Báo Hàn đưa tin: Số du học sinh Việt Nam biến mất ở Incheon đã tăng lên 164 người

164 trong tổng số 1900 du học sinh Việt Nam đang theo học tiếng Hàn ở Đại học Incheon đã nghỉ học quá 15 ngày mà không ai biết đang ở đâu.

164 trong tổng số 1900 du học sinh Việt Nam đang theo học tiếng Hàn ở Đại học Incheon đã nghỉ học quá 15 ngày mà không ai biết đang ở đâu.

Đến thời điểm hiện tại, Đại học Quốc gia Incheon cho biết số du học sinh Việt Nam mất tích đã lên tới 164 người.

Theo Yonhap News: Vào ngày hôm qua (9/12), đại diện trường Đại học Quốc gia Incheon thông báo rằng, 130 trong tổng số 1900 du học sinh Việt Nam đang theo học tiếng Hàn đã nghỉ học quá 15 ngày mà không ai biết đang ở đâu.

Được biết, Đại học Incheon đã báo cáo việc này lên Cục xuất nhập cảnh để điều tra làm rõ.

Theo quy định của luật pháp Hàn Quốc, nếu du học sinh nghỉ học từ 15 ngày trở lên, nhà trường phải báo cho Cục xuất nhập cảnh và Đại học Incheon đã làm đúng quy định.

Báo Hàn đưa tin: Số du học sinh Việt Nam biến mất ở Incheon đã tăng lên 164 người-1

Cũng theo Yonhap News, nhiều nguồn tin cho rằng 130 sinh viên này đã tản ra đi lao động bất hợp pháp tại các khu công trường gần thủ đô Seoul.

Một thành viên phía nhà trường cho biết: "Chúng tôi nghe nói những sinh viên này phải trả hàng triệu won cho các trung tâm nhưng theo họ tính toán, vài năm ở Hàn có thể kiếm được nhiều hơn thế nên họ đã bất chấp khó khăn".

Bên cạnh đó, đại diện trường Incheon khẳng định hầu hết những sinh viên này học tập rất chăm chỉ. Hiện tại, Đại học Incheon và Cục xuất nhập cảnh đang thảo luận để đưa ra biện pháp ngăn chặn việc lợi dụng du học để lao động bất hợp pháp.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/bao-han-dua-tin-130-du-hoc-sinh-viet-nam-o-incheon-dot-ngot-bien-mat-khong-the-lien-lac-2220191012103839501.htm

du học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.