Bắn hạ hổ ăn thịt người ở Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ đã bắn chết một con hổ ăn thịt người trong chiến dịch lớn có sự tham gia của 200 người, các quan chức cho biết hôm 9/10.

Bắn hạ hổ ăn thịt người ở Ấn Độ-1Một con hổ tại vườn thú Alipore ở Kolkata, Ấn Độ vào ngày 29/7/2019. Ảnh: AP.

“Hai đội đã cưỡi hai con voi đi vào rừng chiều 8/10 và đội thứ ba mai phục ở nơi chúng tôi nghĩ rằng con hổ sẽ chạy thoát ra. Chúng tôi đã bắn 5 phát để giết nó ở đó”, cảnh sát trưởng Kiran Kumar cho biết, AFP đưa tin.

Con hổ lớn này đã khiến người dân địa phương ở rìa khu bảo tồn Valmiki tại Champaran, miền Đông Ấn Độ, lo lắng trong nhiều tháng qua. Nó từng khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Vụ tấn công gần nhất xảy ra vào ngày 8/10, khiến một người phụ nữ và đứa con trai 8 tuổi của bà thiệt mạng.

Lệnh bắn chết con hổ này ngay khi phát hiện đã được đưa ra vào ngày 7/10, theo Hindu.

Theo báo cáo, đây là con hổ đực khoảng 3-4 tuổi và được coi là “hổ ăn thịt người", đồng nghĩa nó có thể bị bắn ngay sau khi được phát hiện.

8 xạ thủ và khoảng 200 quan chức lâm nghiệp đã tham gia vào chiến dịch săn lùng con hổ này, vốn phải mất khoảng 6 giờ để hoàn thành, ông Kumar nói.

Các quan chức cho biết những cánh đồng mía rộng lớn khiến con hổ dễ dàng ẩn náu, cũng như tấn công dân làng và gia súc của họ.

Người dân địa phương trong các ngôi làng nghèo khó xung quanh khu bảo tồn ở bang Bihar gần như không ra ngoài vào buổi tối sau vụ tấn công đầu tiên của con hổ này vào tháng 5.

Tuy nhiên, bất chấp nỗi sợ hãi về con hổ này, "chúng tôi không thể nhốt mình trong nhà vì cần cho gia súc ăn”, ông Ram Kisun Yadav, một người dân địa phương, nói với tờ Hindustan Times.

Vào chiều 8/10, con hổ này bị phát hiện và những xạ thủ đã bắn chết nó. Người dân địa phương đã ăn mừng sau sự việc này.

Theo số liệu của chính phủ Ấn Độ, gần 225 người đã thiệt mạng do bị hổ tấn công trong giai đoạn 2014-2019 ở nước này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ban-ha-ho-an-thit-nguoi-o-an-do-post1363618.html

con hổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.