Báo Nhật Bản tỏ thái độ khinh thường tuyển Việt Nam, gọi là "đội yếu nhất vòng tứ kết"

Một số tờ báo của Nhật Bản tỏ vẻ "vui mừng" khi đội tuyển nước nhà sắp đối đầu với Việt Nam, một đội bóng chỉ giành vé vớt tại vòng bảng và "yếu nhất vòng tứ kết".

Một số tờ báo của Nhật Bản tỏ vẻ "vui mừng" khi đội tuyển nước nhà sắp đối đầu với Việt Nam, một đội bóng chỉ giành vé vớt tại vòng bảng và "yếu nhất vòng tứ kết".

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước tuyển Jordan và Nhật Bản đánh bại Saudi Arabia, Việt Nam và Nhật Bản sẽ chính thức gặp nhau tại vòng tứ kết  Asian Cup 2019

Trước thềm trận đấu này, cả báo chí Việt Nam lẫn báo chí Nhật Bản đều rầm rộ đưa tin. Trong khi đó, truyền thông Nhật Bản đã bày tỏ thái độ khá vui mừng khi đội tuyển nước nhà gặp Việt Nam. Họ nói rằng tuyển Việt Nam là "đội yếu nhất vòng tứ kết" và tin tưởng rằng Nhật Bản sẽ dễ dàng đánh bại đại diện Đông Nam Á.

Báo Nhật Bản tỏ thái độ khinh thường tuyển Việt Nam, gọi là đội yếu nhất vòng tứ kết-1

Tờ The Japan News gọi Việt Nam là "đội bóng xếp thứ hạng thấp nhất vòng tứ kết".

Tờ The Japan News của Nhật Bản đã mở đầu một bài viết: "Nhật Bản với tham vọng lần thứ 5 giành chức vô địch Asian Cup, sẽ đối đầu với tuyển Việt Nam. Họ là đội có thứ hạng thấp nhất trong những đội lọt vào tứ kết".

Cùng quan điểm đó, tờ Tokyo Sport gọi đội tuyển Việt Nam là "đội bóng xếp hạng 100 FIFA", trong khi đó đội tuyển Nhật Bản đang xếp thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA. Với thứ hạng này, đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo bị đánh giá thấp hơn và Nhật Bản có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn.

Báo Nhật Bản tỏ thái độ khinh thường tuyển Việt Nam, gọi là đội yếu nhất vòng tứ kết-2

Tờ Sponichi Annex tin tưởng đội nhà sẽ hạ gục Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Japan Times lại đánh giá đội tuyển Việt Nam khá cao khi nói rằng: "Đây là đội bóng vừa vô địch AFF Cup 2018". Tuy nhiên, tờ báo này cũng khéo léo "nhắc nhở" thầy trò HLV Park Hang Seo khi cho rằng đội tuyển Nhật Bản chưa bung hết sức trong những trận đấu trước, chỉ mới "đá chơi" đã vào tứ kết.

"Nhật Bản vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất ở Asian Cup 2019 nhưng đã lọt được vào tứ kết. Đối thủ của chúng ta là nhà vô địch AFF Cup 2018 - Việt Nam", tờ Japan Times viết.

Báo Nhật Bản tỏ thái độ khinh thường tuyển Việt Nam, gọi là đội yếu nhất vòng tứ kết-3

Nhiều bài báo khác của Nhật Bản đều tỏ ra khá khinh thường Việt Nam.

Ngoài ra, tờ Sponichi Annex của Nhật Bản cũng tin rằng đội tuyển nước nhà sẽ tiếp tục lặp lại định mệnh, đánh bại Việt Nam và cuối cùng lên ngôi vô địch Asian Cup 2019. Trước đó tại Asian Cup 1992, Nhật Bản đã giành chiến thắng trước Saudi Arabia và nâng cúp vô địch.

Bên cạnh đó, một số tờ báo khác của Nhật Bản cũng khen ngợi nền bóng đá của Việt Nam và dành lời khen cho 2 cầu thủ là Công Phượng và Quang Hải. Tờ Football Channel tiếng Nhật viết: "Nhắc tới bóng đá Đông Nam Á, chúng ta thường nghĩ tới Thái Lan nhưng thời thế bây giờ đã khác. Bóng đá Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những đội mạnh nhất. Việt Nam đã cho thấy sự bất ngờ tại giải này. Sự chú ý được dồn vào Công Phượng và Quang Hải".

Báo Nhật Bản tỏ thái độ khinh thường tuyển Việt Nam, gọi là đội yếu nhất vòng tứ kết-4

Bên cạnh đó, truyền thông Nhật Bản cũng khen ngợi những nỗ lực của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây.

Nhật Bản là một trong những đội bóng mạnh nhất tại châu Á và cũng là ứng cử viên sáng giá của chức vô địch Asian Cup năm nay. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam cũng đang có những bước tiến rất mạnh, cùng với nỗ lực không mệt mỏi của các cầu thủ, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng về một chiến thắng.

Trận đấu trong khuôn khổ vòng tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 20h tối ngày 24/1.

Theo Khám phá


Đội tuyển Việt Nam

Asian Cup 2019


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.