Ba giáo viên Trung Quốc bị bắt vì trói tay trẻ

Sau khi clip ngắn ghi lại cảnh 2 trẻ mẫu giáo bị trói lan truyền trên mạng, 3 giáo viên tại một trung tâm chăm sóc trẻ em ở miền đông Trung Quốc đã bị bắt giữ.

Theo South China Morning Post, vụ việc xảy ra tại Trung tâm Tư vấn Giáo dục Khải Đông ở thành phố Khải Đông, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Clip lan truyền trên mạng hôm 18/6.

Theo hình ảnh ghi lại, một trẻ bị trói vào tay nắm cửa và một trẻ khác nằm trên giường, 2 tay bị trói quặt ra sau lưng. Cả hai đứa trẻ bị nhốt trong phòng, la hét và cố gắng thoát khỏi dây trói. Chủ trung tâm đã xác nhận vụ việc, công khai xin lỗi cùng ngày clip được đăng lên mạng xã hội.

“Chúng tôi rất hối hận vì những gì đã xảy ra với 2 trẻ trong clip và chúng tôi thừa nhận trung tâm không tránh khỏi trách nhiệm trong vụ việc này”, chủ trung tâm nói.


Ba giáo viên Trung Quốc bị bắt vì trói tay trẻ-1Ba giáo viên ở Trung Quốc vừa bị bắt vì liên quan clip trói 2 trẻ. Ảnh: South China Morning Post.

Cơ quan chức năng cũng vào cuộc. Cục Cảnh sát thành phố Khải Đông, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), cho biết đã bắt giữ 3 giáo viên, một người họ Nghê, 2 người họ Thẩm, liên quan đến vụ việc. Ba người này đối mặt với cáo buộc bạo hành trẻ em.

Cảnh sát cũng khẳng định sẽ đẩy nhanh việc điều tra, xử lý đối với tất cả trường hợp bạo hành trẻ em và đưa ra hình phạt nghiêm khắc hơn.

Ngoài ra, sau khi clip lan truyền, trung tâm đã bị đóng cửa. Họ cam kết đào tạo tốt hơn cho các giáo viên của mình và cài đặt nhiều camera giám sát hơn để cải thiện việc giám sát hành vi của giáo viên.

Trong những năm gần đây, nhiều vụ bạo hành trẻ em tại các tổ chức giáo dục ở Trung Quốc liên tục bị phanh phui. Theo Shangyou News, ngày 20/6, một bé trai 7 tuổi ở Quảng Châu tử vong vì những vết thương nghiêm trọng sau khi cậu bé bị giáo viên tại trung tâm gia sư đánh đập hồi cuối tháng 5.

Cảnh sát điều tra cho biết cậu bé liên tục bị đánh vào đầu cho đến khi bất tỉnh và được đưa vào trung tâm chăm sóc đặc biệt vào ngày 25/5.

Trong năm 2021, cả Trung Quốc có 45.800 người bị bắt vì bạo hành trẻ em, tăng mạnh so với con số 38.800 người năm 2020.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ba-giao-vien-trung-quoc-bi-bat-vi-troi-tay-tre-post1329073.html

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.