Ánh hào quang trên tượng Phật núi Nga Mi Trung Quốc gây xôn xao

Một số du khách cho biết, họ cảm thấy như được giác ngộ, được "Phật độ" khi chứng kiến cảnh tượng rực rỡ và hiếm thấy này trên núi Nga Mi.

Sự xuất hiện của vầng hào quang khổng lồ trên bầu trời tại chùa Kim Đỉnh, núi Nga Mi, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc mới đây gây xôn xao dư luận. Điều khiến du khách trầm trồ không thôi là vầng hào quang khổng lồ này ở ngay phía trên tượng Phật, vô cùng ngoạn mục.

Nhiều người chia sẻ, họ cảm thấy vầng hào quang xung quanh tượng Phật chẳng khác nào "ánh sáng Phật pháp chiếu rọi muôn nơi". 

Ánh hào quang trên tượng Phật núi Nga Mi Trung Quốc gây xôn xao-1Ánh hào quang trên tượng Phật núi Nga Mi gây xôn xao.

"Chuyến đi đầu năm thực sự đáng giá, tôi cảm thấy như được 'Phật độ' vậy, giác ngộ ra rất nhiều điều"; "Đường kính của vầng hào quang này rất lớn, phải đến vài trăm mét, gần như toàn bộ bầu trời trên đỉnh núi bị hào quang bao phủ, vô cùng tráng lệ"... là chia sẻ đầy phấn khích của một số du khách khi chứng kiến cảnh tượng rực rỡ và hiếm thấy này. 

Nói về hiện tượng này, ông Trịnh, chuyên gia vật lý, cho biết, vầng hào quang mặt trời, hay quầng mặt trời, là hiện tượng vật lý đặc biệt đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố tự nhiên như ánh nắng, địa hình, biển mây nên tương đối hiếm gặp.

Đây có thể coi là kỳ quan thiên nhiên được hình thành do nhiễu xạ và phản xạ khuếch tán khi ánh sáng mặt trời chiếu lên bề mặt mây và sương mù. Lượng tinh thể băng trong mây càng nhỏ thì hình dạng quầng sáng xuất hiện sau khi ánh sáng bị khúc xạ càng lớn. 

Chùa Kim Đỉnh llà ngôi chùa cao nhất trên núi Nga Mi, nằm ở độ cao 3.077 mét so với mực nước biển. Sau khi vầng hào quang khổng lồ xuất hiện trên tượng Phật của chùa, nhiều người đổ xô lên núi để tận hưởng kỳ quan. Các sở ban ngành liên quan cũng đưa ra nhiều kế hoạch du lịch để nắm bắt cơ hội thúc đẩy hình ảnh của địa phương lên một tầm cao mới.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/anh-hao-quang-tren-tuong-phat-nui-nga-mi-trung-quoc-gay-xon-xao-ar850775.html

tượng phật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.