Bà Harris tham vấn Tổng thống Biden, bà Clinton trước tranh luận với ông Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden tiết lộ ông đã có cuộc trao đổi riêng với Phó tổng thống Kamala Harris trước cuộc tranh luận trực tiếp, then chốt của bà với đối thủ Donald Trump.

Phát biểu với các phóng viên trước khi rời Nhà Trắng để tới New York hôm 10/9, ông Biden cho biết: "Bà ấy (Harris) có vẻ bình tĩnh, điềm đạm và tự chủ. Tôi nghĩ bà ấy sẽ làm tốt".

Bà Harris tham vấn Tổng thống Biden, bà Clinton trước tranh luận với ông Trump-1Phó tổng thống Kamala Harris. Ảnh: New York Times

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ quyết giữ bí mật về cuộc trò chuyện của ông với “nữ phó tướng”. Hãng tin BBC dẫn lời ông Biden nhấn mạnh: “Tôi sẽ không nói cho các bạn biết tôi đã cho bà ấy lời khuyên gì".

Hãng thông tấn CNN đưa tin, bà Harris cũng đã tham vấn cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trước cuộc so tài hùng biện với ông Trump vào 21h tối 10/9 giờ Mỹ (8h sáng 11/9 giờ Việt Nam). Nội dung của cuộc trao đổi này cũng không được tiết lộ.

Bà Clinton, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016, từng tham gia 3 cuộc tranh luận trực tiếp trước tổng tuyển cử với ông Trump vào năm đó. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ New York Times, bà Clinton khuyên Phó tổng thống Harris nên sử dụng kinh nghiệm là công tố viên để ứng phó với ông Trump, thậm chí “đánh bẫy” ứng cử viên của đảng Cộng hòa.

Theo bà Clinton, trong một khoảnh khắc quan trọng tại cuộc so tài hùng biện cuối cùng năm 2016, việc bà chỉ trích ông Trump về các vấn đề đối ngoại đã khiến ông mất cân bằng.

“Cựu Tổng thống Trump có thể bị bối rối. Ông ấy không biết cách phản ứng với các cuộc tấn công trực tiếp, có thực chất. Tôi nghĩ, với lý lịch là công tố viên, bà Harris sẽ có đủ khả năng để làm điều đó”, bà Clinton bày tỏ.

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ba-harris-tham-van-tong-thong-biden-ba-clinton-truoc-tranh-luan-voi-ong-trump-2320769.html

Tổng thống Mỹ

Donald Trump


55 học sinh vào viện sau bữa tiệc Trung thu ở trường, Bộ Y tế chỉ đạo khẩn
Sau bữa tiệc liên hoan Trung thu tổ chức tại trường, 55 học sinh ở Hà Giang có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và chóng mặt phải nhập viện cấp cứu. Bộ Y tế yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở cung cấp thực phẩm nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.