Ấn Độ: Thầy giáo bị truy nã vì đánh chết nam sinh làm bài kiểm tra điểm kém

Một thầy giáo đang bị cảnh sát truy bắt sau khi đánh đập dã man nam sinh 15 tuổi làm bài kiểm tra điểm kém dẫn tới tử vong.

Cảnh sát đang tiến hành truy bắt một thầy giáo trước cáo buộc gây ra cái chết của nam sinh (15 tuổi) người Dalit, tầng lớp thấp nhất trong xã hội Ấn Độ. 

Cái chết của nam sinh đã làm bùng lên làn sóng biểu tình bạo lực tại bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ trong những ngày qua. 

Ấn Độ: Thầy giáo bị truy nã vì đánh chết nam sinh làm bài kiểm tra điểm kém-1
Người biểu tình đốt xe cảnh sát để phản đối vụ nam sinh bị thầy giáo đánh tử vong. (Ảnh: Twitter)

Theo NDTV, nam sinh bị thầy giáo tấn công sau khi làm sai bài kiểm tra tại trường cách đấy vài tuần trước. Cuối cùng, nạn nhân đã qua đời hôm 25/9 do bị thương nặng. 

Cảnh sát trưởng quận Auraiya thuộc bang Uttar Pradesh là ông Charu Nigam nói với Reuters rằng, các bác sĩ đang tiến hành mổ tử thi để xác định nguyên nhân dẫn tới cái chết của nam sinh, và cảnh sát đang tiến hành điều tra sự việc. 

Nam sinh tử vong là người Dalit, tầng lớp bị xem là thấp kém “không đáng động tới”. Người Dalit hiện chiếm khoảng 201 triệu người trong tổng dân số 1,3 tỷ dân ở Ấn Độ. Họ trở thành nạn nhân của tình trạng phân biệt sắc tộc, tấn công tình dục và đánh đập dã man. Số vụ tấn công nhằm vào người Dalit là hàng nghìn vụ mỗi năm. 

Cảnh sát nói với NDTV rằng cha của nạn nhân nghi ngờ con trai đã bị đánh bằng gậy, roi và đá vào người cho tới khi bất tỉnh. Gia đình đã nộp đơn tố cáo cho cảnh sát, nhưng nam giáo viên vẫn đang bỏ trốn. 

“Cảnh sát vẫn đang lần theo dấu vết để truy bắt nam giáo viên, người vẫn đang chạy trốn”, ông Nigam nhấn mạnh. 

Ban đầu, nam giáo viên đã chi trả 40.000 rupee (491 USD) để chữa bệnh cho nam sinh. Nhưng sau đó, gia đình nam sinh không còn liên lạc được với người này nữa. 

“Cháu trai tôi đã bị thầy giáo đánh đập dã man chỉ vì nó là người Dalit. Người thầy giáo thuộc tầng lớp trên, hắn ta đã giết cháu trai tôi và sau đó bỏ trốn khi chúng tôi yêu cầu được bồi thường”, ông Rishi Kumar, người bác của nam sinh cho biết. 

Ban đầu những người Dalit thể hiện sự ủng hộ đối với gia đình nam sinh bằng cách tiến hành biểu tình trong im lặng ngay gần khu vực trường học của nam sinh. Tuy nhiên, cuộc biểu tình sau đó biến thành bạo lực khi một số người được cho ném đá vào các sĩ quan cảnh sát, và thậm chí là phóng hỏa làm cháy xe của lực lượng an ninh, theo NDTV.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/thay-giao-danh-chet-nam-sinh-lam-bai-kiem-tra-diem-kem-5001432.html

đánh học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.