Bà mẹ trẻ đăng video quay cảnh cô giáo ôm con mình quỳ giữa đường cản chiếc xe ô tô, dân mạng khen hết lời khi biết sự thật

Ngày 16/1, bà mẹ họ Trương sống ở thành phố Thạch Gia Trang (Hà Bắc, Trung Quốc) đã đăng tải một đoạn video thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Trong đoạn video ngắn ngủi trích xuất từ camera quay cảnh con đường trước trường mầm non, cô giáo trẻ tên Hoan Hoan vội vàng ôm một đứa bé chạy ra đường, quỳ khóc cản chiếc xe ô tô đang lưu hành. Thế mà hành động này đã được cộng đồng mạng khen hết lời.

Sự thật phía sau là gì?
Theo Trương chia sẻ, con của cô đang học tại một trường mầm non địa phương. Chiều hôm xảy ra sự việc, con nhỏ đột nhiên sốt cao và co giật, tình trạng rất nguy kịch.

Cô giáo Hoan Hoan trong video đã rất hoảng sợ khi phát hiện ra tình trạng của đứa trẻ, thậm chí còn không kịp mặc áo khoác và ôm con chạy ra khỏi trường mẫu giáo.

Bà mẹ trẻ đăng video quay cảnh cô giáo ôm con mình quỳ giữa đường cản chiếc xe ô tô, dân mạng khen hết lời khi biết sự thật-1Bà mẹ trẻ đăng video quay cảnh cô giáo ôm con mình quỳ giữa đường cản chiếc xe ô tô, dân mạng khen hết lời khi biết sự thật-2Hình ảnh cô giáo ôm đứa trẻ quỳ giữa lòng đường để cản chiếc xe ô tô

Bên ngoài trời lạnh cóng, trên đường cũng ít xe cộ. Đợi một lúc, cô giáo Hoan Hoan không thấy một chiếc xe taxi nào. Đứa trẻ đang gặp nguy hiểm, nhìn thấy một chiếc ô tô màu đen đang chạy tới, cô giáo đã nảy ra một ý định.

“Phải cản chiếc xe này lại!”. Trong lúc tuyệt vọng, cô giáo Hoan Hoan ôm đứa nhỏ đang mê man vì sốt cao, quỳ sụp xuống giữa lòng đường, đối mặt với chiếc xe đang lao tới. Thấy vậy, chiếc xe màu đen nhanh chóng phanh gấp, tài xế cũng xuống xe tiến tới kiểm tra.

Sau khi biết được tình trạng của đứa trẻ, đặc biệt là khi biết người quỳ xuống không phải là mẹ của em, không nói một lời, anh tài xế vội vàng giúp cô giáo bế đứa trẻ lên xe rồi tức tốc đến bệnh viện.

Nhờ hành động quỳ gối cảm động của cô giáo Huân Hoan và tấm lòng nghĩa hiệp của người tài xế ô tô, đứa trẻ đã được nhanh chóng đưa đến bệnh viện. Bác sĩ tiến hành chữa trị kịp thời, cơn sốt đã lui, bé dần phục hồi ý thức và ngủ ngon hơn.

Bà mẹ trẻ Trương cho biết lý do cô muốn đăng đoạn video này lên mạng là để nhiều người biết về việc làm xuất phát từ tấm lòng lương thiện của cô giáo mầm non và người đàn ông lái xe. Hơn hết, cô muốn lan truyền hành động ý nghĩa, năng lượng tích cực đến nhiều người, giúp xã hội càng thêm tươi đẹp.

Như chia sẻ, cô cũng đích thân đến thăm cô giáo Hoan Hoan và người đàn ông lái xe tốt bụng để bày tỏ lòng biết ơn.

“Nếu không có hai người họ, con nhỏ có lẽ đã gặp nguy. Ai làm cha mẹ cũng biết, con chỉ cần đau một chút là mình đã không thể chịu đựng được, huống chi là sốt mê man rồi co giật như vậy”, Trương nói.

Sau đó, giáo viên Hoan Hoan kể lại: “Lúc đó tôi cũng rất sợ, nhưng không phải vì sợ bản thân hay trường học sẽ gặp tai tiếng, mà nỗi sợ này giống như một người mẹ lo sợ chuyện không hay có thể xảy ra với con mình”.

Những năm gần đây, tuy xảy ra không ít vụ giáo viên đánh học sinh nhưng không thể phủ nhận đại đa số giáo viên đều là những người tốt bụng, nhân hậu. Sau khi đoạn video này gây xôn xao, nhiều cư dân mạng đã cảm động rơi nước mắt:

“Cái quỳ gối này, không phải nhục nhã hay yếu ớt, mà là sự chân thành, là nghĩa cử cao đẹp để cứu lấy một sinh mạng”.

“Mong nhiều điều tốt đẹp đến với cô giáo mầm non trẻ này, sống lương thiện sẽ gặp may mắn”.

“Cô giáo đã đối xử với học sinh như con của mình, nếu không phải làm mẹ, thì ai có thể làm ra hành động khiến người ta rơi nước mắt này?”.


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/ba-me-tre-dang-video-quay-canh-co-giao-om-con-minh-quy-giua-duong-can-chiec-xe-o-to-dan-mang-khen-het-loi-khi-biet-su-that-d296985.html

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.