Bản cáo phó của cô giáo 32 tuổi trước khi qua đời vì ung thư gây sốt cộng đồng mạng

Mới đây, trước khi qua đời, cô đã để lại những lời khuyên xương máu mà bất cứ ai muốn tránh ung thư cũng nên ghi nhớ.

Pennsylvania là một giáo viên phải chiến đấu chống lại bệnh ung thư thanh quản trong suốt 4 năm. Mới đây, trước khi qua đời, cô đã để lại những lời khuyên xương máu mà bất cứ ai muốn tránh ung thư cũng nên ghi nhớ.

Theo GoErie.com, Ashley Ann Kuzma, 32 tuổi, tử vong vì ung thư thanh quản, hay ung thư trong các mô của thanh quản vào ngày 22/9. Ban đầu, Kuzma đã viết cáo phó của mình để "làm cho quá trình chuyển đổi trở nên dễ dàng hơn trong gia đình" sau cái chết của mình. Tuy nhiên, sau đó cáo phó trở thành lời khuyên cực hữu ích cho những người muốn tránh xa ung thư.

"Khi bạn bị ung thư thanh quản tái phát mà không có câu trả lời cho bệnh của mình, bạn sẽ có nhiều thời gian để nghĩ đến cái chết", Kuzma bắt đầu cáo phó của mình. "Điều tốt là tôi không còn phải lo lắng về việc tiết kiệm cho việc nghỉ hưu, trả hết các khoản vay sinh viên, hoặc cố gắng không bị ung thư da," cô đùa cợt.

Bản cáo phó của cô giáo 32 tuổi trước khi qua đời vì ung thư gây sốt cộng đồng mạng-1

Ashley Ann Kuzma, 32 tuổi, tử vong vì ung thư thanh quản, hay ung thư trong các mô của thanh quản vào ngày 22/9.

Nhưng, theo Kuzma, "một kết quả tích cực từ việc bị ung thư tái phát là nó đã dạy tôi từ bỏ những điều không đáng kể và chỉ tận hưởng cuộc sống con người cùng những địa điểm yêu thích".

Theo GoErie.com, Kuzma lần đầu tiên được chẩn đoán là ung thư thanh quản vào tháng 6 năm 2017. Sau khi bị đau họng và khàn giọng kéo dài, cô được tiến hành làm sinh thiết và phát hiện ra sự phát triển trên dây thanh âm: ung thư đã hình thành. Sau 29 lần điều trị bức xạ, khối u của Kuzma đã biến mất, nhưng đã trở lại vào tháng 2 năm 2018, trong đó cô đã phẫu thuật cắt thanh quản một phần vào tháng 3 năm 2018.

Bản cáo phó của cô giáo 32 tuổi trước khi qua đời vì ung thư gây sốt cộng đồng mạng-2

Kuzma lần đầu tiên được chẩn đoán là ung thư thanh quản vào tháng 6 năm 2017.

Vào tháng 8 năm 2018, căn bệnh ung thư của cô đã quay trở lại một lần nữa, lần này là ung thư biểu mô niêm mạc hay ung thư tuyến nước bọt. Kuzma đã phẫu thuật cắt thanh quản toàn bộ vào tháng 9 năm 2018 cùng với 30 phương pháp điều trị bằng hóa trị và 5 lần hóa trị. Nhưng một lần nữa, lần thứ 4, căn bệnh ung thư của Kuzma lại quay trở lại vào tháng 3 năm 2019 và các lựa chọn điều trị bị hạn chế.

"Sau khi phát hiện ra căn bệnh ung thư của mình đã quay trở lại lần thứ 4, tôi đã đến Mexico và gặp Chichen Itza. Tôi vô cùng biết ơn cuộc sống mà tôi đã trải qua. Tôi may mắn có một gia đình yêu thương, bạn bè hỗ trợ, một công việc ổn định và có ý nghĩa, và một ngôi nhà của riêng mình".

Bản cáo phó của cô giáo 32 tuổi trước khi qua đời vì ung thư gây sốt cộng đồng mạng-3

Kuzma đã kết thúc một phần cáo phó của mình bằng một số bài học phổ quát: "Mong muốn của tôi dành cho bạn là đừng căng thẳng với mọi tình huống trong cuộc sống. Hãy làm những gì quan trọng với bạn. Hãy thư giãn và tận hưởng môi trường công ty với những người đồng nghiệp xung quanh. Bạn coi trọng điều gì trong cuộc sống của mình? Đó mới là điều quan trọng nhất".

Bài viết được đăng tải lên Legacy.com tràn ngập các bình luận. "Cảm ơn bạn Ashley vì những lời sâu sắc và đẹp đẽ đó", "Là một nhà giáo yêu động vật, bạn là người phụ nữ mà tôi ước gì có thể biết sớm hơn", "Tôi xem trọng lời khuyên của bạn. Cầu xin Chúa ban phước cho bạn và gia đình bạn mãi mãi. Chúc bạn có được bình an và hạnh phúc ở kiếp sau"… Vô số những bình luận ý nghĩa như vậy trên bài đăng này.

Bản cáo phó của cô giáo 32 tuổi trước khi qua đời vì ung thư gây sốt cộng đồng mạng-4

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm mà loài người luôn cẩn phải hết sức cẩn trọng. Trong đó, ung thư thanh quản là căn bệnh hay gặp ở Việt Nam. Trong phạm vi Tai Mũi Họng, ung thư thanh quản đứng vào hàng thứ 4 sau ung thư vòm, ung thư mũi xoang và ung thư hạ họng. Nếu tính theo tỉ lệ tử vong do bệnh ung thư gây ra thì ung thư thanh quản đứng vào hàng thứ 7. Căn cứ thống kê của nhiều nước trên thế giới thì ung thư thanh quản chiếm khoảng 2% tổng số các loại ung thư thường gặp.

Theo Helino


bệnh ung thư

ung thư thanh quản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.