Ăn xin Thái Lan có thể kiếm gần 70 triệu đồng/tháng, chính quyền cố ngăn chặn

Nghề ăn xin có thể kiếm tới 100.000 baht (hơn 69 triệu đồng) mỗi tháng thu hút ngày càng nhiều người tham gia, khiến chính quyền gia tăng các chiến dịch kiểm soát.

Với mục đích ngăn chặn tình trạng ăn xin ngày càng gia tăng, thậm chí có người thu nhập tới 100.000 baht/tháng (khoảng 69 triệu đồng), Bộ trưởng Bộ Phát triển xã hội và An ninh con người Thái Lan, ông Varawut Silpa-archa đã phải lên tiếng kêu gọi người dân ngưng cho tiền họ.

Phát biểu trên Bangkok Post, ông Varawut Silpa-archa cho hay, Bộ đã phối hợp với nhiều đơn vị liên quan để tiến hành 5 đợt truy quét mỗi tháng nhằm bắt giữ và sắp xếp chỗ ở cho những người ăn xin lang thang, ngăn chặn tình trạng ăn xin ngày càng phổ biến.

Ăn xin Thái Lan có thể kiếm gần 70 triệu đồng/tháng, chính quyền cố ngăn chặn-1Nhiều người không chịu làm lụng mà chỉ muốn đi ăn xin qua ngày. 

Theo quy định, những người ăn xin bị bắt sẽ phải đối mặt với mức phạt tù lên đến 1 tháng hoặc phạt tiền tối đa 10.000 baht (khoảng 6,9 triệu đồng). Đối với người nước ngoài ăn xin, phương án xử lý là trục xuất, còn người Thái Lan sẽ được đưa tới "Trung tâm cứu trợ dành cho người nghèo khó" để được đào tạo nghề và khuyến khích tìm việc.

"Trong vòng 10 năm qua, chúng tôi đã bắt giữ khoảng 7.000 người ăn xin, trong đó 30% là người nước ngoài. Tôi kêu gọi người dân hãy cùng hợp tác, ngưng quyên góp cho những người này vì họ sẽ tiếp tục quay lại và con số ngày càng tăng", ông 10.000 baht nói.

Về thông tin người ăn xin có thu nhập "siêu khủng" lên tới hàng triệu bath, ông Varawut cho biết điều này chưa được xác minh cụ thể. Tuy nhiên, trong mùa du lịch, những người ăn xin có thể kiếm được nhiều tiền từ du khách nước ngoài, thậm chí không ít người thu về 100.000 baht/tháng (khoảng 69 triệu đồng).

Theo các số liệu, tình trạng ăn xin tại Thái Lan đang gia tăng một cách báo động, không chỉ người dân trong nước mà cả khách nước ngoài cũng tham gia "kinh doanh lòng thương hại". Với mức thu nhập lớn, ăn xin được coi là tình trạng cần ngăn chặn trước khi lan rộng và trở thành vấn đề nhức nhối tại Thái Lan.

Theo VTCnews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/an-xin-thai-lan-co-the-kiem-gan-70-trieu-dong-thang-chinh-quyen-co-ngan-chan-ar876940.html

ăn xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.