Báo Nhật: Nghi phạm khai định bắn người khác không phải ông Abe

Truyền thông Nhật dẫn các nguồn tin cho biết nghi phạm khai với cảnh sát rằng mục tiêu vụ tấn công không phải cựu Thủ tướng Abe Shinzo .

Theo tờ Mainichi, nghi phạm ám sát cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo liên tục khai rằng mục tiêu người này nhắm tới không phải ông Abe. Nghi phạm được xác nhận là Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, cư dân sống tại thành phố Nara. Người này bị bắt giữ ngay tại hiện trường.

Nghi phạm hiện bị giam giữ tại sở cảnh sát thành phố Nara. Trong quá trình thẩm vấn, nghi phạm liên tục nhắc tới tên của một nhóm tôn giáo.

"Tôi định nhắm vào quan chức cấp cao (của nhóm tôn giáo này)", nghi phạm nói. Tuy nhiên, quan chức thuộc nhóm tôn giáo mà nghi phạm nhắc tới không có mặt ở hiện trường vụ việc trong ngày 8/7.

Báo Nhật: Nghi phạm khai định bắn người khác không phải ông Abe-1

Nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường. Ảnh: Mainichi.


Nghi phạm cũng cung cấp những lời khai vô nghĩa khác. Nhà chức trách đang điều tra để xác nhận nghi phạm có đủ năng lực hành vi để bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không.

Mainichi cho biết một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng xác nhận nghi phạm từng làm việc trong Lực lượng phòng vệ bờ biển Nhât Bản trong giai đoạn 2002-2005.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bao-nhat-nghi-pham-khai-dinh-ban-nguoi-khac-khong-phai-ong-abe-post1333904.html

Abe Shinzo

ám sát

Nhật Bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.