Bấm nhầm tầng thang máy, người phụ nữ rơi vào “cái bẫy" kinh hoàng, 6 ngày mắc kẹt ở tư thế đứng và chết trong tuyệt vọng

Nhiều ngày trôi qua, nạn nhân không được ăn cơm, không được uống nước, chẳng thể ngồi xuống nghỉ ngơi mà chỉ có thể đứng im và chờ chết.

Tháng 8/2010, tại Đài Bắc, Đài Loan đã xảy ra một vụ tai nạn chết người mà cho đến nay, mỗi khi nhắc lại, người dân ai cũng rùng mình kinh sợ. Một người phụ nữ khi đi khám bệnh ở khu chung cư đa chức năng, vô tình bấm nhầm tầng trong thang máy và bỗng bị rơi vào tình huống hiểm nghèo. Nạn nhân bị mắc kẹt trong khe hẹp chỉ khoảng 40cm trong suốt 6 ngày đêm, cuối cùng chết đứng ngay tại chỗ.

Bấm nhầm tầng thang máy, người phụ nữ rơi vào cái bẫy kinh hoàng, 6 ngày mắc kẹt ở tư thế đứng và chết trong tuyệt vọng-1

Nguyên nhân của vụ tai nạn kỳ lạ này là thế nào? 

Người ta nói tại tòa chung cư 12 tầng với tên gọi Thiên Hạ Tổ Sư tại khu Tam Giáp, Đài Bắc, có một tầng chỉ có thể đi lên và không bao giờ đi xuống được nữa. 

Ngày 14/8/2010, người phụ nữ 48 tuổi họ Trần đã đến đây để khám bệnh. Tại tầng 5 của tòa nhà là một phòng khám chuyên điều trị bệnh thần kinh. Bà Trần mắc chứng rối loạn tâm thần giai đoạn đầu và cũng đã nhiều lần được gia đình đến đây chữa trị.

Trước khi gặp tai nạn, bà Trần được bác sĩ đánh giá là đã có chuyển biến rất tốt nên vào hôm định mệnh ấy, bà đã tự đi khám một mình.

Bấm nhầm tầng thang máy, người phụ nữ rơi vào cái bẫy kinh hoàng, 6 ngày mắc kẹt ở tư thế đứng và chết trong tuyệt vọng-2

Có lẽ vì đã từng đến đây rất nhiều lần nên trong khi bấm nút chọn tầng, bà Trần đã phạm một sai lầm, thay vì bấm tầng 5, bà Trần lại bấm nút đến tầng 6 mà không hề hay biết. Sự tình cờ này đã đẩy bà Trần vào “cái bẫy” chết người không thể lường trước được.

Khi cửa thang máy mở ra, bà Trần rất bối rối khi trước mặt không phải là khung cảnh phòng khám quen thuộc mà lại là một cánh cửa sắt. Theo bản năng, bà bước ra ngoài để quan sát, không nghĩ rằng mình đã đến nhầm tầng. 

Bấm nhầm tầng thang máy, người phụ nữ rơi vào cái bẫy kinh hoàng, 6 ngày mắc kẹt ở tư thế đứng và chết trong tuyệt vọng-3

Ngay lúc này, hai điều bất ngờ đã xảy ra với nạn nhân: 

Thứ nhất, bà vừa bước ra khỏi thang thì cửa thang ngay lập tức đóng kín sau lưng.

Thứ hai, khi muốn mở cánh cửa sắt trước mặt thì bà mới kinh hoàng phát hiện ra cánh cửa này đã bị khóa.

Nói cách khác, bà Trần đã bị mắc kẹt ngay chính giữa khe hẹp khoảng 40cm, giữa cửa thang máy và cửa sắt rào trước mặt. Với một kích thước như vậy, bà Trần không có cách nào khác là phải duy trì tư thế đứng, không thể xoay chuyển cơ thể, càng không thể ngồi xuống được.

6 ngày kinh hoàng, chết đứng trong tuyệt vọng

Trong tình huống nguy hiểm như vậy, cách thoát thân mà ai cũng sẽ nghĩ đến chính là gọi cho chủ nhà ở tầng 6 nhờ giúp đỡ hoặc tự mình bấm nút gọi thang một lần nữa. Tuy nhiên, cả hai cách này đều bất khả thi. 

Toàn bộ tầng 6 của tòa nhà này hóa ra đã được một người mua lại. Người chủ này vì không muốn người bên ngoài làm phiền nên đã tự dựng lên một cánh cửa sắt có khóa ngay trước cửa thang máy. Cánh cửa này chỉ rào đúng vị trí ô cửa thang máy, phần nút bấm gọi thang nằm bên ngoài. Chính vì vậy, nếu đứng ở vị trí của bà Trần thì không có cách nào để bấm nút gọi thang.

 

Bấm nhầm tầng thang máy, người phụ nữ rơi vào cái bẫy kinh hoàng, 6 ngày mắc kẹt ở tư thế đứng và chết trong tuyệt vọng-4

Điều nghiệt ngã hơn cả đối với nạn nhân lúc này chính là người chủ nhà đã chuyển đến thành phố khác sống từ rất lâu nên tầng 6 hoàn toàn không có người ở, đồng nghĩa với việc bà Trần có kêu cứu cũng không có ai giúp đỡ.

Không một ai có thể hình dung nổi sự tuyệt vọng và nỗi sợ hãi của bà Trần trong khoảng thời gian bị mắc kẹt ở khe hẹp ấy kinh khủng đến mức nào. Chỉ biết rằng nhiều ngày trôi qua, nạn nhân không được ăn cơm, không được uống nước, chẳng thể ngồi xuống nghỉ ngơi mà chỉ có thể đứng im và chờ chết.

Gia đình nạn nhân không biết bà đã đi đâu. Gọi đến phòng khám tại tầng 5 thì họ không ghi nhận bệnh nhân từng đến khám. Trong nhiều ngày tiếp theo, người nhà nạn nhân tiếp tục tìm kiếm ở các khu vực khác nhau. Họ cũng trình báo vụ mất tích với cảnh sát, nhờ họ giúp đỡ vì nghi ngờ nạn nhân đã đi lạc.

 

Bấm nhầm tầng thang máy, người phụ nữ rơi vào cái bẫy kinh hoàng, 6 ngày mắc kẹt ở tư thế đứng và chết trong tuyệt vọng-5

Không một ai có thể ngờ bà Trần vẫn đang mắc kẹt trong tòa nhà đó, chết dần chết mòn ở tầng 6, chờ đợi được giải cứu trong sự đau đớn và tuyệt vọng.

Đến ngày 20/8, một người đàn ông 76 tuổi muốn đi lên tầng 7 của tòa nhà, run rủi sao ông lại bấm nhầm nút tầng 6 và vì vậy đã phải chứng kiến cảnh tượng ghê rợn nhất đời mình: Thang vừa đến nơi, cửa mở ra, thi thể của bà Trần đổ ngược vào trong.

Ông lão chết khiếp vì thi thể bất ngờ chặn ngang cửa thang, cửa không thể đóng vào được, ông cũng không đi ra ngoài được. Cuối cùng ông đành nín thở lôi xác bà Trần vào, vội vã bấm thang đi xuống tầng 1 để báo sự việc cho bảo vệ.

Bấm nhầm tầng thang máy, người phụ nữ rơi vào cái bẫy kinh hoàng, 6 ngày mắc kẹt ở tư thế đứng và chết trong tuyệt vọng-6

Cánh cửa sắt bảo vệ an toàn lại trở thành "cái bẫy" chết người

Vụ tai nạn của bà Trần bị phanh phui khiến cho cư dân tại tòa nhà kinh hoàng sợ hãi. Đây cũng là một trong những vụ tai nạn đáng sợ nhất tại chung cư ở Đài Loan cho đến ngày hôm nay.

Cảnh sát điều tra được rằng cánh cổng sắt rào cửa thang máy là do người chủ đầu tiên mua lại tầng 6 lắp đặt. Ông này vốn là một giáo sĩ, vì không muốn bị người xung quanh gây rối nên đã lắp cánh cửa này để bảo vệ nơi ở của mình.

Sau này khi người chủ mới của tầng 6 mua lại, ông ta chỉ sống tạm ở đây một thời gian ngắn nên không nghĩ đến việc tháo cửa sắt vì cho rằng chẳng ảnh hưởng đến ai. Không ngờ chỉ một sự vô tư này đã gây ra vụ thảm kịch rợn người.

Bấm nhầm tầng thang máy, người phụ nữ rơi vào cái bẫy kinh hoàng, 6 ngày mắc kẹt ở tư thế đứng và chết trong tuyệt vọng-7

Sau khi tòa án xét xử, người chủ mới đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 700 nghìn Đài tệ (khoảng 579 triệu đồng), trong khi chủ nhà đầu tiên thì bồi thường 1 triệu Đài tệ (khoảng 828 triệu đồng).

Trong quá trình điều tra, cảnh sát còn phát hiện ra một chi tiết rất khó hiểu đó là vấn đề cách âm của tòa nhà này khá tệ. Nếu đứng ở tầng 6 mà hét lớn tiếng thì chắc chắn cả tầng 5 và tầng 7 đều có thể nghe thấy. Thế nhưng trong suốt nhiều ngày nạn nhân bị mắc kẹt, tất cả cư dân ở 2 tầng liền kề này đều nói rằng họ không nghe bất cứ tiếng kêu cứu nào hoặc âm thanh nào bất thường. 

Phải chăng bà Trần đã phát bệnh ngay lúc này nên đã quên luôn việc phải la hét kêu cứu? Có phải chính những cư dân tại đây đã nói dối, chỉ vì họ quá bàng quan trước lời kêu cứu, không ngờ đã dẫn đến cái chết của nạn nhân nên sau đó đành phải phủ nhận mọi việc? Cho đến nay câu hỏi này vẫn không có lời giải đáp.

(Tổng hợp)

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bam-nham-tang-thang-may-nguoi-phu-nu-roi-vao-cai-bay-kinh-hoang-6-ngay-mac-ket-o-tu-the-dung-va-chet-trong-tuyet-vong-162211906001831348.htm

thang máy

tai nạn hy hữu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.