Bác sĩ Trung Quốc gây sốc khi đăng ảnh khám phụ khoa lên mạng

Một bác sĩ ở Trung Quốc bị đình chỉ công tác vì đăng ảnh khám phụ khoa của nữ bệnh nhân lên mạng, gây sốc cho hàng triệu người dùng mạng xã hội.

Bác sĩ Trung Quốc gây sốc khi đăng ảnh khám phụ khoa lên mạng-1

Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Côn Sơn. Ảnh: Bệnh viện Côn Sơn

SCMP đưa tin, bác sĩ phụ khoa tên Jiang đã bị đình chỉ công tác tại bệnh viện nơi anh ta làm việc sau khi chia sẻ trên mạng xã hội bộ phận sinh dục của một nữ bệnh nhân.

Vụ việc bị phanh phui khi một người dùng Internet được xác định là “Momo” đã tố giác bác sĩ họ Jiang sau khi xem những bức ảnh người này đăng vào tuần trước về công việc và cuộc sống riêng tư của mình trên mạng xã hội Douban.com.

“Những phần riêng biệt trong cuộc đời tôi: Đi làm và đi làm. Tuyệt đối nghiêm túc trong công việc; tận hưởng cuộc sống náo nhiệt sau giờ làm việc” - Jiang chú thích cho hai bức ảnh.

Bài đăng về hành vi sai trái của Jiang đã được xem 7,5 triệu lần trên Douyin (TikTok).

Xem lại các bài đăng trước đây của Jiang, Momo phát hiện anh ta làm việc tại khoa phụ khoa, Bệnh viện Nhân dân số 1 thành phố Côn Sơn ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc.

Momo đã liên lạc với bệnh viện và tố cáo Jiang. Người này sau đó đã xóa tài khoản trên Douban.com theo yêu cầu của bệnh viện.

Đầu tuần trước, một người dùng Internet khác đã phàn nàn với cơ quan y tế thành phố Côn Sơn về việc Jiang đã tung hình ảnh của bệnh nhân lên mạng xã hội.

Nhật báo Jiefang có trụ sở tại Thượng Hải đưa tin, Jiang đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ kết quả điều tra.

Peng Lisong, luật sư của Công ty luật Yingke Bắc Kinh, cho biết Jiang bị cáo buộc vi phạm luật bác sĩ hành nghề của Trung Quốc. Theo luật này, các bác sĩ sẽ bị cảnh cáo hoặc bị đình chỉ công việc từ 6 đến 12 tháng nếu bị phát hiện vi phạm quyền riêng tư của bệnh nhân.

Jiang cũng có khả năng vi phạm luật trừng phạt về quản lý an sinh xã hội, theo đó một người có thể bị giam giữ tới 5 ngày vì hành vi quấy rối tình dục bằng hình ảnh, nghe lén và chụp hoặc lưu hành hình ảnh vi phạm quyền riêng tư của người khác. Người vi phạm có thể bị giam giữ từ 5 đến 10 ngày nếu bị kết tội.

Tháng 1 năm ngoái, một bác sĩ phụ khoa ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc đã bị chỉ trích trên mạng xã hội đại lục sau khi phát trực tiếp ca phẫu thuật cho một bệnh nhân nữ. Kết quả là bác sĩ đã bị bắt và bị thu hồi giấy phép y tế.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/the-gioi/bac-si-trung-quoc-gay-soc-khi-dang-anh-kham-phu-khoa-len-mang-1144554.ldo?fbclid=IwAR19zoLq3rcEnRlScZVzOTXJ49HY3d6JfraR5syTjOIXww6vNk6wVvPDcXY

Bác sĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.