"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng

Bão Krathon đã đổ bộ vào phía Tây Nam Đài Loan (Trung Quốc) trưa nay, 3-10 (giờ địa phương). Tính đến nay, 2 người thiệt mạng do ảnh hưởng của bão.

Đài Loan buộc phải hủy bỏ hàng trăm chuyến bay và đóng cửa hoạt động trên thị trường tài chính sau khi bão Krathon đổ bộ vào phía Tây Nam hòn đảo

Cơn bão cấp 1 này ập vào thành phố cảng Cao Hùng lúc giữa trưa 3-10. 

Ngay sau bình minh, người dân ở Cao Hùng - thành phố có khoảng 2,7 triệu dân - bắt đầu nhận được tin nhắn cảnh báo yêu cầu họ tìm nơi trú ẩn. Bão Krathon dù suy yếu khi đổ bộ Đài Loan nhưng vẫn duy trì sức gió hơn 220 km/giờ.  

Thị trưởng Cao Hùng Chen Chi-mai bày tỏ lo ngại với phóng viên rằng còn nhiều người đi xe tay ga dưới trời mưa to gió lớn và điều này thực sự nguy hiểm.


Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-1Dự báo đường đi của bão Krathon

Sở cứu hỏa Đài Loan báo cáo có 2 người thiệt mạng khi bão Krathon tiếp cận hòn đảo, mang theo những trận mưa như trút nước. Trong đó, một người đàn ông bị ngã khi đang cắt tỉa cây và một người đàn ông khác bị đá rơi trúng xe.

Một số khu vực phía Đông Đài Loan ghi nhận lượng mưa lớn khiến đá và bùn đổ xuống đường.

Dự báo bão Krathon sẽ từ từ di chuyển lên vùng đồng bằng phía Tây bằng phẳng của Đài Loan và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào chiều tối 4-10 trước khi đổ bộ vào Đài Bắc.

Đài Loan đã hủy tất cả chuyến bay nội địa ngày thứ hai thứ hai liên tiếp (3-10) cũng như 236 chuyến bay quốc tế. Tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam đã ngừng hoạt động từ miền Trung đến miền Nam Đài Loan cho đến chiều tối 3-10.

Thị trường tài chính Đài Loan cũng tiếp tục đóng cửa. Tại Đài Bắc có mưa rào nhưng nhiều cửa hàng và trung tâm thương mại vẫn mở cửa.

Bão thường đổ bộ vào bờ biển phía Đông của Đài Loan. Krathon được cho là bất thường vì nó đổ bộ vào bờ biển phía Tây. Truyền thông địa phương gọi đây là cơn bão "kỳ lạ" vì lý do này. Krathon cũng gây ngạc nhiên khi "lơ lửng" ngoài khơi trước khi vào đất liền.

Theo Reuters, chính quyền TP Cao Hùng đặc biệt thận trọng trong công tác chuẩn bị ứng phó bão lần này. Trước đó, năm 1977, bão Thelma khiến 37 người thiệt mạng và tàn phá Cao Hùng nặng nề.

Một số hình ảnh khi bão Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: Reuters

"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng- Ảnh 2.
"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng- Ảnh 3.
"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng- Ảnh 4.
"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng- Ảnh 5.
"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng- Ảnh 6.
"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng- Ảnh 7.
"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng- Ảnh 8.
"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng- Ảnh 9.
"Bão kỳ lạ" Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng- Ảnh 10.Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-2Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-3Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-4Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-5Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-6Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-7Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-8Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-9Bão kỳ lạ Krathon đổ bộ Đài Loan (Trung Quốc), đã có 2 người thiệt mạng-10

Theo Nld

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/bao-krathon-do-bo-dai-loan-trung-quoc-da-co-2-nguoi-thiet-mang-196241003122903132.htm

mưa bão


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.