Anh em Hoàng tử William không được phép khóc và những chi tiết đau lòng ít ai biết tại tang lễ Công nương Diana 24 năm về trước

Ngày 6/9/1997, hơn 2 triệu người đã xếp hàng trên đường phố để tiễn đưa Công nương Diana về nơi an nghỉ cuối cùng, không khí tang thương u ám như phủ kín khắp nước Anh.

Đã 24 năm trôi qua kể từ ngày tang lễ của Công nương Diana được diễn ra. Hàng tỷ người yêu mến "Đoá hồng nước Anh" đã theo dõi hậu sự của bà qua truyền hình, hơn 2 triệu người xếp hàng trên đường phố ngày 6 tháng 9 năm 1997 để tiễn đưa Công nương xứ Wales đoạn cuối. Quãng đường rước từ Cung điện Kensington đến Tu viện Westminster phủ đầy u ám với sự tiếc thương cho định mệnh nghiệt ngã của một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn.

Anh em Hoàng tử William không được phép khóc và những chi tiết đau lòng ít ai biết tại tang lễ Công nương Diana 24 năm về trước-1Hình ảnh tại tang lễ Công nương Diana năm 1997

Dù đám tang này được rất nhiều người theo dõi, nhưng có một số ít chi tiết không phải ai cũng tinh ý nhận ra thời điểm ấy, đến những năm sau này người ta mới dần dần tìm hiểu được.

Hoàng tử William và Harry không được khóc trong đám tang mẹ
Năm ấy, Hoàng tử William mới 15 tuổi còn Harry chỉ 12 tuổi. Hai anh em sóng bước bên cạnh bố là Thái tử Charles. Không ai thấy hai đứa trẻ khóc mà chỉ cúi gằm mặt buồn bã bước đi.

Được hay, Thái tử Charles đã dặn dò, hướng dẫn các con rằng không khóc tại đó: "Con không khóc, con cứ bước đi như vậy thôi nhé!". Cả Harry và William đều nghe lời cha, cố gắng giữ bình tĩnh trong suốt quãng đường 2 tiếng đồng hồ bước đi phía sau chiếc quan tài của mẹ. Sau này, khi trưởng thành, hai anh em từng nói về sự khó khăn và đau đớn ngày hôm đó khi bước đi trước con mắt nhìn của hàng triệu người.

Anh em Hoàng tử William không được phép khóc và những chi tiết đau lòng ít ai biết tại tang lễ Công nương Diana 24 năm về trước-2Anh em Hoàng tử William - Harry trong đám tang mẹ

Bộ váy mà Công nương mặc trên người khi được đặt vào quan tài là đồ bà đặt mua 3 tuần trước khi qua đời
Như đã xác nhận trên trang web của Lady Diana Foundation (Quỹ mang tên Công nương Diana), ngày nhập quan, bà mặc trên mình một bộ váy dài màu đen từ nhà thiết kế Catherine Walker, đây là bộ váy mà chính tay bà đặt 3 tuần trước khi qua đời. Bên trong áo quan còn có một chuỗi hạt Mân côi, món quà mà Mẹ Teresa đã tặng cho Công nương Diana.

Anh em Hoàng tử William không được phép khóc và những chi tiết đau lòng ít ai biết tại tang lễ Công nương Diana 24 năm về trước-3Bà được chôn cất trên một hòn đảo riêng của gia đình
Ban đầu, Công nương xứ Wales được cho là sẽ được chôn cất trong hầm của Gia tộc Spencer nhưng kế hoạch cuối cùng đã thay đổi, bà được đưa đến một địa điểm riêng tư hơn. Tang lễ diễn ra tại Tu viện Westminster nhưng sau đó, quan tài của bà được chôn cất trên một hòn đảo ở giữa Hồ Bầu dục, trong khuôn viên ngôi nhà của gia đình Spencer thuộc Công viên Althorp. Có thông tin cho rằng anh trai của bà, Earl Spencer lo ngại nơi chôn cất sẽ bị quá tải bởi những người đến viếng thăm.

Anh em Hoàng tử William không được phép khóc và những chi tiết đau lòng ít ai biết tại tang lễ Công nương Diana 24 năm về trước-4Mặc dù du khách không thể đến thăm mộ Công nương Diana, tuy nhiên Althorp mở cửa cho khách vào một vài thời điểm nhất định trong năm, nơi đây bạn có thể nhìn ra hồ để ngắm chiếc bia tưởng niệm màu trắng. Du khách cũng có thể đến thăm ngôi đền ven hồ dành riêng cho bà và để lại lời tưởng nhớ đến công nương quá cố.

Anh em Hoàng tử William không được phép khóc và những chi tiết đau lòng ít ai biết tại tang lễ Công nương Diana 24 năm về trước-5Hàng ngàn bó hoa được đặt ngay trước Cung điện Kensington để tưởng nhớ vị Công nương quá cố

Em trai của Công nương Diana đã đọc một bài điếu văn gây tranh cãi
Tại đám tang của Công nương Diana, em trai bà là Charles Spencer đã thẳng thừng chỉ trích Hoàng gia và báo chí Vương quốc Anh vì đã đối xử tệ bạc với chị gái mình. Ông đề cập đến "những tay săn ảnh từng có mặt" và nói rằng chị gái mình đã "bị giới truyền thông chế nhạo khi cho rằng Công nương Diana là "người bị săn lùng nhiều nhất mọi thời đại".

Những lời chỉ trích của ông nhắm tới Hoàng gia Anh còn xoay quanh cuộc sống của các cháu trai mình là Hoàng tử William và Harry, yêu cầu họ cho phép hai cậu bé được sống tự do hơn. Ông nói: "Tôi xin cam kết rằng chúng tôi, những người ruột thịt của các cháu, sẽ làm tất cả những gì có thể để tiếp tục định hướng hai đứa trẻ đặc biệt này theo con đường mà Hoàng gia định sẵn để tâm hồn chúng không chỉ bị chìm đắm trong những nghĩa vụ và truyền thống. Với những di sản hai cháu đã được thừa kế từ khi sinh ra, chúng tôi sẽ luôn tôn trọng và khuyến khích chúng có trách nhiệm với trọng trách trên vai, nhưng gia đình chúng tôi cũng tin rằng chúng cần có trải nghiệm về nhiều khía cạnh khác của cuộc sống nữa", ông Spencer đã nói.

Công nương Diana qua đời sau một vụ tai nạn ô tô thảm khốc bên trong đường hầm Pont de l'Alma ở Paris vào ngày 31/8/1997, lúc đó tài xế của bà đang chạy trốn khỏi các tay săn ảnh. Vụ va chạm cũng khiến người bạn đồng hành của bà là Dodi Fayed và tài xế Henri Paul thiệt mạng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-em-hoang-tu-william-khong-duoc-phep-khoc-va-nhung-chi-tiet-dau-long-it-ai-biet-tai-tang-le-cong-nuong-diana-24-nam-ve-truoc-161211709092523979.htm

Công nương Diana


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.