĩ tại bệnh viện Guru Nanak và cha của nạn nhân, đảm bảo sẽ hỗ trợ ông đầy đủ trong việc đòi lại công lý cho cô bé.

Theo ước tính của tổ chức Nạn nhân sống sót của axit, ở Ấn Độ mỗi năm có tới 1.000 vụ tạt axit nhưng nhiều vụ việc không được trình báo. Nghiêm trọng là vậy song nước này không có điều luật riêng truy tố những kẻ tấn công.

Theo Bảo Hạnh
Người lao Động

thiếu nữ bị cưa chân

nữ sinh bị cưa chân

tại axit

bị thương

Ấn Độ

cảnh sát

địa phương

cô bé


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.