"Bảo mẫu" bị gấu trúc đánh trọng thương, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Vụ việc thương tâm xảy ra hôm 14/12 tại một khu bảo tồn gấu trúc tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Vụ việc thương tâm xảy ra hôm 14/12 tại một khu bảo tồn gấu trúc tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo trang Daily Mail đưa tin, một nhân viên chăm sóc động vật tại Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi bị một gấu trúc cái tấn công.

Nạn nhân là ông Wei Hua, 41 tuổi với nhiều vết thương ở phần cánh tay, chân và đầu. Ông Wei nhập viện trong tình trạng xương bị gãy, đầu gối có các vết cắt và nhiều tổn thương ngoài khác, theo tờ People's Daily Online.

Trung Quốc: Bảo mẫu bị gấu trúc đánh trọng thương, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 1.

Cơ thể ông Wei có nhiều vết thương nghiêm trọng do gấu trúc.

"Hung thủ" trong vụ việc là chú gấu trúc Xi Mei, 16 tuổi tại một trung tâm gấu trúc Wolong, miền tây nam Trung Quốc vào hôm 14/12. Gấu trúc Xi Mei và gấu trúc con Ba Xi trước đó đã được gửi tới trung tâm huấn luyện động vật hoang dã tại Tứ Xuyến để có thời gian làm quen với môi trường tự nhiên trước khi thả về môi trường sống của chúng.

Tuy nhiên, trong 2 ngày liên tiếp, ông Wei và 2 nhân viên khác không biết 2 mẹ con gấu trúc đã đi đâu và họ quyết định vào rừng tìm thử. Vì tín hiệu bị hạn chế nên hệ thống theo dấu không thể định vị được chính xác vị trí của Xi Mei. Khi họ tìm thấy gấu trúc con Ba Xi, Xi Mei xuất hiện từ đằng sau. Với hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc tại khu bảo tồn thiên nhiên Wolong, ông Wei không hề sợ hãi và cho Xi Mei một cành trúc non.

Trung Quốc: Bảo mẫu bị gấu trúc đánh trọng thương, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 2.

Hình ảnh ông Wei trước khi vào rừng tìm 2 mẹ con Xi Mei.

Tuy nhiên, không rõ vì sao Xi Mei trở nên giận dữ và lao vào ông Wei. Khi nhớ lại cảnh tượng kinh hoàng đó, ông Wei cho biết rằng cảm giác như phần cánh tay, chân và đầu của ông như sắp lìa ra. 

Khoảng 5 phút sau, những người đồng nghiệp ném một chiếc áo phông để thu hút sự chú ý của Xi Mei thì nó mới dừng lại. Sau đó, ông Wei đã được đưa tới bệnh viện ngay lập tức trong tình trạng khá nguy kịch.

He Xin, một người trông coi gấu trúc khác chia sẻ rằng rất hiếm khi gấu trúc tấn công con người. Anh cho biết thêm thường thì chúng trở nên giận dữ khi bị đói hoặc quá nóng.

Trung Quốc: Bảo mẫu bị gấu trúc đánh trọng thương, phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 3.
Gấu trúc mẹ Xi Mei.

Theo Trí Thức Trẻ

bảo mẫu

Gấu trúc

Bình luận