Áo: Phẫn nộ nữ sinh 14 tuổi bị hãm hiếp tập thể mà không ai can ngăn

Một vụ hãm hiếp nữ sinh ngay tại trường học vào tháng 5 năm ngoái đã làm dấy lên sự phẫn nộ từ dư luận. Tuy nhiên cho đến nay, 6 nghi phạm đã được thả và 1 trong số đó đã sang Anh.

Một vụ hãm hiếp nữ sinh ngay tại trường học vào tháng 5 năm ngoái đã làm dấy lên sự phẫn nộ từ dư luận. Tuy nhiên cho đến nay, 6 nghi phạm đã được thả và 1 trong số đó đã sang Anh.

Vào tháng 5/2015, một vụ hãm hiếp nữ sinh 14 tuổi ngay trong trường học tại thành phố Gaz, thành phố lớn thứ hai của nước Áo gây xôn xao dư luận. Vụ việc xảy ra đối với cô bé không dưới 4 lần, khiến mọi người ai nấy đều bàng hoàng phẫn nộ.

Trong một lần, vì quá sợ hãi mà cô bé đã trốn vào nhà vệ sinh nhưng bọn yêu râu xanh lứa tuổi học trò từ 15 – 16 tuổi này vẫn không tha cho cô bé. Chúng lôi cô bé ra căn tin trường và thực hiện hành vi đồi bại.

Theo lời kể lại của các nhân chứng thì mọi người đều thấy cảnh những tên yêu râu xanh này lôi cô bé đi nhưng không ai dám can ngăn vì sợ rước họa vào thân. Nạn nhân đã la hét thảm thiết, có thể nói mọi người đều nghe thấy nhưng mảy may không ai cứu cô bé tội nghiệp. Điều đáng nói ở đây là ngay chính giáo viên trong trường cũng tỏ ra không hay biết.

giết 1
Thành phố nơi cô bé bị hãm hiếp 4 lần mà không có một ai đứng ra căn ngăn.

Có lần cô bé vì bị bọn chúng giữ lại quá lâu, khiến lên lớp trễ thì bị chính giáo viên đứng lớp quát mắng và cho rằng đó là lỗi của cô bé. Khi được hỏi về vụ tai tiếng này, hiệu trưởng nhà trường từ chối trả lời chi tiết và chỉ chia sẻ một cách đơn giản như sau: “Tôi chỉ biết một nhóm học sinh thường xuyên bắt nạt những bạn khác và cô bé này là nạn nhân bị chúng kéo và nhà vệ sinh. Tuy nhiên, đã có giám thị đến mở cửa và cứu học sinh này”.

Ông cho biết thêm: “Trường có đến 200 học sinh và rất khó quản lý, những gì mà những cậu học sinh đã làm thì quả thực không thể tin được”.

Sở cảnh sát vào cuộc và bắt 18 nghi phạm trong vụ việc để điều tra, kể cả những học sinh chứng kiến mà không can ngăn và một giáo viên.
 
Luật sư Hansjoerg Bacher cho biết những 6 nghi phạm đều là người dân nhập cư. Hiện tại, phía cảnh sát đã thả 6 nghi phạm này và một trong số đó là người Anh. Luật sư Bacher cho biết: “Chúng tôi không thể bắt giữ những cậu bé này vì họ là người nhập cư. Và có một trường hợp đặc biệt là một cậu bé sống tại Áo nhưng ba mẹ cậu lại ở Anh vì thế sau khi được tại ngoại, cậu bé đã lập tức được chuyển về Anh sinh sống”.

Còn về phía nạn nhân, cô bé phải mất nhiều thời gian để ổn định tinh thần và đã làm thủ tục chuyển trường. Hiện tại vẫn còn 12 người bị giam giữ và phía cảnh sát tuyên bố họ sẽ ra sức ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

nạn nhân
Nạn nhân sẽ phải mất thời gian dài để ổn định tinh thần sau sự việc kinh hoàng.


 Theo Yến Như / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.