Bán nhầm giá, nhân viên quản lý cây xăng bị đuổi việc, bồi thường lớn

Nhân viên quản lý bị sa thải sau sự cố bán nhầm giá kéo dài vài tiếng đồng hồ khiến cây xăng bị thất thu 20.000 USD.

Ông John Szczecina, cựu quản lý tại một cây xăng của hãng Shell đang cố gắng tìm cách để trả lại số tiền thất thu cho ông chủ, sau khi người này vô tình đặt nhầm giá xăng niêm yết.

Theo  CBS Sacrament, cây xăng Shell, nơi ông Szczecina từng quản lý nằm ở thành phố Rancho Cordova thuộc bang California của Mỹ bất ngờ chứng kiến cảnh tượng khách hàng rồng rắn xếp hàng chờ tới lượt mua nhiên liệu. Nguyên nhân là do giá xăng niêm yết trên bảng giá tại cây xăng là 69 cent/gallon (1 gallon = 3,78 lít). Nhưng thực tế, chính ông Szczecina là người đã đặt nhầm giá bởi giá chính xác phải là 6,99 USD/gallon.

Bán nhầm giá, nhân viên quản lý cây xăng bị đuổi việc, bồi thường lớn-1

Giá xăng ở Mỹ liên tục tăng. (Ảnh minh họa)

Sự việc nhầm lẫn chỉ được phát hiện sau vài tiếng đồng hồ khách hàng đổ xô tới cây xăng để mua nhiên liệu với giá hời, trong khi thực tế Mỹ đang phải chứng kiến tình cảnh giá bán xăng đang ngày một tăng. Sai lầm của ông Szczecina khiến cây xăng bị thất thu 20.000 USD, theo Fortune.

'Thực tế tôi đã mất việc, chuyện này là đúng. Bởi sự thật chính tôi là người mắc lỗi', ông Szczecina nói với Washington Post sau khi bị sa thải.

Với sự hỗ trợ từ bạn bè và gia đình, cựu quản lý cây xăng của hãng Shell đang cố gắng trả lại số tiền đã làm thất thu.

Một người tự xưng là em gái của ông Szczecina là cô Paula Jackson cũng đã lên GoFundMe kêu gọi mọi người cùng quyên góp để hỗ trợ anh trai nhanh chóng trả nợ.

'Anh ấy không phải trả lại số tiền này. Nhưng thực tế, anh tôi vẫn làm và muốn làm, bởi điều đó thể hiện sự trung thực và trách nhiệm. Tôi vô cùng tự hào về anh trai mình', cô Jackson nói.

Sau khi đăng bài kêu gọi trên GoFundMe, số tiền hỗ trợ cho ông Szczecina nhanh chóng tăng lên con số 24.987 USD, vượt qua cả số tiền đủ để trả cho ông chủ cây xăng.

Trong hoàn cảnh giá xăng tăng vọt, nhiều người tiêu dùng ở Mỹ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cắt giảm chi tiêu cho những thứ không thiết yếu. Thậm chí, giá xăng tăng còn có thể dẫn đến tình trạng một số tài xế không dám đổ đầy bình xăng.

Giá dầu thô tại Mỹ đã tăng hơn 60% trong năm nay và đẩy giá xăng tăng lên mức cao nhất từ trước tới nay. Theo đó, trung bình giá xăng bán ở Los Angeles là 6,46 USD/gallon và 5,2 USD/gallon ở New York.

Hiệp hội Xe ô tô Hoa Kỳ (AAA) cho biết 75% người lái xe được khảo sát cho biết họ sẽ thay đổi thói quen lái xe, nếu như giá xăng chạm mức 5 USD/gallon. Hiện giá bán xăng trung bình 5 USD/gallon hoặc cao hơn đang diễn ra ở 21 bang và thủ đô Washington của Mỹ.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//the-gioi/nhan-vien-quan-ly-cay-xang-bi-sa-thai-vi-loi-ban-xang-sieu-re-413731.html

giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.