Bạn thân chia sẻ về nam thanh niên Việt bị giết hại ở Nhật, xót xa góc phòng đặt bàn thờ đơn sơ của người đã khuất

Sự ra đi của nam sinh Việt ở Nhật Bản đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho những người bạn thân thiết.

Vụ việc nam sinh người Việt ở Nhật Bản bị đánh đập và đẩy xuống sông dẫn đến tử vong đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Đoạn video ghi lại khoảnh khắc cuối đời của nạn nhân bị người khác hãm hại trong sự bất lực và tuyệt vọng đã khiến nhiều người cảm thấy xót xa lẫn căm phẫn tột cùng.

"Cậu ấy là một người hiền lành"
H.Đ, một người bạn thân của nạn nhân hiện cũng đang sinh sống ở Nhật đã có đôi lời chia sẻ đầy xúc động về người đã khuất sau vụ việc kinh hoàng. H.Đ cho biết, mình và nạn nhân biết nhau từ lúc còn ở Việt Nam. Khi họ đều cùng sang Nhật, cả hai ngày càng thân thiết hơn, cùng hỗ trợ nhau nơi đất khách quê người.

Chia sẻ về nạn nhân, H.Đ xúc động nói: "Cậu ấy là một người hiền lành, lễ phép và lịch sự. Luôn giúp đỡ người khác".

Bạn thân chia sẻ về nam thanh niên Việt bị giết hại ở Nhật, xót xa góc phòng đặt bàn thờ đơn sơ của người đã khuất-1Nạn nhân vui vẻ với nhóm bạn trước khi xảy ra vụ việc đau lòng.

H.Đ cho hay, cậu biết tin xấu vào sáng ngày hôm sau (3/8) khi vào Facebook thấy bạn bè đăng ảnh và gửi lời chia buồn. "Lúc đó tôi đã rất sốc và không tin đó là sự thật", H.Đ chia sẻ.

Người bạn thân của nạn nhân cũng cho hay, cộng đồng người Việt ở Nhật sau khi xem xong đoạn video ghi lại cảnh nạn nhân bị hãm hại đều vô cùng bức xúc và xót xa. Mọi người đều mong hung thủ sẽ nhanh chóng được tìm ra và chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

Thay nhau "trông bạn"
Sau khi vụ việc xảy ra, H.Đ cho biết anh và nhóm bạn thân của nạn nhân đã liên hệ với gia đình, hỗ trợ họ hết mình để có thể sớm thu xếp đưa người đã khuất trở về với quê hương. Anh H.Đ cùng các bạn cũng đã lập một bàn thờ nhỏ đơn sơ tại nơi ở của nạn nhân để bạn bè gần xa ở Nhật có thể đến thăm viếng.

Bạn thân chia sẻ về nam thanh niên Việt bị giết hại ở Nhật, xót xa góc phòng đặt bàn thờ đơn sơ của người đã khuất-2Bàn thờ đơn sơ của nạn nhân ở Nhật. Ảnh do H.Đ cung cấp.

H.Đ chia sẻ rằng, ngày nào cũng có các bạn của nạn nhân thay phiên nhau trông nhà để thắp hương và tiếp đón bạn bè của người đã khuất. Họ không muốn bạn mình cô đơn lạnh lẽo nơi xứ người. Nạn nhân khi còn sống luôn được bạn bè yêu quý chính vì vậy khi hay tin dữ, đã có nhiều người đến thắp hương cho nam sinh này.

H.Đ cũng cho hay, gia đình nạn nhân đang rất đau buồn, không muốn chia sẻ gì thêm xung quanh vụ việc. Trong khi đó, thầy Thích Đức Trí, đại diện cho chùa Hòa Lạc Kobe, nơi sẽ tiến hành lo hậu sự cho nạn nhân xấu số chia sẻ rằng nhà chùa cùng gia đình đang thống nhất phương án cuối cùng để mọi việc diễn ra chu toàn nhất. Gia đình cũng từ chối nhờ bất kỳ tổ chức trung gian nào đứng ra kêu gọi quyên góp.

Vào ngày 5/8, cảnh sát Nhật đưa ra thông báo về việc đã bắt giữ được nghi phạm liên quan đến vụ thanh niên Việt bị hãm hại vào đêm 2/8. Danh tính nghi phạm là Cruz Cabrera Brian Alberto, 26 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Dominica. Theo cảnh sát, trước khi vụ việc xảy ra, Alberto và nạn nhân đã cùng uống rượu với nhau gần hiện trường.

Bạn thân chia sẻ về nam thanh niên Việt bị giết hại ở Nhật, xót xa góc phòng đặt bàn thờ đơn sơ của người đã khuất-3Hình ảnh nghi phạm xuất hiện tại hiện trường vụ việc hôm 2/8.

Hiện Alberto đang từ chối trả lời thẩm vấn và yêu cầu được gặp luật sư. Cảnh sát cho hay họ vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ban-than-chia-se-ve-nam-thanh-nien-viet-bi-giet-hai-o-nhat-xot-xa-goc-phong-dat-ban-tho-don-so-cua-nguoi-da-khuat-162210508191915287.htm

Nhật Bản

Án mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.