Bác sĩ bệnh truyền nhiễm không khai báo khi đi du lịch về, trở thành ca bệnh "siêu lây nhiễm", ảnh hưởng 1.200 người và đối mặt với án tù

Một giáo sư bác sĩ người Nga đang đối mặt với án tù sau khi bà khiến 1.200 người có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Theo Express đưa tin, trở về từ chuyến đi nghỉ dưỡng giữa lúc tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng bác sĩ Irina Sannikova không hề khai báo hay tự cách ly tại nhà và việc này khiến bà bị cảnh sát điều tra hình sự. Bà Irina còn được xem là một trường hợp "siêu lây nhiễm" khi liên tục tham dự hội nghị, họp hành với đồng nghiệp và sinh viên y khoa. Hành động của nữ bác sĩ được cho là đã khiến 11 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bác sĩ bệnh truyền nhiễm không khai báo khi đi du lịch về, trở thành ca bệnh siêu lây nhiễm, ảnh hưởng 1.200 người và đối mặt với án tù-1Bác sĩ bệnh truyền nhiễm không khai báo khi đi du lịch về, trở thành ca bệnh siêu lây nhiễm, ảnh hưởng 1.200 người và đối mặt với án tù-2
Giáo sư bác sĩ Irina (trái) được nhận định là trường hợp "siêu lây nhiễm".

Hiện tại, khoảng 700 người đã được đưa đi xét nghiệm và 500 người khác đang phải trải qua một loạt các kiểm tra khi đồng nghiệp của họ, bác sĩ Irina được đánh giá là một sự "nguy hiểm sinh học".

Bà Irina là bác sĩ chính về bệnh truyền nhiễm ở thành phố Stavropol, Nga. Năng lực y khoa của bà được quốc tế công nhận và là một trong những chuyên gia đi đầu về những bệnh truyền nhiễm ở miền nam xứ sở bạch dương. 

Bà bị chẩn đoán nhiễm Covid-19 và phải hô hấp nhờ vào máy trợ thở vào ngày 18/3 vừa qua, 6 ngày sau khi trở về từ chuyến du lịch đến thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Tình trạng của bà được nhận định là nghiêm trọng nhưng không quá ảnh hưởng đến tính mạng.

Một cuộc điều tra hình sự dành cho bác sĩ Irina được cho là đang tiến hành và bà có thể đối mặt với án tù lên đến 5 năm khi che giấu thông tin về chuyến du lịch Tây Ban Nha. Thống đống khu vực Vladimir Vladimirov nói rằng: "Cô ấy thật vô trách nhiệm. Ngay sau khi cô ấy khỏi bệnh, tôi sẽ xử phạt cô ấy". 

Nhiều thông tin cho rằng bà Irina từng xuất hiện trên sóng truyền hình Nga để thuyết giảng về tầm quan trọng của việc tự cách ly và "trách nhiệm xã hội", rằng mọi người nên tự cách ly nếu như nghi ngờ bản thân nhiễm Covid-19.

Bác sĩ bệnh truyền nhiễm không khai báo khi đi du lịch về, trở thành ca bệnh siêu lây nhiễm, ảnh hưởng 1.200 người và đối mặt với án tù-3

Tính đến ngày thứ 6 (20/3) vừa qua, Nga đã ghi nhận 253 trường hợp nhiễm Covid-19, các ca bệnh đa số tập trung ở thủ đô Moscow. Ngoài ra, Nga cũng xác nhận 1 trường hợp tử vong đầu tiên liên quan đến Covid-19 vào ngày 19/3 là một cụ bà 79 tuổi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bac-si-benh-truyen-nhiem-khong-khai-bao-khi-di-du-lich-ve-tro-thanh-ca-benh-sieu-lay-nhiem-anh-huong-1200-nguoi-va-doi-mat-voi-an-tu-22202022312419624.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.