Báo Mỹ đánh giá chuyến công du của nhà Công nương Kate hoàn toàn thất bại với những sai lầm không thể cứu vãn

Chuyến công du kéo dài 8 ngày tới vùng Caribe của vợ chồng Công nương Kate bị đánh giá là thất bại.

Vào hôm 25/3, CNN của Mỹ đánh giá chuyến công du của nhà Cambridge là thất bại. Trong một bài viết, CNN cho biết, chuyến đi của vợ chồng Công nương Kate có những dấu ấn giống như bao chuyến công du hoàng gia truyền thống: Tham gia các điệu nhảy, sự kiện thể thao, tiệc chiêu đãi, giao lưu với dân chúng và những bài phát biểu nổi bật.

Tuy nhiên, theo CNN, chuyến công du của vợ chồng Công nương Kate thất bại vì nó diễn ra không hợp thời điểm và bối cảnh hiện tại. Những đất nước họ ghé thăm đều đang muốn vươn tới một nền tự do, độc lập và dân chủ hơn. CNN cho rằng thế giới ngày càng phát triển và những thứ truyền thống giờ đây đã không còn phù hợp.

Bên cạnh đó, phóng viên hoàng gia Jonny Dymond của BBC cho rằng vợ chồng Công nương Kate đã có một "sai lầm tồi tệ" khi bắt tay người dân Jamaica qua hàng rào kim loại khi họ đi thăm các cầu thủ trẻ ở sân vận động. Hình ảnh này đã khiến cặp đôi bị chỉ trích rất nhiều vì nó mang đến cảm nhận không mấy vui vẻ đối với cộng đồng người da màu.

Báo Mỹ đánh giá chuyến công du của nhà Công nương Kate hoàn toàn thất bại với những sai lầm không thể cứu vãn-1Khoảnh khắc khiến vợ chồng Công nương Kate hứng chịu nhiều chỉ trích.

Omid Scobie, bạn thân của Meghan cũng chê trách hình ảnh có phần "nhạy cảm" của vợ chồng Công nương Kate đối với người dân bản địa. Theo Omid Scobie, chuyến công du lần này đáng lẽ là một cơ hội để nhà Cambridge cố gắng chứng minh rằng chế độ quân chủ có thể hiện đại hóa thông qua việc lắng nghe, mở lòng và học hỏi nhiều hơn. Tuy nhiên, Omid Scobie cho rằng vợ chồng Hoàng tử William - Kate đã không làm được điều này.

Theo ông Jonny Dymond, việc nhà Cambridge tham gia cuộc diễu hành quân đội Jamaica trên chiếc Land Rover mui trần gợi nhắc hình ảnh quá khứ của Nữ hoàng Anh trước đây là điều không mấy vui vẻ với người dân bản địa. Một bài viết trên BBC nhận xét rằng, đã hơn 2 năm kể từ chuyến công du cuối cùng, đội ngũ nhà Cambridge đã thiếu kinh nghiệm trong việc thiết lập một chuyến đi nước ngoài dài hơi và phức tạp. Chỉ cần một khoảnh khắc sai lầm có thể làm lu mờ những việc làm tốt của cặp đôi này trước đó. 

BBC nói rằng, thế giới đã thay đổi rất nhiều so với hai năm trước đây, phong trào Black Lives Matter (chiến dịch chống lại bạo lực và phân biệt chủng tộc có hệ thống đối với người da màu) đã ngày một lan rộng và thay đổi nhận thức của nhiều người. Land Rover có vẻ là một ý tưởng hay vào thời điểm của Nữ hoàng Anh nhưng giờ đây, nó không còn phù hợp nữa.

Báo Mỹ đánh giá chuyến công du của nhà Công nương Kate hoàn toàn thất bại với những sai lầm không thể cứu vãn-2Nhà Cambridge tái hiện lại hình ảnh của vợ chồng Nữ hoàng Anh.

Nhà báo Jan Moir, hiện đang làm việc với tờ Daily Mail nhận xét rằng chuyến công du của nhà Cambridge là một "thảm họa" khiến bà cảm thấy xấu hổ thay cho đất nước và cho cả vợ chồng Hoàng tử William. Jan Moir cho rằng ý tưởng về một chuyến công du với các đồ phụ kiện và trang sức cồng kềnh, đến những vùng đất xa xôi, gặp gỡ những người dân chỉ với mục đích để họ phải cúi chào và tỏ lòng kính trọng mình là điều hoàn toàn phi lý.

Vào ngày 26/3, nhà báo Tony Parsons viết trên tờ The Sun rằng, khi nhìn thấy vợ chồng Công nương Kate ở vùng Caribe, người dân bản địa sẽ nhớ về quá khứ không mấy vui vẻ trong lịch sử trước đây. William và Kate đã làm hết sức mình nhưng theo ông Tony Parsons chuyến công du đáng lẽ sẽ thành công nếu như nhà Sussex thay thế họ. Trong mắt của nhiều người, sự kết hợp giữa Harry và Meghan là bằng chứng rõ rệt nhất cho thấy sự đa dạng chủng tộc của hoàng gia. 

Nhiều người dân địa phương rõ ràng yêu mến William và Kate nhưng không phải tất cả mọi người đều như vậy. Nhà báo người Anh nói rằng bằng chứng rõ ràng nhất cho điều này đó là cựu Hoa hậu thế giới, chính trị gia người Jamaica Lisa Hanna đã công khai khiến Công nương Kate phải muối mặt trong khoảnh khắc nữ công tước bị phớt lờ.

Báo Mỹ đánh giá chuyến công du của nhà Công nương Kate hoàn toàn thất bại với những sai lầm không thể cứu vãn-3Khoảnh khắc Công nương Kate bị cựu Hoa hậu Thế giới phớt lờ gây ra nhiều tranh cãi.

Đứng trước những lời nhận xét của các chuyên gia, nhà báo ở trên, vợ chồng Công nương Kate không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bao-my-danh-gia-chuyen-cong-du-cua-nha-cong-nuong-kate-hoan-toan-that-bai-voi-nhung-sai-lam-khong-the-cuu-van-162222803093801624.htm

Công nương Kate


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.