Bà lão 100 tuổi ngã bệnh rồi qua đời, sau đó đột ngột sống lại chơi mạt chược như thường, chuyên gia kiểm tra mới phát hiện chân tướng

Một cụ bà 100 tuổi ở Trung Quốc đột nhiên sống lại trong tang lễ. Chuyên gia "há hốc mồm" khi phát hiện cơ thể bà cụ còn khỏe hơn người bình thường.

Ở thành phố Chu Châu (Hồ Nam, Trung Quốc) có một cụ bà 100 tuổi tên Trương Tuyển Đạo. Người dân trong thôn không ai không biết bà vì một chuyện vô cùng ly kỳ. Bà đã nhắm mắt xuôi tay nhưng cuối cùng lại sống dậy trong tang lễ, sau đó không những khỏi bệnh mà chân tay khỏe mạnh còn có thể chơi mạt chược.

Bà lão 100 tuổi ngã bệnh rồi qua đời, sau đó đột ngột sống lại chơi mạt chược như thường, chuyên gia kiểm tra mới phát hiện chân tướng-1Bà Trương Tuyển Đạo 100 tuổi ở thành phố Chu Châu (Hồ Nam, Trung Quốc).

Đến bệnh viện kiểm tra, bác sĩ phát hiện bà Trương còn khỏe hơn người già 70 tuổi, đồng thời không hề có bệnh tật gì. Vậy thì chuyện gì đã xảy ra? 

Người chết sống lại
Bà Trương Tuyển Đạo mặc dù đã ở tuổi gần đất xa trời nhưng vẫn thích đánh mạt chược, thậm chí đầu óc còn vô cùng minh mẫn, tư duy nhạy bén khiến người dân trong thôn ai ai cũng kinh ngạc. 

Tuy nhiên, hai người con trai của bà đều biết rõ mẹ mình không còn quá nhiều thời gian. Quả nhiên không lâu sau, bà Trương đã đổ bệnh, suốt ngày phải nằm trên giường để người nhà cơm bưng nước rót. Tình trạng này kéo dài hơn 2 tháng, sức khỏe bà Trương suy yếu dần, nhiều lúc còn hôn mê và mất ý thức. 

Hai người con trai và dân làng đều cảm nhận được bà Trương sắp đi về thế giới bên kia nên cùng giúp đỡ nhau lo hậu sự. 

Trong ngày chuẩn bị tang lễ, một chuyện kỳ lạ đã xảy ra. 

Bà lão 100 tuổi ngã bệnh rồi qua đời, sau đó đột ngột sống lại chơi mạt chược như thường, chuyên gia kiểm tra mới phát hiện chân tướng-2Bà Trương bệnh nằm trên giường.

Nửa đêm, bà Trương nằm trên giường bỗng nhiên run cầm cập, tay quơ quào như đang muốn chỉ bảo điều gì đó. Một cụ già trong thôn thấy được thì nói rằng đây là biểu hiện của một người sắp chết, khả năng là sẽ ra đi trong tối. 

Hai người con trai ngồi bên giường mẹ để xem bà còn gì dặn dò trước khi mất. Trong lúc này, bà Trương đột nhiên hét lên một tiếng khiến ai cũng giật mình. Qua một lúc sau, bà dần dần tỉnh lại, mặc dù sắc mặt còn hơi tái nhưng ánh mắt đã có thần hơn, ý thức cũng hồi phục. 

Hai người con trai chỉ nghĩ rằng mẹ mình đang “hồi quang phản chiếu” và sau đó cũng về thế giới bên kia. Thế nhưng, bà Trương lại mở miệng nói muốn đi thăm viếng hàng xóm, bảo con trai rửa mặt và mặc đồ mới. Tuy nhiên, sau đó bà nằm im bất động. Con trai sờ cổ thì phát hiện không còn mạch đập, cơ thể cũng dần lạnh tanh. 

Mọi người biết bà Trương đã thật sự qua đời nên bắt đầu lo toan hậu sự. Đến khi đưa bà vào quan tài thì một chuyện kỳ lạ lại xảy ra. 

Bà lão 100 tuổi ngã bệnh rồi qua đời, sau đó đột ngột sống lại chơi mạt chược như thường, chuyên gia kiểm tra mới phát hiện chân tướng-3Bà Trương sống lại và chơi mạt chược như bình thường.

Bà Trương đột nhiên mở mắt nhìn dáo dác xung quanh, nhưng một lúc sau lại không có một tiếng động. Đến khi đám thanh niên khiên bà vào hòm một lần nữa thì bà lại mở mắt, còn hỏi: “Các người đang làm gì thế?”. Sau đó, bà tự động vén chăn qua một bên rồi ngồi dậy. 

Sau khi kiểm tra kỹ càng, nhóm người mới xác định bà Trương còn sống chứ không phải oan hồn hiện hình. Tuy nhiên, trong lòng mỗi người vẫn có nỗi sợ nhất định vì dù gì chết đi sống lại là chuyện hoàn toàn không bình thường.

Đương nhiên, người đã sống dậy thì không cần phải làm hậu sự nữa nên ai về nhà nấy. Đến ngày hôm sau, chuyện kỳ lạ lại xảy ra. 

Bà Trương 100 tuổi bệnh tật ốm yếu giờ đây lại đi chơi mạt chược, thậm chí tinh thần của minh mẫn hơn trước lúc phát bệnh. Điều này khiến người trong thôn vô cùng ngỡ ngàng, nhiều người cho rằng đây chính là hiện tượng “thoát thai hoán cốt” trong truyền thuyết, còn có không ít người đồn thổi vì đã sống quá lâu nên bà đã thành tinh.

Chân tướng hé lộ

Chuyện về bà cụ chết đi sống lại đã được truyền tai đi xa, nhiều chuyên gia đã đến tìm hiểu sự việc. 

Chuyên gia bắt đầu kiểm tra trạng thái tinh thần của bà Trương, xem bà có tỉnh táo như người thường hay không.

Bà lão 100 tuổi ngã bệnh rồi qua đời, sau đó đột ngột sống lại chơi mạt chược như thường, chuyên gia kiểm tra mới phát hiện chân tướng-4Bác sĩ kiểm tra cơ thể bà Trương.

Kết quả thử nghiệm cho thấy bà cụ không chỉ trả lời rành mạch tất cả câu hỏi mà còn có thể chơi mạt chược một cách thuận lợi, hơn nữa đầu óc suy nghĩ cũng rất nhanh và đánh thắng tất cả người cùng chơi. 

Ngoài ra, bà Trương còn kể lại trải nghiệm lúc bà “chết hờ” trên giường. Theo đó, sau khi chết, bà đã dần dần đi vào bóng tối, cuối cùng gặp lại người chồng quá cố và một ông lão khác. Hai người đó đã hợp sức đẩy bà ra khỏi quỷ môn quan. Thế là bà đã tỉnh lại và phát hiện mình đang ở trong buổi tang lễ do con cái và hàng xóm tổ chức. 

Trước lời kể của bà Trương, chuyên gia đương nhiên là không thể tin vào những chuyện thần tiên ma quỷ này. Bên cạnh đó, một số người lại cho rằng bà cụ đã gặp phải ảo giác trong lúc hôn mê.

Không còn cách nào khác, chuyên gia phải kiểm tra tình trạng cơ thể của bà Trương để tìm câu trả lời cho tình huống "chết đi sống lại" bí ẩn. 

Tuy nhiên, bác sĩ một lần nữa bị chấn động. Kết quả kiểm tra sức khỏe thể hiện, bà cụ ngoài huyết áp khá cao ra thì tất cả hoàn toàn bình thường, thậm chí còn khỏe mạnh đến mức không giống với cơ thể của người 100 tuổi. 

Bà lão 100 tuổi ngã bệnh rồi qua đời, sau đó đột ngột sống lại chơi mạt chược như thường, chuyên gia kiểm tra mới phát hiện chân tướng-5Đến đây, bác sĩ đã đưa ra kết luận cuối cùng. Hiện tượng chết đi sống lại của bà Trương xuất phát từ trạng thái chết giả. Theo đó, khi cơ thể quá yếu ớt, đang ở ranh giới giữa sống và chết thì con người có khả năng tiến vào trạng thái này. 

Hô hấp và đại não của người chết giả bị đè ép xuống mức hoạt động thấp nhất, khiến cho người khác lầm tưởng cơ thể đã chết.

Vậy thì tại sao bà Trương đang chết giả thì bỗng nhiên tỉnh dậy và sống như người bình thường? 

Điều này có liên quan đến việc người nhà khóc lóc. Tiếng động lớn sẽ giúp đánh thức ý thức của người bệnh. Theo đó, bà Trương đã nghe thấy tiếng gọi của con trai trong lúc hôn mê sâu nên đã tỉnh dậy từ trạng thái chết giả. 

Nghe chuyên gia giải thích, mọi người mới vỡ lẽ ra mọi chuyện. Hai người con trai cảm thấy vô cùng may mắn khi mẹ mình đã tỉnh dậy trước khi chôn quan tài xuống đất, nếu không thì không cách nào cứu được bà.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ba-lao-100-tuoi-nga-benh-roi-qua-doi-sau-do-dot-ngot-song-lai-choi-mat-chuoc-nhu-thuong-chuyen-gia-kiem-tra-moi-phat-hien-chan-tuong-162222502000807554.htm

cụ bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.