Áp thấp nhiệt đới ở biển Philippines mạnh lên thành bão Bebinca

Áp thấp nhiệt đới bên ngoài Philippines mạnh lên thành bão nhiệt đới "Bebinca".

Điều này đã được công bố trong Cảnh báo bão nhiệt đới của Philippines ban hành lúc 11 giờ tối 10/9. Giờ địa phương. 

Áp thấp nhiệt đới ở biển Philippines mạnh lên thành bão Bebinca-1Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão nhiệt đới Bebinca

Tính đến 10 giờ tối thứ Ba, tâm bão Bebinca ước tính cách Đông Visayas 2.105 km về phía đông, mang theo sức gió mạnh nhất liên tục là 65 km/h gần tâm bão, giật lên tới 80 km/h và áp suất trung tâm là 998 hPa, theo cảnh báo.

Cảnh báo bổ sung thêm rằng gió mạnh đến bão sẽ kéo dài ra xa tới 200 km tính từ tâm bão.

Theo Pagasa, Bebinca dự kiến ​​sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng tây bắc cho đến tối thứ Sáu, ngày 13/9. Có khả năng chuyển hướng sang tây tây bắc trong khi tăng tốc vào tối thứ sáu trở đi khi tiến gần đến ranh giới đông bắc.

Bebinca dự kiến ​​sẽ đổ bộ tối thứ Sáu và thoát khỏi khu vực vào thứ Bảy, ngày 14/9.

Philippines cũng cho biết Bebinca không loại trừ khả năng mạnh lên thành bão cuồng phong, vì nhiễu động thời tiết vẫn còn trên Thái Bình Dương.

Kịch bản đường đi hiện tại cho thấy bão sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến bất kỳ khu vực nào của Philippines trong suốt thời gian dự báo. Tuy nhiên, bão dự kiến ​​sẽ làm tăng cường gió mùa Tây Nam, mang đến những trận mưa rào rải rác trên Visayas và Palawan, Mindanao. Kịch bản mưa rào rải rác vẫn có thể thay đổi tùy thuộc vào đường đi và cường độ của Bebinca.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ap-thap-nhiet-doi-o-bien-philippines-manh-len-thanh-bao-bebinca-ar895275.html

Philippines

áp thấp nhiệt đới


55 học sinh vào viện sau bữa tiệc Trung thu ở trường, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn
Sau bữa tiệc liên hoan Trung thu tổ chức tại trường, 55 học sinh ở Hà Giang có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và chóng mặt phải nhập viện cấp cứu. Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở cung cấp thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.