Bác sĩ cố ý cắt bỏ tử cung, thắt ống dẫn trứng của 170 nữ bệnh nhân nhằm trục lợi bất chính

Một bác sĩ phụ khoa ở Mỹ đã bị buộc tội cắt bỏ tử cung và triệt sản của nhiều phụ nữ trong số 170 ca phẫu thuật từ năm 2012 đến nay.

Một bác sĩ phụ khoa ở Mỹ đã bị buộc tội cắt bỏ tử cung và triệt sản của nhiều phụ nữ trong số 170 ca phẫu thuật từ năm 2012 đến nay.

Nhiều bệnh nhân đã gửi những lá thư tố cáo đầy bức xúc tới văn phòng của bác sĩ Javaid Perwaiz để truy vấn hồ sơ y tế - người vừa bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) bắt giữ ở Mỹ.

Bác sĩ cố ý cắt bỏ tử cung, thắt ống dẫn trứng của 170 nữ bệnh nhân nhằm trục lợi bất chính-1
Bác sĩ Javaid Perwaiz, 69 tuổi, đã bị FBI bắt giữ sau khi một nhân viên của bệnh viện tố cáo hành vi của gã với nhà chức trách

Người đàn ông 69 tuổi đã bị bắt sau khi một nhân viên của bệnh viện Chesapeake, Virginia tố cáo những hành vi của y.

Một công tố viên cho biết: 173 phụ nữ đã báo với cảnh sát về những ca phẫu thuật sai trái, lặp đi lặp lại nhiều lần mà Javaid yêu cầu họ thực hiện.

Lệnh bắt giữ của FBI cáo buộc bác sĩ phụ khoa Javaid, đã có lịch sử lâu dài trong việc thực hiện các ca phẫu thuật không cần thiết trên bệnh nhân. Nghiêm trọng nhất chính là, gã đã làm phẫu thuật mà không thông báo rõ cho bệnh nhân hoặc không có sự đồng ý của họ.

Một trong số những người phụ nữ đã tố cáo Javaid khẳng định, cô đã mất khả năng sinh con tự nhiên sau khi bị bác sĩ vô nhân tính này thắt ống dẫn trứng.

Mang trọng trách của một bác sĩ nhưng lại làm những điều tàn nhẫn với phụ nữ

Trong bản lời khai của một nữ bệnh nhân khác, Javaid đã yêu cầu cô phẫu thuật cắt bỏ tử cung nhưng bị phản đối. Cô gái đó chỉ đồng ý phẫu thuật nội soi ngoại trú, cắt bỏ buồng trứng.

Thế nhưng, sau khi tỉnh dậy, cô rất sốc khi biết Javaid đã cắt bỏ toàn bộ tử cung, thậm chí gây thủng bàng quang của mình trong khi phẫu thuật. Kết quả là, người phụ nữ đáng thương đã phải nhập viện trong 6 ngày tiếp theo vì nhiễm trùng máu.

"Hành vi của Javaid hầu hết là vì mục đích tài chính"

V. Kathleen Dougherty, trợ lý luật sư, cung cấp các bằng chứng rằng Javaid đã thực hiện phẫu thuật "không cần thiết" vì lợi ích tài chính của bản thân. Bên cạnh đó, gã còn bị buộc tội gian lận trong các chương trình phúc lợi và trợ cấp y tế.

Dougherty cho biết Javaid sở hữu cùng lúc 5 chiếc xe sang: 1 Bentley, 4 Mercedes-Benz.

Javaid vốn là bác sĩ được đào tạo ở Pakistan. Đến thời điểm hiện tại, gã đã phải đối mặt với 8 vụ kiện trong sự nghiệp 30 năm của bản thân.

Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Theo Helino

Link gốc: https://kenh14.vn/bac-si-co-y-cat-bo-tu-cung-that-ong-dan-trung-cua-170-nu-benh-nhan-nham-truc-loi-bat-chinh-20191116103103144.chn?fbclid=IwAR0nY2ybxWB0xR1D37bGSjZlGNAygvj9QtIdatJ41EAip4mksiK8o5-hLgI


ống dẫn trứng

tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.