Bất cẩn khi gửi tiền vào ngân hàng, cô gái khóc ngất vì 'chết còn chưa được rút'

Không phải ngân hàng nào cũng an toàn, mọi người nên tìm hiểu kỹ trước khi gửi tiết kiệm.

Theo thông tin đăng tải, vào năm 2017, cô Cao, ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã kinh doanh trong nhiều năm và kiếm được hơn 10 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 34 tỷ đồng), cô dự định tiết kiệm số tiền này để sinh lãi.

Sau khi so sánh các ngân hàng khác nhau, cô Cao thấy rằng chi nhánh Đại Liên của Ngân hàng Cát Lâm có lãi suất cao nhất. Theo lãi suất 4,25% của ngân hàng, sau một năm tiền lãi có thể lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 341 triệu đồng), vì vậy cô ấy đã gửi tiền vào ngân hàng này. Sau đó vì bận rộn với công việc kinh doanh mà quên mất, không nghĩ về số tiền này cho đến khi phát hiện ra rằng khoản tiền gửi sắp hết hạn.

Bất cẩn khi gửi tiền vào ngân hàng, cô gái khóc ngất vì chết còn chưa được rút-1

Cô Cao uất ức khi tố khổ với phóng viên và cho biết, cô đã cáo cảnh sát, mong lấy lại được tiền. 

Thật bất ngờ, khi kiểm tra, cô Cao như muốn sụp đổ vì tài khoản đã bị đóng băng vào ngày thứ ba sau khi 10 triệu nhân dân tệ của cô được gửi vào.

Không thể chấp nhận điều này, cô Cao đã đến ngân hàng ngay lập tức tìm nhân viên giao dịch và được biết rằng tiền gửi của cô bị đóng băng do "thế chấp" theo thỏa thuận, muốn nhận lại tiền phải đợi 82 năm nữa.

Cô Cao không phục, cho rằng với thời gian 82 năm, có khi đến chết cô vẫn chưa nhận được tiền gửi. Sau đó, cô đưa ra chứng cứ đó là khoản tiền gửi cố định và không có thỏa thuận hay cam kết nào được ký kết. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng khẳng định do đích thân cô Cao đã ủy thác, thông qua công chứng thì ngân hàng mới có thể tiến hành thế chấp. 

Vì không nhận được câu trả lời rõ ràng trong một thời gian dài, cô Cao đã gọi điện cho cảnh sát, đồng thời báo cáo với ngân hàng, hy vọng rằng luật pháp sẽ công bằng và khoản tiền gửi 10 triệu nhân dân tệ của cô có thể được lấy lại.

Thật trùng hợp, anh Đinh, ở thành phố Nghĩa Ô, Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang cũng gặp phải sự việc tương tự. Anh đang làm ăn ở Vân Nam, để thuận tiện cho việc quay vòng vốn, anh đã gửi 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17 tỷ đồng) tiền mặt của mình vào Ngân hàng Hằng Phong ở Lệ Giang, ngân hàng này còn cấp cho anh một chứng chỉ tiền gửi. Sau đó, khi anh muốn lấy tiền, anh được thông báo rằng có bất thường trong tài khoản và tiền bị đóng băng và không thể rút được. Điều nực cười hơn là ngân hàng không thể đưa ra lời giải thích hợp lý và chỉ nói rằng họ sẽ xử lý việc rút tiền cho anh càng sớm càng tốt, khiến anh Đinh cực kỳ phẫn nộ, phải báo cáo cảnh sát.

Hiện, sự việc của cô Cao và anh Đinh đang thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bat-can-khi-gui-tien-vao-ngan-hang-co-gai-khoc-ngat-vi-chet-con-chua-duoc-rut-ar762310.html?fbclid=IwAR39t1F2HKz9DOiMLpk7omS_rz-pP3eis_ZwUibFqW28Zd0S3DJTA_xihgI

ngân hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.