Ba người tử vong trong căn nhà cháy đúng lúc chuẩn bị tiệc nướng

Trong lúc chuẩn bị tiệc nướng, tầng 1 của căn nhà bất ngờ bốc cháy khiến 3 nạn nhân bị mắc kẹt trên tầng 2 dẫn tới tử vong.

Đám cháy lớn bùng lên tại căn nhà nằm ở quận Vĩnh Khang của thành phố Đài Nam trên đảo Đài Loan vào ngày 11/9, khi 4 người trong nhà đang chuẩn bị nướng thịt. Hậu quả, 3 người đã tử vong. 

Theo CNA, 2 ông bà cùng 2 cháu gái đang chuẩn bị làm tiệc thịt nướng tại nhà thì ngọn lửa bất ngờ bùng lên. Trong đó, người ông họ Wang (90 tuổi) cùng vợ (70 tuổi) và cháu gái họ Chen (20 tuổi) bị mắc kẹt trong ngôi nhà bốc cháy dữ dội. Vợ ông Wang đã tử vong ngay tại hiện trường. Cụ ông và cháu gái bị ngưng tim ngoại viện. Khi được đưa tới bệnh viện để cấp cứu, 2 nạn nhân cũng không qua khỏi. 

Ba người tử vong trong căn nhà cháy đúng lúc chuẩn bị tiệc nướng-1Lực lượng cứu hỏa phát hiện 3 người bị mắc kẹt trong căn nhà bốc cháy. (Ảnh: CNA)

Điều tra ban đầu cho thấy, trước khi xảy ra vụ cháy, cụ Wang cùng 2 cô cháu gái đã chuẩn bị làm tiệc thịt nướng tại nhà. Tuy nhiên, người em gái (17 tuổi) của cô Chen đã phát hiện xảy ra cháy do chập điện ở tầng 1 của căn nhà. Cô Chen lúc này nhanh chân chạy lên tầng 2 để hỗ trợ ông bà chạy thoát. Nhưng do đám cháy lan ra quá nhanh, và căn nhà lại chất đầy đồ đạc tái chế dễ bắt lửa nên 3 người đã bị mắc kẹt lại. 

Sở Cứu hỏa thành phố Đài Nam nhận được tin báo xảy ra cháy vào lúc 17h52 ngày 11/9 và nhanh chóng cử lực lượng tới làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, lúc này đám cháy đã bùng lên dữ dội và thậm chí còn đang cháy lan sang các nhà hàng xóm xung quanh. Cuối cùng, lực lượng cứu hỏa đã dập được đám lửa vào lúc 18h18. 

Theo Sở Cứu hỏa, căn nhà xảy ra hỏa hoạn không có chuông báo cháy. Nếu lắp chuông báo cháy, những người sống trong căn nhà đã có thêm 30 giây để tìm cách chạy thoát ra ngoài. 

Ông Huang Wei-che, Thị trưởng thành phố Đài Nam, người đã tới hiện trường xem xét vụ việc, hối thúc người dân địa phương không tích trữ các đồ vật dễ cháy ở trong nhà để tránh sự việc đáng tiếc tái diễn. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nha-chay-dung-luc-chuan-bi-tiec-nuong-3-nguoi-chet-tham-5000143.html

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.