Bà Tư đặc biệt của trùm sòng bạc Hà Hồng Sân: Vũ công đổi đời nhờ lọt vào mắt xanh tỷ phú, dùng lời nói cũng đủ dập tắt "sóng gió gia tộc"

Đi bên cạnh một người đàn ông quyền lực và giàu có đôi khi cũng cần người phụ nữ trở thành "cánh tay phải". Trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân cũng có một bóng hồng như thế.

Stanley Ho Hà Hồng Sân đã qua đời vào 13 giờ chiều này (26/5) ở tuổi 98. Theo thông tin từ báo chí Trung Quốc, suốt những ngày ông nhập viện và phải chăm sóc đặc biệt thì đều có ba bà vợ túc trực và thay phiên nhau ở bên cạnh săn sóc.

Trong số những bà vợ của Hà Hồng Sân thì bà Tư Lương An Kỳ là người được biết đến nhiều hơn cả. Đơn giản bởi bà được coi là người chiến thắng trong chốn "hậu cung tranh sủng" của tỷ phú họ Hà khi chồng hết mực yêu thương. Hai người con của là Hà Du Quân và Hà Siêu Doanh cũng đều lập gia đình, có con trai và được lòng Hà Hồng Sân.

Bà Tư đặc biệt của trùm sòng bạc Hà Hồng Sân: Vũ công đổi đời nhờ lọt vào mắt xanh tỷ phú, dùng lời nói cũng đủ dập tắt sóng gió gia tộc-1

Lọ Lem đích thực và nỗ lực đổi đời

Lương An Kỳ có tên thật là Huyên Vỹ Linh. Bà sinh ra ở Quảng Đông trong một gia đình bình thường. Biến cố ập đến với gia đình năm bà 14 tuổi. Cha qua đời, gia cảnh khốn khó, bạn bè và người thân quay lưng không giúp đỡ.

Bà Tư đặc biệt của trùm sòng bạc Hà Hồng Sân: Vũ công đổi đời nhờ lọt vào mắt xanh tỷ phú, dùng lời nói cũng đủ dập tắt sóng gió gia tộc-2
Lương An Kỳ khi còn trẻ.

Huyên Vỹ Linh lúc đó tuy còn nhỏ nhưng đã bắt đầu ra ngoài làm việc kiếm tiền giúp đỡ mẹ. Bà được học nhảy múa từ nhỏ và có tài năng thiên bẩm. Trải qua nhiều vòng tuyển chọn gắt gao, bà trở thành vũ công của Đoàn văn công Quảng Châu.

Đó là một công việc rất tốt, được coi như là "người nhà nước" rồi. Huyên Vỹ Linh xuất thân nghèo nàn lại không có quan hệ nên ở trong đoàn bị ghen ghét, nhiều người muốn bà từ bỏ để nhường lại vị trí cho người khác. Bỏ qua tất cả, bà vẫn nỗ lực tập luyện nhưng cuối cùng vì một tai nạn mà giấc mơ ấy phải rời xa. Đau đớn đến vô cùng, bà vẫn không chịu từ bỏ, mang trong mình đúng 8 NDT (hơn 26 nghìn đồng) bà đến Macau kiếm việc làm.

Bắt đầu đến Macau, Huyên Vỹ Linh rất hoang mang vì bản thân chẳng có gì cả. Thế nhưng bà biết rõ một lý thuyết: "Phi thương bất phú" và bắt đầu tìm cách kinh doanh. Dựa theo thói quen về tên của người Hong Kong, bà tự đặt tên mới là Lương An Kỳ để bắt đầu cuộc sống mới.

Lương An Kỳ làm việc rất chăm chỉ từ giáo viên dạy vũ đạo, làm thủ quỹ sòng bạc hay những công việc khác. Nhờ việc dạy khiêu vũ, bà làm quen được vài nhân vật có danh tiếng. Trong đó có Hà Hồng Triển, Đinh Dục Chiêu - em trai và em dâu của Hà Hồng Sân.

Bắt đầu có tiền, Lương An Kỳ cũng đầu tư bất động sản và trái với ước mơ có một căn nhà, năm 1986 bà đã có trong tay ba căn hộ ở Macau và một căn hộ ở Hong Kong.

Ván nhảy đổi đời

Năm 1986, Hà Hồng Sân được em trai Hà Hồng Triển mới tham dự một bữa tiệc. Khi đó, ba bà vợ đều bận rộn không tham gia được nên ông không có bạn nhảy. Trong khi ấy, Đinh Dục Chiêu cho mời 26 cô gái trẻ đẹp giỏi nhảy múa đến tham dự và cử Lương An Kỳ nhảy cùng Hà Hồng Sân.

Đứng trên sân khấu với âm nhạc sôi động, Lương An Kỳ cũng kỹ năng khiêu vũ và nhảy múa điêu luyện đã khiến cho ông trùm sòng bạc rung động. Thậm chí nhảy xong xuôi, Hà Hồng Sân cũng không buông tay bà. Đó chính là "ván nhảy đổi đời", hướng cuộc đời Lương An Kỳ sang một bước ngoặt mới.

Bà Tư đặc biệt của trùm sòng bạc Hà Hồng Sân: Vũ công đổi đời nhờ lọt vào mắt xanh tỷ phú, dùng lời nói cũng đủ dập tắt sóng gió gia tộc-3
Cả hai nhảy với nhau rất ăn ý.

"Ông lớn" sau đó rất quan tâm đến chuyện công việc của Lương An Kỳ. Khi biết cô chỉ là thủ quỹ ở sòng bài, ông khuyên cô nên rèn giũa học tập nhiều hơn. Chớp lấy cơ hội, Lương An Kỳ đã học tập và được cất nhắc lên vị trí cao. Tiền lương cũng vì thế mà tăng vọt. Trong những ngày tháng ấy bà tiếp tục là bạn nhảy duy nhất của Hà Hồng Sân.

Vào một ngày, ông Hà nói lời cầu hôn với Lương An Kỳ. Dù rất vui mừng nhưng bà vẫn xin 2 ngày suy nghĩ. Sau 2 ngày, bà nói ra những lo lắng về mối quan hệ bởi hiểu rõ vào nhà hào môn không dễ dàng gì. Tuy vậy, Hà Hồng Sân đã nói rằng bà là người tình cuối cùng của ông, đồng thời đảm bảo cho cuộc sống của bà ở nhà họ Hà vô cùng thoải mái. Có được sự hứa hẹn ấy, Lương An Kỳ gật đầu, chấp nhận làm bà Tư.

Bà Tư đặc biệt của trùm sòng bạc Hà Hồng Sân: Vũ công đổi đời nhờ lọt vào mắt xanh tỷ phú, dùng lời nói cũng đủ dập tắt sóng gió gia tộc-4
Người vợ đẳng cấp nhất và thành "cánh tay phải" của chồng

Sau khi trở thành người một nhà, Hà Hồng Sân cho bà 2 lựa chọn hoặc là nhận 100 nghìn đô la Hong Kong (hơn 300 triệu đồng) tiền tiêu vặt hàng tháng, hoặc là không có tiền nhưng được theo chồng học tập việc kinh doanh.

Với một người thông minh và tham vọng như Lương An Kỳ, bà chọn ngay phương án 2. Nhờ vậy, bà trở thành người xuất hiện với Hà Hồng Sân nhiều nhất và cũng tham gia kinh doanh rất nhiều lĩnh vực của tập đoàn.

Nhận thấy sự thông minh và khả năng của vợ Tư, Hà Hồng Sân đã giao cho bà quản lý sòng bạc lớn nhất Macau.

Bà Tư đặc biệt của trùm sòng bạc Hà Hồng Sân: Vũ công đổi đời nhờ lọt vào mắt xanh tỷ phú, dùng lời nói cũng đủ dập tắt sóng gió gia tộc-5
Cả hai luôn không ngần ngại thân mật bên nhau.

Không chỉ giỏi giang trong kinh doanh, bà còn biết cách "dẹp loạn" những điều tiếng trong nhà. Khi thấy Lương An Kỳ được đưa về làm bà Tư lại có xuất thân nghèo khổ, bà Hai Lam Quỳnh Anh tỏ ra bất mãn.

Bà mỉa mai Lương An Kỳ là "Thông Tý Viên Hầu làm sao mà so sánh được với Tề Thiên Đại Thánh".

Con gái của bà hai – Hà Siêu Nghi cũng tỏ vẻ khinh thường: "Bà ba, bà tư cái gì, chỉ là do giới truyền thông Hong Kong thổi phồng, họ đều chỉ là bạn gái của cha tôi thôi".

Những lời ấy cũng đúng vì từ năm 1971 Hong Kong đã hủy bỏ chế độ đa thê. Bởi vậy, Lương An Kỳ từ đầu đến cuối trên phương diện pháp luật chưa phải là vợ hợp pháp.

Lương An Kỳ cũng chẳng phải kẻ ngốc, đáp lại nhẹ nhàng mà sâu cay không kém: "Bà Hà chỉ có 1 mà thôi (ý chỉ "bà cả" Lê Uyển Hoa). Tôi nghĩ cô ta (bà hai) đang ở thời mãn kinh, uống lộn thuốc, bệnh tâm thần nên mới nói bậy bạ! Tề Thiên Đại Thánh có bản lĩnh đến mấy thì cũng không bay ra được Ngũ Chỉ Sơn của Như Lai Phật Tổ".

Cũng từ đó, những lời ong tiếng ve xung quanh bà Tư biến mất. Hà Hồng Sân lại càng coi trọng người phụ nữ này.

Bà Tư đặc biệt của trùm sòng bạc Hà Hồng Sân: Vũ công đổi đời nhờ lọt vào mắt xanh tỷ phú, dùng lời nói cũng đủ dập tắt sóng gió gia tộc-6
Bà Tư với 4 người con bên chồng.

Năm 2004, Lương An Kỳ đã được xếp thứ 35 trong "Top 100 phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc" và năm 2018, bà xếp thứ 22 trong Forbes Hong Kong "Top 50 người giàu nhất".

Bà sinh cho chồng được 4 người con 2 trai, 2 gái. Sự nghiệp vững vàng, con cái giỏi giang, chồng cưng chiều và tin tưởng, Lương An Kỳ được coi là người chiến thắng trong nhà họ Hà.

Ngày 16/12/2010, Hà Hồng Sân đã đem cổ phần của công ty Úc Bác trị giá 4,8 tỷ tệ (hơn 16 ngàn tỷ đồng) chuyển đến danh nghĩa của Lương An Kỳ, nâng số cổ phần của bà từ 0,66% lên tới 7,69% và trở thành cổ đông lớn thứ 2, chỉ sau Hà Hồng Sân. Nhiều người cho rằng, sau khi ông trùm qua đời, Lương An Kỳ sẽ trở thành "bà trùm" sòng bạc Macau.

Lương An Kỳ đã tạo nên một huyền thoại thật sự. Từ một cô gái nghèo khổ, bà vươn lên thành tỷ phú và trở nên người có quyền lực lớn trong gia tộc giàu có bậc nhất.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ba-tu-dac-biet-cua-trum-song-bac-ha-hong-san-vu-cong-doi-doi-nho-lot-vao-mat-xanh-ty-phu-dung-loi-noi-cung-du-dap-tat-song-gio-gia-toc-222020265202537166.htm

trùm sòng bạc Macau

Hà Hồng Sân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.