Bất chấp động đất, cô giáo trẻ chẳng màng tính mạng bản thân, giúp học sinh an toàn trước

Lại một đoạn video chia sẻ về tình người ấm áp giữa cơn động đất tại Hàn Quốc xảy ra cách đây một tuần khiến người xem vô cùng cảm động.

Lại một đoạn video chia sẻ về tình người ấm áp giữa cơn động đất tại Hàn Quốc xảy ra cách đây một tuần khiến người xem vô cùng cảm động.
Cách đây hơn một tuần, một trận động đất mạnh 5,5 độ richter đã xảy ra (chiều thứ tư, ngày 15/11/2017) tại thành phố Pohang thuộc tỉnh Gyeongsang, phía đông nam Hàn Quốc. Đây được đánh giá là trận động đất mạnh thứ hai trong lịch sử quốc gia này. Trận động đất đã gây ra nhiều thiệt hại về tài sản khi làm hư hỏng nhiều công trình, trường học, cơ quan...


Giáo viên không ngại nguy hiểm, giúp đỡ học sinh thoát khỏi động đất.

Tuy nhiên, giữa cơn động đất mạnh dữ dội, nhiều người vẫn đặt tính mạng của người khác lên trước bản thân mình. Trong đoạn video đang được cư dân mạng Hàn Quốc chia sẻ, một cô giáo đã để các em học sinh của mình thoát thân hết ra khỏi trường rồi mới chạy đi.

Được biết, ban đầu cô Lee Young Min nghĩ chỉ là một dư trấn nhẹ nên yêu cầu học sinh vẫn ngồi học bình thường. Đến khi xuất hiện vết đứt gãy, cô giáo đã phản ứng vô cùng nhanh nhạy, hướng dẫn các em học sinh chạy ra khỏi lớp thật nhanh. Chẳng màng gì đến việc bản thân có thể bị thương do những vật dụng hay tường phòng rơi xuống người, cô giáo Lee Young Min ở lại phía sau, bảo đảm là học sinh ra hết rồi cô mới chạy theo.


Hồi năm 2016, một trận động đất mạnh 5,8 độ richter cũng quét qua đây. Chính vì lẽ đó, một chương trình chống động đất đã được đưa vào giảng dạy và học sinh có thể thực hành mỗi 2 tháng 1 lần.

"Vì chúng tôi đã được thực hành rất nhiều lần, các em học sinh đều làm rất tốt và không ai bị thương", cô Lee Young Min chia sẻ. Nhờ sự nhanh trí của cô, 165 học sinh đều được an toàn.

Theo Thời Đại

Động đất

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.