Bão cát khổng lồ ập vào Trung Quốc

Cảnh tượng hiếm hoi vừa được ghi lại giống như trong một bộ phim của Hollywood, khi đám mây bụi cát khổng lồ cuồn cuộn ập vào một ngôi làng nhỏ ở miền trung Trung Quốc.

Cảnh tượng hiếm hoi vừa đượcghi lại giống như trong một bộ phim của Hollywood, khi đám mây bụi cát khổng lồcuồn cuộn ập vào một ngôi làng nhỏ ở miền trung Trung Quốc.

>>

>>

Những người dân địa phương ở ngôilàng gần thành phố Golmud, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc, nhìn thấy cơn bão cát từxa, liền nhanh chóng chạy vào nhà, đóng chặt tất cả các cửa, trong khi đám mâycát càng lúc càng tiến sát ngôi làng. Ngay lập tức, ban ngày biến thành đêm tốimờ, khi cơn bão cát phủ lên ngôi làng che đi ánh nắng mặt trời, khiến tầm nhìnbị giảm tối đa.

Bão cát khổng lồ ập vào Trung Quốc

Đám mây bụi khổng lồ đang tiến gần ngôi làng ở ngoại ô Golmud

Thành phố Golmud cókhoảng 200.000 nghìn dân, trong đó 140.000 dân sống tại khu vực trungtâm còn lại sống tại các ngôi làng bên ngoài như khu vực bị bão cát tấncông nói trên. Đây là thành phố công nghiệp mới được xây dựng giáp samạc Gobi lớn nhất tại châu Á. Mặc dù điều kiện sống khắc nghiệt nhưngnhiều người chấp nhận sống tại vùng luôn có bão cát này để mưu sinh.

Bão cát khổng lồ ập vào Trung Quốc

Không chỉ hoành hành ởvùng Golmud của tỉnh Thanh Hải, những cơn bão cát khổng lồ của sa mạcGobi còn tràn tới tận thủ đô Bắc Kinh cách đó hàng nghìn km. Mới đâynhất, hồi tháng ba vừa qua, bầu trời thành phố Bắc Kinh bị nhuộm vàng vìmột cơn bão cát dữ dội xuất phát từ sa mạc Gobi.

Theo Thành Nam
        (Tiền Phong)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.